“สุขแห่งการให้จาก สปส.มอบสุข” ส่งถึงผู้ทุพพลภาพ 10 จังหวัดทั่วประเทศ ช่วยเติมเต็มพลังใจเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

การสร้างหลักประกันความมั่นคงในชีวิตให้แก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ถือเป็นภารกิจสำคัญที่สำนักงานประกันสังคมได้พัฒนาสิทธิประโยชน์เพื่อผู้ประกันตนมาโดยตลอด โดยหากเกิดกรณีที่ผู้ประกันตนประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจนต้องกลายเป็นผู้ทุพพลภาพ ผู้ประกันตนยังคงได้รับการดูแลและเยียวยาจากสำนักงานประกันสังคมด้วยสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผู้ประกันตนได้รับความคุ้มครองชีวิตที่คุ้มค่าและมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปอย่างไม่สิ้นหวัง

ดังนั้น การดูแลและช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ จึงเป็นเรื่องที่สำนักงานประกันสังคมไม่เคยละเลยและคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนอยู่เสมอ โดยเฉพาะในโครงการ สปส.มอบสุข เป็นโครงการที่ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปี 2565 ที่ผ่านมา นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมพร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคมตลอดทั้ง 10 ครั้ง ในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย พะเยา นครศรีธรรมราช อุดรธานี พัทลุง ชัยภูมิ นครสวรรค์ ภูเก็ต ลำปาง และจังหวัดลำพูน เพื่อสร้างขวัญและให้กำลังใจให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพพื้นที่ต่าง ๆ และยังถือเป็นการติดตามคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ประกันตนทุพพลภาพอีกด้วย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการ สปส. กล่าวว่า โครงการ สปส.มอบสุขใน 10 ครั้งที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคมได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพรวม 30 ราย ซึ่งทางโครงการได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันพร้อมทั้งให้กำลังใจถึงพื้นที่ ทำให้ผู้ทุพพลภาพและครอบครัวมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น ผู้ประกันตนทุพพลภาพได้รับรู้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ควรจะได้รับจากการเป็นผู้ประกันตนได้อย่างเข้าใจและเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

“ผมเชื่อมั่นว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์มาก ๆ กับผู้ประกันตน ซึ่งประสบเหตุอยู่ทั่วประเทศ ขอยืนยันกับพี่น้องผู้ประกันตนหรือสมาชิกประกันสังคมทุกท่านว่า โครงการ สปส.มอบสุข สำนักงานประกันสังคม ยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนให้ทั่วถึงพี่น้องทุกคนทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นในปีต่อ ๆ ไป เรายังเดินหน้าโครงการนี้อย่างต่อเนื่องและจะไม่หยุดเฉพาะปีใดปีหนึ่ง”
ด้วยความมุ่งมั่นของสำนักงานประกันสังคม โครงการ สปส.มอบสุข จะยังเป็นโครงการที่ช่วยสร้างความสุขแห่งการให้อย่างไม่รู้จบ และยังคงสานต่อเพื่อสร้างกำลังใจสู่ผู้ประกันตนทุพพลภาพอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ เยียวยาและดูแลจากสำนักงานประกันสังคม ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ผู้ประกันตนทุพพลภาพและครอบครัวที่ได้รับกำลังใจจากการลงพื้นที่เยี่ยมของโครงการ สปส.มอบสุข ทำให้เกิดภาพแห่งความสุขที่สุขเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างพลังใจให้ผู้ประกันตนได้ใช้ชีวิตต่อไป ดังนั้นผู้ประกันตนมั่นใจได้ว่า สำนักงานประกันสังคมจะคอยดูแลผู้ประกันตนทุกคนเสมือนพี่น้องในครอบครัวประกันสังคมอยู่เสมอ เพื่อสิทธิประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง 'สปสช.-สปส.' ร่วมยกระดับหลักประกันสุขภาพ

นายกฯ สั่งการเดินหน้าบูรณาการการทำงาน สปสช.- สปส. ร่วมมือการทำงาน เริ่ม 1 เม.ย.2567 ยกระดับหลักประกันสุขภาพตรวจสุขภาพเพิ่มเติมตามกลุ่มช่วงอายุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รู้ยัง! ผู้ประกันตนมาตรา 33-39-40 ส่งเงินสมทบประกันสังคม นำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพกรเปิดให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบแสดง

รมว. "พิพัฒน์" ดูแลแรงงานอิสระ รับจ้าง เกษตรกร กว่า 1.8 แสนคน จ.พัทลุง สร้างหลักประกัน ม.40 ประกันสังคม เจ็บป่วยนอนพัก ได้เงินทดแทนขาดรายได้

รมว. "พิพัฒน์" ลงพื้นที่ จ.พัทลุง พบเครือข่ายผู้ประกันตน ชูมาตรา 40 สร้างหลักประกันให้แรงงานนอกระบบ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

"บุญสงค์" เลขาธิการ สปส. ห่วงใย ผู้ประกันตน เสียชีวิตเหตุพลุระเบิด สุพรรณบุรี มอบ ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจสอบข้อมูลเร่งจ่ายสิทธิประโยชน์โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้านข่อยงาม ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี