“ดร.ศันสนะ” ปลื้ม ชาวบ้านคลองสาน-ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ ผลิดอกออกผลสร้างงาน สร้างเงินได้จริง หลังเข้าอบรมฝึกอาชีพ

ดร.ศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ พรรคพลังประชารัฐ หมายเลย 1 กล่าวว่า จากที่ได้ให้การสนับสนุนการฝึกอบรมอาชีพแก่ประชาชนในพื้นที่เขตคลองสาน เขตธนบุรี และ เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งได้มีผู้เข้าอบรมลองนำเอาพวงกุญแจลูกปัดที่ได้ทำไปขายหน้าร้าน ปรากฏว่า เจ้าของร้านขายของประเภท gift shop มาเห็นและขอจ้างให้ทำพวงกุญแจส่งที่ร้าน โดยทางเจ้าของร้านแจ้งว่า ก่อนหน้านี้พวงกุญแจลูกปัดได้รับความนิยมมาก แต่ไม่ค่อยมีคนทำ พอเห็นร้านของผู้เข้าอบรมสร้างอาชีพ มีพวงกุญแจขาย จึงติดต่อขอให้ทำส่งประจำ ซึ่งทางผู้เข้าอบรมสร้างอาชีพ ได้แจ้งว่าปกติเปิดร้านขายอาหารเฉพาะช่วงเช้า และได้ลองทำพวงกุญแจลูกปัดจากที่ได้อบรมมา มาขายหน้าร้าน มีคนติดต่อขอให้ทำส่ง ก็รู้สึกดีใจมาก แต่ตอนนี้มีข้อจำกัดด้านหาเงินทุนในการซื้อวัตถุดิบและจ้างคนในชุมชนมาช่วย ทำให้ส่งของได้ที่ละไม่มาก เนื่องจากต้องทำเองและซื้อวัตถุดิบได้ทีละน้อย การจะเข้าถึงแหล่งเงินทุนก็ยุ่งยากระเบียบขั้นตอนมากมาย รวมถึงต้องมีผู้ค้ำประกัน

“เงินทุน เป็นสิ่งจำเป็นในการเริ่มต้นธุรกิจหรืออาชีพ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย ที่มีเงินทุนน้อย และเข้าถึงแหล่งเงินทุนยาก ผมจึงพร้อมผลักดันนโยบายเข้าถึงแหล่งเงินทุน แก่พ่อค้าแม่ค้า รายย่อย และผู้ประกอบการตัวเล็กๆทุกคน” ดร.ศันสนะ กล่าว

ดร.ศันสนะ ยังกล่าวต่ออีกว่า การผลักดันการสร้างงาน สร้างอาชีพ ต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนในเขตคลองสาน เขตธนบุรี และเขตราษฎร์บูรณะ ได้ประกอบเป็นอาชีพหลัก หรือเสริมจากงานประจำ และขอต่อยอดผลักดันนโยบายเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย ผ่านกองทุน SE หรือ กองทุนกิจการเพื่อสังคม เป็นการหาทุนจากตลาดทุน ลดภาระการใช้เงินภาษีของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …