MEA มอบสื่อการสอนระบบโซลาร์เซลล์ ให้ รร.สหศึกษาบางบัวทอง

นายเอนก กลักแก้ว ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตสามเสน MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย พนักงานอาสาสร้างสรรค์ (MEA Volunteer) ได้ส่งมอบชุดแผงสาธิตสำหรับการเรียนรู้ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์โซลาร์เซลล์ให้กับ นายกเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ณ โรงเรียนสหศึกษาบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

สำหรับแผงสาธิตดังกล่าวฯ จัดทำโดยกลุ่มภายใต้โครงการ MEA Volunteer 2564 เพื่อใช้สาธิตวิธีการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนสหศึกษาบางบัวทอง ทั้งนี้ โครงการ MEA Volunteer มีเป้าหมายเพื่อให้พนักงานได้ทำความดี ร่วมมีบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคม และส่งเสริมให้พัฒนาศักยภาพของตนเองผ่านกิจกรรมอาสา ตลอดจนเป็นการส่งเสริมภารกิจด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดย MEA จะดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA ร่วมกับ กองทัพเรือ เดินหน้าโครงการพลังงานทดแทนวังนันทอุทยาน

นายรณชัย เรืองยุทธ ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย พลเรือโท ณรงค์ จงรักภูบาล เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ

อยากติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในบ้าน เลือกขนาดไฟกี่วัตต์ให้ตอบโจทย์?

การติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ไว้บนหลังคาบ้าน หรือ ‘โซลาร์เซลล์’ เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ในกลุ่มทำธุรกิจอุตสาหกรรม

MEA ชวนร่วมแจ้งเบาะแสขุดบิตคอยน์ลักลอบใช้ไฟฟ้า ผิดกฎหมายรับโทษสูงสุด

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ชวนประชาชนร่วมแจ้งเบาะแส การลักลอบใช้ไฟฟ้า สำหรับธุรกิจขุดบิตคอยน์ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญา

MEA ครบรอบ 66 ปี สู่เส้นทางการเป็นองค์กรพลังงานที่ยั่งยืน “66th Year : To be Sustainable Energy Utility”

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา MEA ครบรอบ 66 ปี วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ

ผู้ว่าการ MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบไฟฟ้าสถานีสูบน้ำคลองขุดวัดช่องลม ร่วมกับ กทม. ดูแลระบบระบายน้ำช่วงฤดูฝน

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคณะเจ้าหน้าที่