กทม. ผนึกพันธมิตร TOA เดินหน้าแต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊ ‘Colorful ผดุงกรุงเกษม’ เพื่อเป็นแลนด์มาร์คใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีนี้

กรุงเทพมหานคร นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตดุสิต และเขตปทุมวัน ผนึกกำลังพันธมิตร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA นำโดย นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้อำนวยการสายงานการตลาด และพนักงานจิตอาสา เดินหน้า Kick off เปิดโครงการ “แต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊ Colorful ผดุงกรุงเกษม” พร้อมลงพื้นที่แต่งแต้มสีสัน ทาสีอาคารเก่าย่านโบ๊เบ๊ รอบสองฝั่งคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวให้กลับมามีสีสันที่สวยงาม เพื่อเป็นพื้นที่สาธารณะริมคลองต้นแบบ และเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปีนี้กับเทศกาล Colorful Bangkok 3 เดือนเต็ม เริ่มต้นกับเทศกาลลอยกระทง ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จนถึงเทศกาลปีใหม่ ในเดือนมกราคม 2567

ทั้งนี้ TOA ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร และเคมีภัณฑ์ก่อสร้างกันซึมสำหรับโครงการนี้ รวมมูลค่า 2,400,000 บาท พร้อมโซลูชั่นระบบสีทาอาคารและระบบการแก้ไขปัญหาครบวงจร ตั้งแต่ระบบสีทาภายนอกอาคาร ด้วยสีรองพื้นปูนเก่า และสีทับหน้าเกรดพรีเมียมคุณภาพสูง TOA Shiled-1 Nano ที่ให้ความทนทานนานกว่า 10 ปี ระบบกันซีม ด้วยเคมีภัณฑ์คุณภาพสูง TOA 201 Roofseal อะคริลิกทากันน้ำรั่วซึม 100% ระบบสีงานไม้ สำหรับทาวงกบ ขอบหน้าต่าง และระบบสีงานเหล็ก ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ TOA AQUA SHIELD สุดยอดนวัตกรรมสีเคลือบรวมรองพื้น สูตรน้ำ ทาได้หลายพื้นผิว กลิ่นอ่อน ปลอดภัย สารระเหยต่ำ มาตรฐานอาคารเขียว LEED 4.1 และ WELL

โดยตัวอาคารที่จะทาสีทั้ง 215 คูหา ที่ตั้งอยู่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่ช่วงระหว่างแยกจตุรภักตร์รังสฤษดิ์ –แยกกษัตริย์ศึก ถือเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจย่านโบ๊เบ๊ และอาคารมีรูปแบบและสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นพื้นที่ในเขตเกาะรัตนโกสินทร์และพื้นที่ต่อเนื่อง ดังนั้น กรุงเทพมหานครจึงเลือกใช้สีที่สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นไทย ‘สีไทยโทน’ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวให้ทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการแต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊นี้ เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาเมืองให้น่าอยู่ของกรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด ‘Colorful ผดุงกรุงเกษม’ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาภูมิทัศน์ ทาสีปรับปรุงอาคารเก่าโดยรอบสองฝั่งคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งเป็นอาคารที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ ให้กลับมามีชีวิตชีวาด้วยสีสันอีกครั้ง สมดังชื่อ “Colorful” ประกอบกับในช่วงปลายปีนี้ กรุงเทพมหานครจะจัดงานเทศกาล Colorful Bangkok เป็นเวลา 3 เดือนเต็มในพื้นที่สองฝั่งคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อต้อนรับเทศกาลลอยกระทง จนถึงเดือนมกราคม 2567 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ออกมาสัมผัสสีสันกับพื้นที่สาธารณะริมคลองแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ อันจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ภาคธุรกิจ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ