Kimpai Tubes ผนึก Dow ชูนวัตกรรมหลอดยาสีฟันรีไซเคิลได้ รายแรกในไทยที่สมาคมผู้รีไซเคิลพลาสติกรับรอง

กิมไป๊ ลามิทิวบ์ ผู้นำด้านการผลิตแพคเกจจิ้งชนิดหลอด ผนึกกำลัง กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์ระดับโลก พัฒนานวัตกรรมหลอดลามิเนตนวัตกรรมใหม่รีไซเคิลได้ ผลิตจากพลาสติกชนิดวัสดุเดียวปราศจากชั้นอะลูมิเนียมฟอยส์ ใช้บรรจุภัณฑ์ยาสีฟัน โฟมล้างหน้า ครีมนวดผม ครีมทามือ เซรั่ม และโลชั่นต่างๆ โดยกิมไป๊ ลามิทิวบ์ เป็นรายแรก และรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสมาคมผู้รีไซเคิลพลาสติก รวมทั้งเป็นรายที่ 5 ของโลกในหมวดหมู่บรรจุภัณฑ์ประเภทหลอด

หลอดลามิเนตที่มีชั้นโลหะ ซึ่งมีการใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทยในปัจจุบันต้องใช้การรีไซเคิล
ในรูปแบบที่ซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายสูงซึ่งท้ายสุดกลายเป็นขยะที่ไม่ถูกรีไซเคิล กิมไป๊ และ Dow มีมุมมองที่ตรงกันในการแก้ไขปัญหานี้จึงร่วมกันพัฒนา “หลอดลามิเนตที่ทำจากพลาสติกชนิดเดียว” ที่ได้รับการรับรองจากสมาคม
ผู้รีไซเคิลพลาสติกระดับโลก โดยใช้เรซิน ELITETM และ DOWLEXTM ในกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นพลาสติกโพลิเอทิลีน ประเภท High Alpha-Olefins (HAO) Polyethylene ของ Dow ซึ่งช่วยปรับสมดุลย์ให้มีความเหนียวและความแข็งแรง รวมทั้งความหนาแน่นที่ง่ายต่อการรีไซเคิล เนื่องจากทั้งฝาและหลอดทำจากพลาสติกชนิดเดียวกัน” นายสุพจน์ เกตุโตประการ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวย้ำว่า “Dow มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมที่ส่งเสริมความยั่งยืนโดยมีเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนและขยะพลาสติกตลอดห่วงโซ่คุณค่า เรามีความยินดีที่มีโอกาสเป็นพันธมิตรกับ กิมไป๊ ซึ่งเป็นบริษัท ชั้นนำด้านบรรจุภัณฑ์ระดับสากลที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสำหรับกลุ่มบรรจุภัณฑ์ประเภทหลอดเป็นลำดับที่ 5 ของโลกจากองค์กร APR (The Association of Plastic Recyclers) หรือสมาคมผู้รีไซเคิลพลาสติกระดับโลกซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทเดียวในไทยที่ได้มาตรฐานนี้ โดย Dow ภูมิใจที่ได้เห็นความสำเร็จของลูกค้าและรอคอยที่จะได้ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นต่อไป”

“นวัตกรรมคือหัวใจของบริษัท กิมไป๊ เราไม่เคยหยุดที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่ออนาคต กิมไป๊มีความมุ่งมั่นเช่นเดียวกันกับบริษัท Dow ที่จะจัดการกับปัญหาขยะด้วยแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อทำให้บรรจุภัณฑ์ที่เคย 'รีไซเคิลยาก' สามารถรีไซเคิลได้ โดยเฉพาะขณะนี้ ที่คนทั้งโลกให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและผู้บริโภคจำนวนมากก็หันมาสนับสนุนแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้จึงนับได้ว่าเป็นการสนับสนุนผู้ผลิตและแบรนด์ให้เพิ่มความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ได้ตั้งแต่ระยะแรก ตามหลักการ Extended Producer Responsibility (EPR) หรือการขยายความรับผิดชอบของผู้ผลิต นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน” นางสาวสุรัชนี ลิ่มอติบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของ กิมไป๊ ลามิทิวบ์ กล่าว

“ตลาดสินค้าอุปโภคและบริโภคหรือคอนซูเมอร์โปรดักส์แบรนด์หลักของโลก ได้มีการตั้งเป้าหมายสำหรับแผนการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ประเภทหลอดให้สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด 100% ภายในปีพ.ศ.2568 เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่าตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน กิมไป๊ ลามิทิวบ์ก็มีการตั้งเป้าหมายด้านความยั่งยืนเช่นกัน และพร้อมที่จะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญเพื่อช่วยขับเคลื่อนให้แบรนด์หลักของโลกสามารถเปลี่ยนหลอดบรรจุภัณฑ์ให้สามารถรีไซเคิลได้ 100% ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นางสาวสุรัชนี กล่าวทิ้งท้าย ผู้บริโภคสามารถสังเกตุบรรจุภัณฑ์ชนิดรีไซเคิลได้นี้ได้ที่เครื่องหมายเลข 2 (อักษร HDPE) ในลูกศรสามเหลี่ยมที่ปรากฏบนหลอดบรรจุภัณฑ์ โดยเมื่อใช้หมดแล้ว ให้ล้างหลอด ผึ่งให้แห้ง แล้วรวบรวมนำไปทิ้งได้ที่จุดรับขยะรีไซเคิล "มือวิเศษ กรุงเทพฯ" ซึ่งตั้งอยู่ที่สำนักงานเขตทุกเขตในกรุงเทพมหานคร (ทิ้งรวมกับ "ขวดขุ่น" ซึ่งเป็นพลาสติก HDPE เช่นกัน) หรือ ทิ้งในจุดรับขยะพลาสติกประเภท HDPE ทั่วไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dow จับมือ ศศินทร์ สานพลังรักษ์โลกกับคนรุ่นใหม่ ใน "FLY Volunteers Bangkok Summer Camp 2024"

กรุงเทพฯ – 5 เมษายน 2567 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับสถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาฯ จัดกิจกรรมค่ายผู้นำเยาวชนด้านสิ่งแวดล้อมรวม 3 วัน ให้กับน้อง ๆ ม.ต้น จากโรงเรียนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Dow เปิดตัวเม็ดโพลิเอทิลีนผลิตด้วยน้ำมันจากขยะพลาสติก ชูนวัตกรรมรีไซเคิลขั้นสูง ช่วยไทยลดขยะอย่างยั่งยืน

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรมเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนที่ผลิตจากขยะพลาสติกโดยกระบวนการรีไซเคิลขั้นสูง

Dow ท้าทายทักษะ STEM เด็กไทย พิชิตภารกิจ FIRST® LEGO® League พร้อมท้าชิงในระดับนานาชาติ สร้างเส้นทางสู่อนาคตแห่งนวัตกรรม

กรุงเทพฯ – 14 กุมภาพันธ์ 2567 - กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และบริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด

Dow เปิดตัว BETAFOAM นวัตกรรมโฟมลดเสียงรบกวนสำหรับยานยนต์ เพิ่มความปลอดภัย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

กรุงเทพฯ – 12 ธันวาคม 2566 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) เปิดตัว BETAFOAM นวัตกรรมโฟมปิดช่องว่างประสิทธิภาพสูงสำหรับยานยนต์

50 จังหวัด ร่วมประกวด “ปฏิบัติการเคมีย่อส่วน DOW-CST AWARD” ย้ำผลสำเร็จ “ห้องเรียนเคมีดาว” สร้างประโยชน์ทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ – 17 พฤศจิกายน 2566 - กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) และพันธมิตรในโครงการ “ห้องเรียนเคมีดาว" เปิดเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์เป็นปีที่ 9 ชิงแชมป์การประกวดโครงงานทดลองเคมีแบบย่อส่วน DOW-CST AWARD ประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่

Dow ท้าน้องมัธยมทั่วประเทศ ออกแบบหุ่นยนต์พิชิตภารกิจ พร้อมเป็นทีมชาติไทยในการแข่งขัน FIRST® Tech Challenge #5 ที่สหรัฐฯ

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) และพันธมิตร เปิดรับสมัครผู้ท้าชิงที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.1-ม.6 หรือเทียบเท่า ร่วมสร้างทีมจำนวน 4-10 คน