ธอส. จัดประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน ภายใต้โครงการบ้านอยู่เย็น เป็นสุข ชิงเงินรางวัลรวมมากกว่า 1 ล้านบาท ส่งผลงานได้ถึง 31 มีนาคม 2566

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แถลงข่าวการจัด “ประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน” ภายใต้โครงการบ้านอยู่เย็น เป็นสุข เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป หรือคณะบุคคลที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปนิกทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานการออกแบบบ้านมุ่งเน้นความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและประหยัดพลังงาน ชิงทุนการศึกษาและเงินรางวัลมูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านบาท ส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2566 และประกาศผลการตัดสินรอบสุดท้ายวันที่ 12 พฤษภาคม 2566

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ที่มีพันธกิจ ทำให้คนไทยมีบ้าน ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป หรือคณะบุคคลที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปนิกทั่วประเทศ ที่สนใจส่งผลงานเข้า “ประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน” ภายใต้โครงการบ้านอยู่เย็น เป็นสุข ซึ่ง ธอส. ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของธนาคาร "ธนาคารที่ดีที่สุด สำหรับการมีบ้าน" ที่มุ่งสู่การเป็นธนาคารที่มีความยั่งยืนในระยะยาว โดยมุ่งมั่นส่งเสริมให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสังคมด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ บริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของลูกค้าประชาชน โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสายวิชาสถาปัตยกรรม และบุคคล คณะบุคคลที่ประกอบอาชีพสถาปนิก ที่มีใบประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมทั่วประเทศ ได้สร้างสรรค์ผลงานแบบบ้านประหยัดพลังงานและใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนเข้าถึงได้ รวมถึงสอดคล้องกับพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยของประชาชนและครอบครัวคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ด้วยการใช้วัสดุก่อสร้างที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งประชาชนทั่วไปยังสามารถดาวน์โหลดแบบบ้านที่ได้รับการคัดเลือกจากการประกวดในครั้งนี้ได้ฟรี!! เพื่อนำไปใช้ในการปลูกสร้างและยื่นคำขอสินเชื่อกับธนาคารได้อีกด้วย สำหรับผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสภาวิศวกร สภาสถาปนิก สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันอาคารเขียวไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม

สำหรับการประกวดจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสายวิชาสถาปัตยกรรม (แบบเดี่ยว หรือแบบกลุ่มไม่เกิน 3 คน) : สามารถส่งผลงานการออกแบบบ้านประหยัดพลังงานขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 150 ตารางเมตร งบประมาณการก่อสร้างไม่เกิน 3 ล้านบาท และ 2.ประเภทบุคคล คณะบุคคลที่ประกอบอาชีพสถาปนิกที่มีใบประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมทั่วประเทศ (แบบเดี่ยว หรือแบบกลุ่มไม่เกิน 3 คน) : ส่งผลงานออกแบบบ้านประหยัดพลังงานขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตรขึ้นไป งบประมาณการก่อสร้างไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยมีเงินรางวัลรวม 1,040,000 บาท แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

1.นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสายวิชาสถาปัตยกรรม
- รางวัลที่ 1 จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
- รางวัล ที่ 2 จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
- รางวัล ที่ 3 จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
- รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

2.กลุ่มบุคคล คณะบุคคลที่มีใบประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม
- รางวัลที่ 1 จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
- รางวัล ที่ 2 จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
- รางวัล ที่ 3 จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
- รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าวธนาคารยังได้จัดเสวนาในหัวข้อ “ทิศทางการสร้างที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานในประเทศไทย” โดย นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายกิตติพงษ์ วีระโพธิ์ประสิทธิ์ อุปนายกสภาวิศวกร นายคมสัน สกุลอำนวยพงศา นายทะเบียนสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ศ.ดร.กิจชัย จิตขจรวานิช กรรมการสถาบันอาคารเขียวไทย ผศ.ศุภวัฒน์ หิรัญธนวิวัฒน์ อาจารย์และสถาปนิก นายณัฏฐ์ กิจจริต สถาปนิกและนักแสดง เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานในประเทศไทยให้แก่ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดอีกด้วย

สำหรับผลงานที่ชนะการประกวดจะถูกนำไปเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ธนาคาร ให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องการสร้างบ้าน สามารถดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงาน ฟรี!!!! ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าธนาคารประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกแบบบ้านและยังได้แบบบ้านที่มีคุณภาพตามหลักสถาปัตยกรรม อีกทั้งธนาคารยังได้ช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุก่อสร้างที่ประหยัดพลังงาน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดหลักเกณฑ์และการส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ Facebook “โครงการประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน บ้านอยู่เย็นเป็นสุข ธนาคารอาคารสงเคราะห์” หรือ ส่งผลงานเข้าประกวดได้ทาง https://forms.gle/tLtf4fSzqK26aUpKA ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2566 โดยธนาคารจะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 10 ทีม ในวันที่ 7 เมษายน 2566 นำเสนอผลงานรอบสุดท้ายและประกาศผลการตัดสินในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคาร ได้ที่ Mobile Application : GHB ALL, GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลุยภารกิจเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน

ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล และ ก.คลัง จัดทำยุทธศาสตร์ธนาคาร มุ่งสู่ Sustainable Bank สอดรับวิสัยทัศน์ “IGNITE THAILAND” ยกระดับไทยสู่การเป็น Financial Hub

ธอส. เตือนภัย!! ระวังมิจฉาชีพ ใช้ภาพกรรมการผู้จัดการ ปล่อยสินเชื่อบุคคลออนไลน์

ธอส. เตือนภัย!! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงใช้ภาพกรรมการผู้จัดการ ปล่อยสินเชื่อบุคคลออนไลน์

ธอส. เตรียมวงเงิน 37,500 ล้านบาท ปล่อยกู้บ้านดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนน้อย

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมกรอบวงเงินรวม 37,500 ล้านบาท จัดทำ 4 ผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ สนับสนุนคนไทยทุกกลุ่มเป้าหมายให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ผ่อนชำระต่ำล้านละ 3,500 บาท/เดือน เท่านั้น

ธอส. โชว์ผลงานปี 66 ปล่อยกู้ทะลุเป้า 253,860 ล้านบาท ยันสถานะแข็งแกร่ง NPL 3.87%

ธอส. ประกาศผลการดำเนินงาน ณ สิ้นปี 2566 ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้สูงถึง 253,860 ล้านบาทพร้อมสนองนโยบายรัฐบาล เดินหน้าช่วยคนไทยมีบ้าน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

วางแผนมี“บ้าน”ฉบับมนุษย์เงินเดือน ธอส.แจงขั้นตอนการขอสินเชื่อให้เหมาะกับความต้องการ

“บ้าน” ถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญต่อชีวิตของมนุษย์ทุกคน เพราะเป็นพื้นที่ที่ใช้ในการกิน อยู่ หลับ นอน เป็นพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตประจำวัน คนส่วนใหญ่ต่างใช้เวลาในชีวิตประจำวันหมดไปกับบ้านค่อนข้างมาก สะท้อนได้ชัดเจนว่า “บ้าน” มีความสำคัญต่อชีวิตคนเราอย่างมาก