นักศึกษาผ่อนโทรศัพท์ไม่ใช้บัตรเครดิต เป็นไปได้ไหม ทำยังไง?

น้องนักเรียนนักศึกษา ที่ต้องการผ่อนโทรศัพท์มือถือ แบบไม่ใช้บัตรเครดิต สามารถทำได้จริงหรือไม่ และหากว่าทำได้จริง จะต้องใช้เอกสารในการสมัครอะไรบ้าง และมีผลกระทบอะไรตามมาไหม เรามาดูคำตอบกันในบทความนี้เลย 

ผ่อนโทรศัพท์ไม่ใช้บัตร ทำได้ไหม?

ก่อนหน้านี้ การผ่อนโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสิ่งของอื่น ๆ จะต้องใช้บัตรเครดิต หรือบัตรผ่อนสินค้าในการดำเนินการ ซึ่งจะต้องใช้หลักฐานในเรื่องของรายได้มาเป็นตัวการันตี ว่าสามารถผ่อนชำระได้จริง แต่หากว่าเราเป็นนักศึกษาแต่ต้องการผ่อนโทรศัพท์แบบไม่ใช้บัตรเครดิต หรือบัตรผ่อนสินค้า สามารถทำได้ไหม?

ณ ปัจจุบัน เราไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิต หรือว่าบัตรผ่อนสินค้า ก็สามารถผ่อนโทรศัพท์ได้ เพียงแค่ใช้บัตรประชาชน และมีรายได้การันตีอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาทต่อเดือน ก็สามารถทำเรื่องขอผ่อนโทรศัพท์ได้เลย 

ขั้นตอนในการผ่อนโทรศัพท์

สำหรับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาที่มีรายได้เสริมจากการขายของออนไลน์ หรือการทำอาชีพเสริมหลังเลิกเรียน มีศักยภาพที่จะผ่อนจ่ายค่าเครื่องโทรศัพท์มือถือด้วยตัวเอง แต่ไม่สามารถสมัครบัตรเครดิต หรือบัตรผ่อนสินค้าได้ ก็สามารถซื้อได้เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ 

  1. ตรวจสอบร้านค้าที่มีโปรโมชันผ่อนสินค้าโดยไม่ใช้บัตรเครดิต

ปัจจุบันมีร้านค้าจำนวนมากที่เปิดให้บริการผ่อนสินค้าโดยไม่ใช้บัตรเครดิต ทำให้นักเรียนนักศึกษาที่มีรายได้สามารถผ่อนโทรศัพท์แบบไม่ใช้บัตรได้ อย่าง Jaymart เป็นต้น

  1. เตรียมเอกสารให้พร้อม เพื่อความรวดเร็ว

หลังจากที่ได้ร้านค้าแล้ว ให้เราเตรียมเอกสารที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน เอกสารแสดงรายได้ และอื่น ๆ ตามที่ร้านค้าร้องขอ แล้วไปที่ร้านเลย 

  1. ยื่นเอกสารเพื่อขอสินเชื่อในการซื้อโทรศัพท์

เมื่อแจ้งความจำนงและยื่นขอผ่อนโทรศัพท์แล้ว ทางร้านจะดำเนินการ และทำการอนุมัติสินเชื่อของเรา แม้เป็นนักศึกษาก็สามารถผ่อนโทรศัพท์แบบไม่ใช้บัตรได้

  1. ผ่อนชำระตามกำหนด

หลังจากอนุมัติแล้ว เมื่อถึงกำหนดชำระให้เราไปชำระให้ตรงเวลา ตามระยะเวลาที่กำหนด 

ข้อดีของการผ่อนสินค้าแบบไม่ใช้บัตรเครดิต

ไม่เพียงนักเรียนนักศึกษาเท่านั้น บุคคลทั่วไปก็สามารถผ่อนโทรศัพท์แบบไม่ใช้บัตรเครดิตได้เช่นเดียวกัน โดยมีวิธีและขั้นตอนเดียวกัน ซึ่งการผ่อนแบบนี้ มีข้อดีดังต่อไปนี้ 

  • ไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิต ผู้ที่ไม่อยากมีสัญญาผูกมัด หรือต้องใช้บัตรตามยอดที่กำหนด ก็สามารถผ่อนโทรศัพท์ได้แบบสบาย ๆ ไม่จำเป็นต้องกังวล 
  • รายได้น้อยก็ผ่อนได้ ไม่จำเป็นต้องมีเงินเดือนหรือรายได้เกิน 15,000 บาท ก็สามารถซื้อโทรศัพท์ในฝันตามที่ต้องการได้ 
  • สะดวก ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องกังวลใจว่าต้องใช้เอกสารจำนวนมาก หรือมีความยุ่งยาก เพราะใช้เอกสารเพียง 1-2 อย่างก็สามารถผ่อนได้แล้ว

สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการผ่อนโทรศัพท์แบบไม่ใช้บัตรเครดิต วันนี้สามารถทำได้แล้ว มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เตรียมเอกสารน้อย ไม่ต้องมีรายได้สูง ก็สามารถซื้อโทรศัพท์ที่ต้องการได้แล้ว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

How to ใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด ไม่เป็นหนี้ก้อนโต

บัตรเครดิตเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์มาก แต่ก็อาจนำพาไปสู่ปัญหาหนี้สินได้ถ้าใช้อย่างไม่ระมัดระวัง การใช้บัตรอย่างชาญฉลาดจะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้ก้อนโต

เปิด 5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต-เดบิตเดินทางด้วย MRT

สำหรับคนเมืองเรื่อง “เวลา” ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากมีเรื่องของความสะดวกสบายเข้ามาร่วมด้วยยิ่งได้เปรียบ

บัตรเครดิต VS บัตรเดบิต ต่างกันยังไง เลือกทำใบไหนดี?

ใครๆ ก็น่าจะทราบดีว่ายุคนี้เป็นยุคของสังคมไร้เงินสด นอกจากการสแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารแล้ว บรรดาบัตรต่างๆ ก็ยังคงมีอิทธิพลกับผู้บริโภคอยู่มากพอสมควรในเรื่องของความสะดวกและสิทธิประโยชน์ต่างๆ

'กิตติรัตน์' แจงลูกหนี้บัตรเครดิต 23 ล้านใบ มีสิทธิได้ลดดอกเบี้ยเหลือ 3-5%

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย ตอบคำถามแทนนายกฯ ถึงมูลหนี้ทั้งหมดในระบบว่า ครอบคลุมหนี้ครัวเรือนทั้ง 16 ล้านล้านบาท ซึ่งมากกว่าร้อยละ 90 ของจีดีพี และในส่วนของเนชั่นแนลเครดิตบูโร

เคทีซี โชว์กำไรครึ่งปีแรกกำไรสุทธิ 3,678 ล้านบาท

เคทีซีเปิดงบการเงินรวมครึ่งปีแรก กำไรสุทธิ 3,678 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 1% ขณะที่กำไรสุทธิไตรมาส 2/2566 เท่ากับ 1,806 ล้านบาท ลดลง 4.6% พอร์ตสินเชื่อทุกผลิตภัณฑ์เติบโตตามเป้าหมาย โดยมูลค่าพอร์ตรวมอยู่ที่ 105,589 ล้านบาท เติบโต 11.1%

ยูโอบี เปิดตัวแคมเปญบัตรเครดิตใหม่ ผนึกกำลังพันธมิตรแบรนด์ เที่ยว-กิน-ช้อป ชั้นนำระดับโลกและระดับภูมิภาคกว่า 40 แบรนด์

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญบัตรเครดิต ใหม่ “For All You Love” ชูกลยุทธ์ผนึกกำลังกับแบรนด์ชั้นนำในภูมิภาคและแบรนด์ระดับโลกกว่า 40 แบรนด์