กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประกาศผลการพิจารณาทุนปี 66

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประกาศผลการพิจารณาโครงการหรือกิจกรรม ที่ได้รับการสนับสนุนเงิน จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ 2566 สนง.กองทุนฯพร้อมเดินหน้าทำสัญญาเพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการได้ทันที และไม่ส่งผลกระทบต่อความล่าช้าในการเบิกจ่ายงบประมาณ

วันนี้ (9 พฤษภาคม 2566) กองทุนได้เผยแพร่ประกาศผลการพิจารณาโครงการหรือกิจกรรม
ที่ได้รับการสนับสนุนเงิน จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2566 โดยมีจำนวนผู้รับสมัครขอรับทุน ประจำปีงบประมาณ 2566 มีจำนวนมากถึง 939 โครงการ ยอดการยื่นขอรับการสนับสนุนทุน รวมทั้งสิ้นกว่า 4,023 ล้านบาท แบ่งเป็นประเภทดังนี้ 

  • ประเภทเปิดรับทั่วไป วงเงินไม่เกิน 90 ล้านบาท จำนวน 470 โครงการ
    ยอดเงินรวม 1,591 ล้านบาท
  • ประเภทเชิงยุทธศาสตร์ วงเงินไม่เกิน 170 ล้านบาท จำนวน 455 โครงการ
    ยอดเงินรวม 2,372 ล้านบาท
  • ประเภทความร่วมมือ วงเงินไม่เกิน 40 ล้านบาท จำนวน 14 โครงการ
    ยอดเงินรวม 58 ล้านบาท

ทั้งนี้ กระบวนการยื่นสมัครขอรับทุน มีการเปิดรับตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 และนำเสนอเข้าสู่กระบวนการกลั่นกรอง ของคณะอนุกรรมการบริหาร และคณะกรรมการกองทุน เพื่อทำการพิจารณาโครงการหรือกิจกรรมที่ควรได้รับการสนับสนุนเงินจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2566 ตั้งแต่ พฤศจิกายน 2565 – 3 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นระยะเวลา 3 เดือน และสามารถประกาศผลได้ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 นี้

โดยผลการพิจารณาโครงการหรือกิจกรรม ที่ได้รับการสนับสนุนเงิน มีโครงการที่ได้รับการอนุมัติทุนจำนวน 103 โครงการ วงเงิน 270,182,000 บาท  แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. โครงการประเภทเปิดรับทั่วไป (Open Grant) จำนวน 39 โครงการ รวม 89,988,000 บาท
  2. โครงการประเภทเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) จำนวน 57 โครงการ
    รวม 158,194,000 บาท
  3. โครงการประเภทความร่วมมือ (Collaborative Grant) จำนวน 7 โครงการ
    รวม 22,000,000 บาท

แบ่งเป็น  บุคคลธรรมดาจำนวน ๒๙ โครงการ  คิดเป็น ๒8.16 % โครงการ 
งบประมาณ ๔๗,๔๓๑,๙๐๐ บาท และคิดเป็น ๑๗.56 % งบประมาณ

องค์กรเอกชนจำนวน (ไม่แสวงหาผลกำไร) ๑๒ โครงการ  คิดเป็น ๑๑.65 % โครงการ 
งบประมาณ ๓๑,๗๓๕,๐๐๐ บาท และคิดเป็น ๑1.75 % งบประมาณ

สถานศึกษาของรัฐจำนวน ๑๑ โครงการ คิดเป็น ๑๐.68 % โครงการ
งบประมาณ ๒๙,๖๗๓,๐๐๐ บาท และคิดเป็น ๑๐.98 % งบประมาณ

และนิติบุคคลจำนวน ๕๑ โครงการ คิดเป็น 49.51 % โครงการ 
งบประมาณ ๑๖1,342,๑๐๐ บาท  และคิดเป็น 59.72 % งบประมาณ

ทั้งนี้ ผู้ได้รับการการสนับสนุนเงิน จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ 2566 จะได้รับหนังสือแจ้งผลการพิจารณา เพื่อให้มาทำสัญญาตามแบบที่คณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์กำหนดภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้ง

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ผ่านการคัดเลือกทุกโครงการ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ยื่นข้อเสนอแต่ยังไม่ได้รับการคัดเลือก ขออย่าเพิ่งท้อถอยหรือหมดกำลังใจและขอเชิญชวนให้ยื่นข้อเสนอโครงการอีกในครั้งต่อไป สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยว่าโครงการของคนไม่ผ่านเพราะเหตุใดสามารถเข้าไปดูข้อมูลที่สำนักงานกองทุนได้ ซึ่งสำนักงานยินดีที่จะให้ข้อมูลและชี้แจงข้อสงสัย

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ สำนักงานกองทุนจะมีหนังสือแจ้งให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกำหนดจัดประชุมปฐมนิเทศเพื่อชี้แจงแนวทางการบริหารโครงการและเตรียมการทำสัญญาเพื่อให้โครงการสามารถดำเนินการได้ทันที และไม่ให้กระทบต่อความล่าช้าในการเบิกจ่ายงบประมาณซึ่งสำนักงานได้เตรียมการทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว

โดยรายละเอียดจำแนกรายโครงการของผลการพิจารณาโครงการหรือกิจกรรม ที่ได้รับการสนับสนุนเงินจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ 2566 สามารถเข้าไปดูได้ในเว็ปไซต์กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ตามลิ้งค์ https://www.thaimediafund.or.th/download/tmf-project-2566/ หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-273-0116

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2567

ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2566 ขณะนี้สำนักงานได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารเรียบร้อยแล้ว

กองทุนสื่อ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สนับสนุนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวกับการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๗) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯ ยกเครื่องพัฒนาศักยภาพเครือข่ายให้รู้เท่าทัน เฝ้าระวังสื่อ

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของสื่อเป็นอย่างมากในประเทศไทย ทั้งระบบการสื่อสารและสื่อสารมวลชน เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

กองทุนสื่อปรับไทม์ไลน์พิจารณาทุนปี ๖๗ ใหม่ คาดสามารถประกาศผลการพิจารณาและลงนามในสัญญาได้ช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๗

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แจ้งปรับปฏิทินการพิจารณากลั่นกรองทุนประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ใหม่ โดยเตรียมเสนอคณะกรรมการกองทุนพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพิจารณา

SONP ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดอบรมสื่อมวลชน เสริมทักษะยุคดิจิทัล

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ (SONP) ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ภายใต้ โครงการความร่วมมือองค์กรสื่อขับเคลื่อนพัฒนาวิชาชีพและส่งเสริมจริยธรรมสื่อเพื่อสร้างระบบนิเวศสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดโครงการฝึกอบรม One Day Training

สามพิธีกรสุดท็อป “กนก-ธีระ-สันติสุข” โชว์ “เสน่ห์ไทย” ครองใจโลก

ท็อปนิวส์ เปิดตัวรายการวาไรตี้ “เสน่ห์ไทย” ชูสุดยอดวัฒนธรรมไทยครองใจทั่วโลก ผ่านพิธีกรอารมณ์ดี “กนก-ธีระ-สันติสุข”