Kick off พ.ย.นี้ ! “กปภ.” รับลูก “อนุทิน” แล้ว ให้ประชาชน ยืดจ่ายค่าน้ำ 3 เดือน ไม่เกิน 450 บาท

7 พฤศจิกายน 2566 นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินนโยบายตามข้อสั่งการจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ได้สิทธิ์ยืดจ่าย-ค้างจ่าย ค่าน้ำประปา 3 เดือน ว่า

ทางการประปาส่วนภูมิภาคได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ในวันเดียวกับที่ท่านรัฐมนตรีมอบนโยบายลงมา ส่วนงานของเรา พร้อมปฏิบัติตามอย่างสุดความสามารถ เพื่อสนองนโยบายของรัฐมนตรี ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อย

เงื่อนไขเดิม คือ ค้างค่าน้ำ 2 เดือน เราถอดมิเตอร์แล้ว แต่ เงื่อนไขใหม่ ที่เพิ่งหารือกันไปเมื่อวานนี้ ตามคำบัญชาท่านรัฐมนตรี เราให้ยืดเวลาชำระ สำหรับผู้ที่มีค่าน้ำคงค้างไม่เกิน 150 บาทต่อเดือน กำหนดเวลาไว้ไม่เกิน 3 เดือน รวมแล้ว สามารถค้างค่าน้ำได้ 3 เดือน ไม่เกิน 450 บาท

“เรามีการหารือกันในเบื้องต้นภายในหน่วยงาน คิดว่าเป็นนโยบายที่สามารถทำได้ในปีนี้ เพราะมีขั้นตอนไม่มาก และมีเงื่อนไขไม่มาก โดยจะเร่งให้เกิดการเดินหน้าภายในเดือนพฤศจิกายน เลย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ กับประชาชนด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้