กรมป่าไม้ ถวายต้นจามจุรี เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในสถานปฏิบัติธรรม "อมฺพรมหาเถร" จ.ปทุมธานี

วันนี้ (16 ก.พ. 66)  สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานปลูกต้นไม้ เป็นปฐมมฤกษ์ในสถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) คลอง 9 อ.ลำลูกกาจ.ปทุมธานี โดยกรมป่าไม้สนับสนุนต้นจามจุรี จำนวน  40 ต้น เพื่อปลูกในพื้นที่ศาสนสถาน เพื่อเป็นการสร้างความร่มรื่นและเป็นพื้นที่สีเขียวในสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการสนับสนุนพระพุทธศาสนาอยู่ร่วมกับธรรมชาติ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตชุมชน

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า ในวันนี้กรมป่าไม้ ได้นำต้นจามจุรีจำนวน 40 ต้น เพื่อนำไปปลูกในสถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุบเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พลเอก จิรวิทย์ เดชจรัสศรี เจ้ากรมเสมียนตรา คุณขรรค์ชัย บุนปาน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ข้าราชการในพื้นที่ และพี่น้องประชาชนร่วมกันปลูกต้นจามจุรี ซึ่งในอนาคตพื้นที่แห่งนี้จะเป็นศาสนสถานที่ให้ความร่มรื่นมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา และเป็นพื้นที่สีเขียว ที่พระสงฆ์จะใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญสมณธรรมและเจริญจิตภาวนา และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้พุทธศาสนาสำหรับพุทธศาสนิกชน ต่อไป อย่างไรก็ตาม กรมป่าไม้มีแผนดำเนินการเพิ่มพื้นที่สีเขียวโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ในอีกหลายพื้นที่ เพื่อประโยชน์และมุ่งสู่การพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน นายสุรชัยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

อ.อ.ป. ผสานความร่วมมือ กรมป่าไม้ และ ม.เกษตรฯ ลงนามความร่วมมือ “โครงการขยายผลงานวิจัยไม้เศรษฐกิจพันธุ์ดีสู่ประชาชน”

วันนี้ (29 มีนาคม 2567) นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และ นายดำรง ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

กรมป่าไม้จัดกิจกรรม“วันป่าไม้สากล ปี 2567” จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มี.ค. 67 พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ป่าไม้ลุยทวงคืนสมบัติชาติ นายทุนบุกรุกปิดกั้นหาดนุ้ยภูเก็ต สั่งรื้อถอนใน 30 วัน

นายบรรณรักษ์ เสริมทอง รองอธิบดีกรมป่าไม้ ร่วมกับ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำกำลังตำรวจสภ.กะรน ,ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ,ตำรวจภูธรภาค 8 ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต และกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจำหน่วยป้องกัน

‘จิรัฏฐ์' สงสัยทำไม ’กองทัพ‘ แปลกประหลาดไม่ของบสวัสดิการให้ ’ขรก.‘ แต่ไปเสี่ยงทำธุรกิจ

‘จิรัฏฐ์' สงสัย ทำไม ’กองทัพ‘ ไม่ของบสวัสดิการให้ ’ขรก.กลาโหม‘ แต่ไปเสี่ยงทำธุรกิจ มอง ทำสวัสดิการประหลาด เรียกร้อง ’กองทัพอากาศ‘ คืน ’สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์‘ เป็นที่ออกกำลังกาย