"อนุทิน" เปิดงาน "กฐินช้าง จ.สุรินทร์" ยินดี สร้างรายได้เข้าพื้นที่ ย้ำ มท. หนุนท่องเที่ยว ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

4 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเปิดงานบุญกฐินช้างใหญ่ มีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก
.
ในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนแห่กฐินสุดอลังการด้วยช้าง 200 เชือก ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง และผ้าไทย ดนตรีพื้นเมือง และผู้ร่วมขบวนมากกว่า 1,000 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมในวันนี้ กิจกรรมที่เกิดขึ้นถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ ทำให้จังหวัดเป็นที่รู้จักของคนไทย และเป็นที่รู้จักสำหรับประเทศเพื่อนบ้าน
.
งานนี้จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้ชาวสุรินทร์ ช้างเป็นสัญลักษณ์ของชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความใจสู้ แต่ก็มีความอ่อนโยนซึ่งเป็นลักษณะนิสัยของคนไทย
ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่เรามีรัฐบาลใหม่ เป็นปีที่เกิดสิ่งใหม่ๆ คนไทย จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเราก้าวพ้นวิกฤตด้านโรคระบาดมาแล้ว และเรากำลังฟื้นตัว รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชนทุกรูปแบบ ขอเพียงถูกกฎหมาย การท่องเที่ยวถือเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ล่าสุด มีนโยบายเรื่องการ ขยายเวลาเปิดสถานบริการ ซึ่งจะมีกฎเกณฑ์ออกมาควบคุม ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ไม่ใช้ยาเสพติด ไม่พกอาวุธปืน ระมัดระวัง เรื่องอายุของผู้เข้าใช้บริการ กระทรวงมหาดไทยขอเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชน
.
สำหรับงานในวันนี้ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่รักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ