7 องค์กรสื่อ จับมือกองทุนสื่อฯ ขับเคลื่อนพัฒนาวิชาชีพ ส่งเสริมจริยธรรมสื่อ

7 องค์กรสื่อร่วมลงนาม MOU กับกองทุนสื่อฯ เพื่อขับเคลื่อนพัฒนาวิชาชีพและส่งเสริมจริยธรรมสื่อเพื่อสร้างระบบนิเวศสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขับเคลื่อนพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 ที่โรงแรม เซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมด้วยองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ประกอบด้วย นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ นายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย นางสมฤดี ยี่ทอง เลขาธิการสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย  นายสุปัน รักเชื้อ ประธานสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย  นางชนิดา จันทเลิศลักษณ์ อุปนายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และ นางสาวอัญชลี อับดุล ประธานสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือระหว่างกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กับองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ขับเคลื่อนพัฒนาวิชาชีพและส่งเสริมจริยธรรมสื่อเพื่อสร้างระบบนิเวศสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ในการนี้ นายธนกร ศรีสุกใส ผู้จัดการ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า เจตนารมณ์ในการทำ MOU ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อผสานความร่วมมือกันระหว่างกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ องค์กรวิชาชีพสื่อ และองค์กรกำกับดูแล ในการนำเสนอข่าวสารภายใต้กฎหมายและจรรยาบรรณ ตลอดจนสร้างนิเวศสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ พัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้มีพื้นที่และขยายตัวมากขึ้น ส่งเสริมให้มีการศึกษาวิจัย อบรม พัฒนาองค์ความรู้ และการสร้างนวัตกรรมด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ร่วมกัน ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับบุคลากรในวิชาชีพสื่อทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคให้ทำหน้าที่สื่อมวลชนได้อย่างเต็มที่ ส่งเสริมและยกย่องบุคลากรในสายวิชาชีพที่มีผลงานอันน่ายกย่อง และยกระดับความรู้ความเข้าใจและทักษะในด้านการสื่อสารมวลชน ให้กับบุคลากรในสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง อาทิ สถาบันการศึกษาทางด้านนิเทศศาสตร์ นักวิชาการ นิสิตนักศึกษา ผู้ประกอบการสื่อ บรรณาธิการ ผู้สื่อข่าว เป็นต้น

นายชวรงค์ กล่าวว่าการพัฒนาโครงการความร่วมมือให้เกิดเป็นความร่วมมือที่แท้จริง วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี การสนับสนุนวิชาชีพสื่อมวลชน ต้องขอขอบคุณกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่มาร่วมสนับสนุนจนเกิดเป็นความร่วมมือในครั้งนี้

ขณะที่นายมงคล กล่าวแสดงความยินดีวันนี้นับเป็นก้าวสำคัญของวงการสื่อมวลชนที่จะร่วมมือกันพัฒนาวงการสื่อมวลชนร่วมกันพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาสังคมต่อไป

นอกจากนี้ ทางกองทุนสื่อฯ มีความตั้งใจและเต็มใจ พร้อมที่จะขับเคลื่อนยกระดับการพัฒนาบุคลากรและองค์กรวิชาชีพสื่อ ให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่เห็นพ้องต้องกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทุนสื่อปรับไทม์ไลน์พิจารณาทุนปี ๖๗ ใหม่ คาดสามารถประกาศผลการพิจารณาและลงนามในสัญญาได้ช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๗

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แจ้งปรับปฏิทินการพิจารณากลั่นกรองทุนประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ใหม่ โดยเตรียมเสนอคณะกรรมการกองทุนพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพิจารณา

กองทุนสื่อ ให้ทุนปี 67 เปิดรับข้อเสนอ 1-31 ตค.66 หวังสร้างผลกระทบเชิงบวกให้สังคม

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดแถลงข่าวเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2567 มุ่งหวังให้ผู้รับทุนสร้างผลกระทบเชิงบวกให้สังคม ณ ห้องอารีย์ โรงแรม ควอเตอร์ อารีย์

ทส. ผนึกกำลัง 3 รัฐวิสาหกิจ (อ.ส.พ. , อ.อ.ป. , อสส.) ลงนาม MOU ส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้แคมเปญ “บัตรเดียว ... เที่ยวทุกที่”

วันนี้ (25 สิงหาคม 2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) โครงการความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

“สสว.” ผนึกกำลัง “โรบินสันไลฟ์สไตล์” จัดเต็มสิทธิประโยชน์ SME เปิดพื้นที่ทดลองขาย/ยกเว้นค่าแรกเข้า พร้อม GP พิเศษ

สสว. และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลงนาม MOU ให้สิทธิประโยชน์ผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน SME ผู้รับบริการภาครัฐ จัดสรรพื้นที่ทดลองจำหน่ายสินค้าในร้าน Thai for Thai Local & Co. ยกเว้นค่าแรกเข้า (Entry Fee) พร้อม GP พิเศษ และการจัดสรรพื้นที่ทดลองจำหน่ายสินค้าสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ

ผลงาน ‘จันโครพ’ คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดสื่อสร้างสรรค์ โครงการ ‘Digi Camp ค่ายเยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อ’

(20 ก.ค. 66) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดงานประกาศผลและมอบรางวัล โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ สำหรับกลุ่มมัธยมศึกษา ภายใต้หัวข้อ “Digi Camp ค่ายเยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อ”

กองทุนสื่อเปิดตัว 2 ทีมชนะเลิศ TMF - Hackathon ผู้ประกอบการสื่อรายใหม่ พร้อมเงินสนับสนุนจากผู้ลงทุนทีมละ 1 ล้านบาท

(14 ก.ค. 66)ที่ Search studio รามคำแหง 81 กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ แถลงข่าวความสำเร็จของโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสื่อรายใหม่ Thai Media Hackathon 2023 สร้างผู้ผลิตสื่อสร้างสรรค์ สู่ธุรกิจStart Up กับภาคีผู้ร่วมจัดทำโครงการ