รมว.สุชาติ ให้โอวาท ทูต - ที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ย้ำ!! ดูแลแรงงานไทยควบคู่ขยายตลาด พร้อมจงรักภักดีสถาบันพระมหากษัตริย์

วันที่ 31 มีนาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวมอบโอวาทให้กับข้าราชการกระทรวงแรงงานที่ได้รับการแต่งตั้งให้ไปประจำการในต่างประเทศ จำนวน 7 คน โดยมี นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

นายสุชาติ กล่าวว่า ผมขอแสดงความยินดีกับข้าราชการทุกท่านที่ได้รับการแต่งตั้งให้ไปประจำการในต่างประเทศ ภารกิจหน้าที่ของทูตแรงงานและที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานนั้นนอกจากจะทำหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลแรงงานไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศให้ได้รับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครอง ยังจะต้องทำหน้าที่ขยายตลาดแรงงานให้กว้างขึ้นควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยได้ไปทำงานในต่างประเทศมากขึ้น อีกทั้งต้องใช้ทักษะ ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของตนเองในการบริหารจัดการ โดยเฉพาะการตัดสินใจในแต่ละเรื่องต้องมีความละเอียดรอบคอบ เพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญที่ได้เน้นย้ำให้ทูตแรงงานและที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานนำไปยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการ คือ การแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำ ปลูกฝัง สร้างความเข้มแข็ง สมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกับแรงงานไทย และอาสาสมัครแรงงานในต่างประเทศ รวมทั้งเป็นที่พึ่งของคนไทยในต่างประเทศได้ เนื่องจากข้าราชการที่ไปประจำการในต่างประเทศทุกคนถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทีมประเทศไทย (Team Thailand) ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ปัจจุบัน กระทรวงแรงงาน มีสำนักงานแรงงานไทยในต่างประเทศ จำนวน 12 แห่ง 11 ประเทศ โดยในครั้งนี้มีข้าราชการกระทรวงแรงงาน ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ไปประจำการที่สำนักงานแรงงานไทยในต่างประเทศ 6 แห่ง ได้แก่ ฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดิอาระเบีย (กรุงริยาด) สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ สำนักงานแรงงาน ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2) สาขาเมืองเกาสง ฝ่ายแรงงาน ณ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสำนักงานแรงงาน ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2) กรุงไทเป เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ทำได้แน่ ! "พิพัฒน์" ยืนยัน ค่าแรงขั้นต่ำผ่านกลไกไตรภาคี ถึงเป้าหมาย 400 บาทในสิ้นปี 2567

นายพิพัฒน์ รัขกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า การผลักดันนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ผ่านกลไกของคณะกรรมการไตรภาคี 400 บาท ทั่วประเทศ ในปี 2567 กำลังดำเนินการอยู่