มอบสุขที่สุขยิ่งขึ้นจาก สปส. ส่งถึงผู้ทุพพลภาพจังหวัดลำพูน ช่วยสร้างกำลังใจให้ชีวิตสู้ต่อ

ความเจ็บป่วยที่ไม่ทันตั้งตัวจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ได้พรากความแข็งแรงของนางผ่องศรี ใจตื้อ อายุ 59 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 40 ทางเลือกที่ 2 กลายเป็นผู้ทุพพลภาพ ส่งผลให้แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง ตาข้างซ้ายพร่ามัว แต่ยังเดินและช่วยเหลือตัวเองได้ โดยใช้ไม้เท้าเป็นบางครั้ง ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 15 ปี โดยครั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ในโครงการ สปส.มอบสุข เพื่อเยี่ยมและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่นางผ่องศรี ใจตื้อที่จังหวัดลำพูน

เลขาธิการ สปส. กล่าวว่า ครั้งนี้ได้นำผู้บริหารมาเยี่ยมและให้กำลังใจคุณผ่องศรีและครอบครัวที่แม้จะทุพพลภาพแต่ยังสู้ชีวิตและสามารถประกอบอาชีพได้ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้คุณผ่องศรีและครอบครัวได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ถือเป็นการทำงานเชิงรุกของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งหากพบผู้ประกันตนประสบเหตุหรือทุพพลภาพก็จะไปให้กำลังใจถึงพื้นที่อย่างเช่นครั้งนี้

“ผู้ประกันตนท่านใดก็ตามที่มีความเดือดร้อน ต้องการให้สำนักงานประกันสังคมเข้าไปดูแล ช่วยเหลือ เยียวยา ขอให้ท่าน โทร.มาที่สายด่วน 1506 ได้เลย ตลอด 24 ชั่วโมง แจ้งความประสงค์ไว้แล้วทางสำนักงานประกันสังคมจะประสานงานการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที”

ด้านนางผ่องศรี ใจตื้อ บอกว่า รู้สึกอุ่นใจที่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตน ม.40 ตอนอายุ 57 ปี เพราะมีประโยชน์มาก เจ็บป่วยก็ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ ซึ่งช่วงแรกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แต่มีครอบครัวเป็นกำลังใจและสามีช่วยเรื่องกายภาพได้ดี ช่วงที่ทุพพลภาพมีเจ้าหน้าที่ประกันสังคมเข้ามาช่วยเหลือดูแลและมาเยี่ยมที่บ้าน ทำให้รู้สึกมีแรงและมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ร่างกายค่อย ๆ ดีขึ้นและสามารถประกอบอาชีพค้าขายได้

“ขอบคุณสำนักงานประกันสังคมและเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดี มาเยี่ยมทุกปี นำผ้าห่มและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มามอบให้ ขอบคุณที่ช่วยเหลือมาตลอด ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ” นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมได้ไปเยี่ยมและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพในโครงการ สปส.มอบสุข จังหวัดลำพูนอีก 2 ราย คือ นางจารุณี ศรีสังข์ อายุ 65 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 40 ทางเลือกที่ 2 ทุพพลภาพด้วยโรคกระดูกสันหลังเสื่อม ขาทั้งสองข้างอ่อนแรง เดินไม่ได้ ต้องใช้รถเข็น ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 15 ปี ส่วนอีกราย นายบรรเจิด งามดอกไม้ อายุ 62 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายซีกขวาอ่อนแรง เดินและช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 7,240 บาท ตลอดชีวิต

โครงการ สปส.มอบสุข ยังคงเป็นภารกิจสำคัญที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือและติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนทุพพลภาพในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึง เพราะผู้ประกันตนทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม

สปส.มอบสุข
Website: www.sso.go.th
Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Instagram: sso_1506
Twitter: @sso_1506
YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
LINE: @SSOTHAI
TikTok: @SSONEWS1506

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง 'สปสช.-สปส.' ร่วมยกระดับหลักประกันสุขภาพ

นายกฯ สั่งการเดินหน้าบูรณาการการทำงาน สปสช.- สปส. ร่วมมือการทำงาน เริ่ม 1 เม.ย.2567 ยกระดับหลักประกันสุขภาพตรวจสุขภาพเพิ่มเติมตามกลุ่มช่วงอายุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รู้ยัง! ผู้ประกันตนมาตรา 33-39-40 ส่งเงินสมทบประกันสังคม นำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพกรเปิดให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบแสดง

รมว. "พิพัฒน์" ดูแลแรงงานอิสระ รับจ้าง เกษตรกร กว่า 1.8 แสนคน จ.พัทลุง สร้างหลักประกัน ม.40 ประกันสังคม เจ็บป่วยนอนพัก ได้เงินทดแทนขาดรายได้

รมว. "พิพัฒน์" ลงพื้นที่ จ.พัทลุง พบเครือข่ายผู้ประกันตน ชูมาตรา 40 สร้างหลักประกันให้แรงงานนอกระบบ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

"บุญสงค์" เลขาธิการ สปส. ห่วงใย ผู้ประกันตน เสียชีวิตเหตุพลุระเบิด สุพรรณบุรี มอบ ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจสอบข้อมูลเร่งจ่ายสิทธิประโยชน์โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้านข่อยงาม ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

สุขใจวัยเกษียณ พร้อมรับเงินชราภาพ เมื่ออายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ และสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน

สำนักงานประกันสังคม คำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนในวัยเกษียณอายุ โดยผู้ประกันตนที่จ่ายเงินสมทบไม่ครบ 180 เดือน หรือเป็นผู้ทุพพลภาพ หรือถึงแก่ความตาย จะได้รับบำเหน็จชราภาพ รับเงินก้อนครั้งเดียว ส่วน