โครงการ GC ห่วงใย สู้ภัยน้ำท่วม ส่งมอบเรือพายนวัตกรรมพลาสติก ให้กระทรวงมหาดไทย ส่งต่อสู่ 23 จังหวัด ที่ประสบอุทกภัย

17 พฤศจิกายน 2564 แม้ว่าในบางพื้นที่ของประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นเข้าปกคลุม แต่ด้วยอิทธิพลของร่องมรสุม และพายุไต้ฝุ่นที่ได้พัดผ่านประเทศไทยยังคงส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย เป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง บริษัท  พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เป็นหนึ่งในบริษัทภาคเอกชน ที่ขอแสดงความห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว จึงได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

ดร. ชญาน์ จันทวสุ  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความยั่งยืนและภาพลักษณ์องค์กร GC กล่าวว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความห่วงใยไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบ และขอสนับสนุนเรือพายพลาสติก จำนวน 128 ลำ ภายใต้โครงการ “GC ห่วงใย สู้ภัยน้ำท่วม” ให้แก่นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อส่งมอบให้กับจังหวัดที่ประสบอุทกภัย จำนวน 23 จังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้กับประชาชนนำไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีพในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ต่อไป

ทั้งนี้ เรือพายพลาสติกผลิตจากเม็ดพลาสติก LLDPE Compound ด้วยกระบวนการเทคนิคการผลิตแบบหมุนเหวี่ยง (Rotational Molding) ช่วยทำให้การขึ้นรูปไม่มีรอยเชื่อมต่อ ทำให้มีความเหนียว ทนทาน แข็งแรงต่อแรงกระแทก ไม่แตกหักเสียหายง่าย และทนทานต่อแรงขูดขีด ทั้งยังผสม UV Resistance ทำให้ทนต่อรังสี UV เหมาะสำหรับใช้งานกลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน โดยตัวเรือมีน้ำหนักเบา สามารถจุผู้โดยสารได้ 2-3 คน น้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม อีกทั้งยังผลิตจากพลาสติก 100% ทำให้สามารถรีไซเคิล ได้ 100% หลังจากชำรุด หรือเลิกใช้งานแล้ว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

GC คว้า Top1% S&P Global ESG Scores บริษัทยั่งยืนระดับโลกอันดับ 1 จาก 355 บริษัทเคมีภัณฑ์ทั่วโลก

5 มีนาคม 2567 - กรุงเทพมหานคร: ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

ครั้งแรกในประเทศไทย GC จับมือพันธมิตรประกาศความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรม และใช้งานพาเลทจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล

4 มีนาคม 2567 กรุงเทพมหานคร : บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) ร่วมกับ บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) (TPBI),

'ยุทธพงศ์' แจงยิบเบรกงบจัดซื้อ ฮ.ดับเพลิง ปภ. 950 ล้าน!

'ยุทธพงศ์' เผย เหตุ อนุกมธ.งบ67 ตัดงบจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงรัสเซียมูลค่า 950 ล้านของ ปภ. ชี้ราคาจริงไม่ถึง 500 ล้าน ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ไม่มีที่จอด ซื้อมายังไม่เคยใช้ดับเพลิงใน กทม.จริง

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ คุมเข้มต้นตอฝุ่น PM2.5 'ปภ.' ร่อนหนังสือแจ้งแนวปฏิบัติ

'อนุทิน' กำชับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ลงพื้นที่สอดส่อง พร้อมสั่งเข้มกิจกรรมต้นตอฝุ่น PM2.5 ปภ. ร่อนหนังสือด่วนวางหลักปฏิบัติให้ทุกจังหวัด