MEA ยกระดับพัฒนาศักยภาพครูและนักเรียนเพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โครงการ Energy Mind Award Season 2 ประจำปี 2566

นางนิภา ธรรมบวร ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิโครงการ Energy Mind Award ให้เกียรติร่วมกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักเรียน (รุ่นที่ 4) เพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โครงการ Energy Mind Award Season 2 ประจำปี 2566 เพื่อสร้างนักเรียนแกนนำ (Green Youth) จากสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้จำนวน 55 แห่ง ซึ่งสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับการอบรมให้ความรู้ในเรื่องการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม การดำเนินงานด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างถูกวิธีและเป็นระบบ การวางแผนและจัดทำในเรื่องอนุรักษ์พลังงานในสถานศึกษา ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมรู้จักฉัน รู้จักเธอ กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ กิจกรรม Buddy ที่รัก กิจกรรมเมื่อโลกไร้พลังงาน กิจกรรมเรียนรู้กระบวนการผลิตไฟฟ้า ณ เขื่อนศรีนครินทร์ กิจกรรม Walk Rally เปิดโลกพลังงาน กิจกรรมฐานการเรียนรู้แนวทางอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน กิจกรรมเติมไฟ เติมพลัง แกนนำเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน กิจกรรมสะพายกล้องส่องนกยามเช้า กิจกรรมบทบาท Green Youth ต่อการดำเนินงานอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียน และกิจกรรมฝึกการปฏิบัติการสำรวจพลังงานและสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน เพื่อยกระดับให้เป็นสถานศึกษาต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปี 2566 มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 220 คน โดยการอบรมฯ ในรุ่นที่ 4 จัดระหว่างวันที่ 25 - 27 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์รวมตะวัน จ.กาญจนบุรี

MEA ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ยังให้ความสำคัญในด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม และในปี 2566 นี้ MEA ได้ดำเนินงานโครงการ Energy Mind Award Season 2 โดยมีเป้าหมายที่จะต่อยอดจากการดำเนินงานที่ผ่านมา โดยพัฒนาสถานศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ให้ก้าวไปสู่การเป็นสถานศึกษาต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม สร้างเสริมนักเรียนให้เป็นเยาวชนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นนักเรียนแกนนำด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ปลูกฝังและสร้างเยาวชนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว (Green Youth) ส่งมอบสู่สังคมไทย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA จับมือภาคีจัดระเบียบสายสื่อสารย่านถนนเอกมัย

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิ

มท.1 ร่วมรื้อเสาไฟฟ้าต้นสุดท้าย พร้อมเนรมิตพหลโยธิน ถนนสวยไร้เสาสาย

วันนี้ (15 ธันวาคม 2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานงาน "เนรมิตพหลโยธิน ถนนสวยไร้เสาสาย" พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย

MEA ต้อนรับ มท.1 เยี่ยมชมบูทกาชาด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมชมบูทกาชาด MEA โดยมีนายสมศักดิ์ บำรุงวัด รองผู้ว่าการ MEA และพนักงาน ให้การต้อนรับและร่วมจัดกิจกรรม