กระทรวง พม.-พอช. จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ-ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายอนุกูล  ปีดแก้ว  ปลัดกระทรวง พม. (ยืนกลาง)  นำข้าราชการและผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด  กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน

ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ พอช.จัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด  ถวายเป็นพระราชกุศล

กระทรวง พม.-พอช. /   เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  28 กรกฎาคม 2566  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัด  ได้จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน

โดยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น.  ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  สะพานขาว  กรุงเทพฯ  นายอนุกูล ปีดแก้ว  ปลัดกระทรวง  พม. พร้อมด้วยข้าราชการ  และผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวง พม. ได้จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว   28 กรกฎาคม 2566

การจัดพิธีครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐได้แสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน  เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุคลบาท ในฐานะข้าของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนและประเทศชาติสืบไป

ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม.ร่วมพิธี

ส่วนในวันนี้ (26  กรกฎาคม)  เวลา 9.30 น.  ที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ ‘พอช.’ ถนนนวมินทร์  เขตบางกะปิ   ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ พอช.ในส่วนกลาง  ประมาณ 80 คน  นำโดย นายกฤษดา สมประสงค์  ผู้อำนวยการ พอช. ได้ร่วมกันจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว   

นายกฤษดา  กล่าวนำว่า  “ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม  ข้าพระพุทธเจ้านายกฤษดา สมประสงค์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ในนามของเจ้าหน้าที่ของรัฐ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต่างมีความปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้นที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายสัตย์ปฏิญาณ  เพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดีและพลังของแผ่นดิน  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท วันที่ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2566 นี้

นายกฤษดา  ผอ.พอช. (ยืนกลาง)

ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย  ต่างล้วนสำนึกในพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท  ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระราชวิริยอุตสาหะ  ทรงดำรงพระองค์เป็นแบบอย่างแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งปวง  ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงประชาและความวัฒนาสถาพรของประเทศ พระบรมราโชวาทที่พระราชทานแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐในโอกาสต่างๆ ล้วนสร้างความสำนึกในหน้าที่และความรับผิดชอบ  ในการปฏิบัติงานเพื่อแผ่นดิน  ด้วยความเที่ยงธรรมและสุจริต  ซึ่งปวงข้าพระพุทธเจ้า จักได้น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติตามให้เกิดผลสัมฤทธิ์  เพื่อสนองพระราชปณิธานของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท  ด้วยความจงรักภักดีสืบไป

ในโอกาสอันเป็นมงคลยิ่งนี้   ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอตั้งจิตอธิฐานด้วยความจงรักภักดี  ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล  อีกทั้งพลานุภาพแห่งองค์พระสยามเทวาธิราช  โปรดอภิบาลและดลบันดาลประทานชัยมงคลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท  ทรงพระเจริญพร้อมด้วยสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล ทรงพระเกษมสำราญ พระบรมเดชานุภาพ และพระบารมีเกริกไกรแผ่ไพศาลสถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้า เหล่าพสกนิกรตราบกาลนาน

ข้าพระพุทธเจ้า  ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต  นำบรรดาเจ้าหน้าที่ของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)  กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณ  ดังต่อไปนี้

ข้าพระพุทธเจ้า  นายกฤษดา สมประสงค์  ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดี  และเป็นพลังของแผ่นดิน  มีความซื่อสัตย์สุจริตเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ  และประชาชน  สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน  และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา  ตามแนวทางพระบรมราโชวาทตลอดไป  ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ”

เมื่อนายกฤษดา  ผู้อำนวยการ พอช. นำกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณจบลง  ผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีจอมราชา  

หลังจากนั้นผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ พอช. ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา  โดยร่วมกันทำความสะอาดถนน  สนามเด็กเล่น  บริเวณชุมชนในซอยนวมินทร์  45  และ 47  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ร่วมกันทำความสะอาดถนนและพื้นที่สาธารณะในซอยนวมินทร์ 45 และ  47

******

เรื่องและภาพ  :  สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พอช. แจงความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากรถไฟทางคู่ 9 จังหวัด ภาคใต้

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช.เดินหน้าแก้ไขปัญหาชุมชนในที่ดินการรถไฟฯ ทั่วประเทศตาม มติ ครม.14 มีนาคม 2566 ในพื้นที่ 35 จังหวัด 300 ชุมชน จำนวน 27,084 ครัวเรือน ใช้งบประมาณรวม 7,718 ล้านบาทเศษ

พอช. ร่วม ศูนย์คุณธรรม และ สช. ขับเคลื่อนคุณธรรมของเครือข่ายทางสังคม มุ่งสร้างคุณธรรมด้วยระบบเครดิตทางสังคม

กรุงเทพมหานคร / วันนี้ 29 เมษายน 2567 ระหว่างเวลา 14.00 – 16.00 น. ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นำโดย รศ นพ.สุริยเดว ทรีปราตีผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม

พอช. ร่วม 3 พื้นที่รูปธรรมภาคอีสาน ถอดบทเรียนเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2567 สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) โดยสำนักพัฒนาองค์ความรู้และสื่อสารองค์กร ร่วมกับสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่ถอดบทเรียน 3 พื้นที่รูปธรรม

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

‘วราวุธ’ รมว.พม. เยี่ยมชุมชนริมคลองเปรมประชากร ด้าน ‘พอช.’ เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย-คุณภาพชีวิตแล้ว 17ชุมชน 1,699 ครัวเรือน

คลองเปรมประชากร/ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ รมว.พม.ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยลงเรือบริเวณท่าเรือชั่วคราวสะพานสูง เขตบางซื่อ