นักเรียน จ.นครปฐม ติดแฮชแทค #900บาทคนเราไม่เท่ากัน ขอบคุณ "อนุทิน" และ "ศุภมาส" ลดภาระผู้ปกครอง ไม่เก็บค่าสมัคร TCAS67

ว่าที่ร้อยตรี ดร.มนต์เมืองใต้ รอดอยู่ ผอ.โรงเรียนราชินีบูรณะ จ.นครปฐม กล่าวถึงกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายไม่เก็บค่าสมัครสอบ TCAS 67 รอบ 3
โดยนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ขานรับนโยบาย ว่า ที่โรงเรียนราชินีบูรณะ มีนักเรียนจากจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร เข้ามาศึกษาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากนโยบายของท่านรองนายกรัฐมนตรีฯ อนุทิน ได้ประกาศจะเข้ามาช่วยดูแล และ support ในเรื่องของงบประมาณ TCAS 67 ระดับ 3 ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 900 บาท นั้น ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะส่วนนี้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้ปกครองได้มีโอกาสแบ่งเบาภาระ
.
"ด้วยชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวนักเรียนไม่ได้มีฐานะเท่ากัน ถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็น และเป็นส่วนสำคัญที่สนับสนุนให้นักเรียนได้ดำเนินการจัดการศึกษา ซึ่งต้องขอขอบคุณท่านรองนายกฯ อนุทิน ที่ช่วยผลักดันในเรื่องนี้"

นางสาวเพชรนลิน มิโก กล่าวถึงนโยบายนี้ว่ารู้สึกดีมาก เพราะว่าเงินส่วนนี้ สามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้ส่วนหนึ่ง และ สามารถนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ ได้ โดยการสอบ TCAS มีทั้งหมด 4 รอบ รอบแรกจะเป็นรอบพอร์ตโฟลิโอ คือ แฟ้มสะสมผลงาน รอบ 2 เป็นโควต้า สำหรับบุคคลที่มีความสามารถพิเศษ รอบ 3 รับตรง Admission สำหรับสอบเข้าคณะต่างๆ โดยจะมี T-Gat T-Pat และ A Level และรอบ 4 คือ direct Admission ส่วนเงิน 900 บาท ที่ทางรัฐบาลจะช่วยสนับสนุน ก็จะนำไปใช้จ่ายซื้อหนังสืออ่านเพิ่มเติมความรู้ของตนเอง
.
ด้านนางสาวโศจิรัตน์ สมบัติอารี กล่าวขอบคุณรัฐบาล โดยเฉพาะท่านอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และ กระทรวง อว. ที่ลดภาระ ค่าใช้จ่ายในการสอบ TCAS67 900 บาท ในฐานะนักเรียนคนหนึ่ง ที่ทางบ้านประกอบอาชีพรับซื้อของเก่า และพี่น้อง 3 คน ทำให้ผู้ปกครองต้องมีภาระค่าใช้จ่ายที่สูง และ 900 บาทตรงนี้ สามารถนำไปใช้ในการสมัครสอบ TU Get ได้ เพราะว่าในคณะที่จะเข้าศึกษานั้น เกณฑ์ของเขาต้องใช้ TU Get ในการสอบ ซึ่งค่าสมัคร TU Get ก็มีราคา 900 บาทเช่นกัน
.
ขณะที่ นางสาวปวรวรรณ ปฏิพิมพาคม ได้กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ทางรัฐบาล มีนโยบายลดภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องการสมัครสอบ TCAS 67 เพราะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ซึ่งจำนวนเงิน 900 บาทนี้ สามารถนำไปซื้อหนังสือติว A level เตรียมตัวสอบได้ และอยากจะให้ทางรัฐบาลมีนโยบายการทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ
.
นอกจากนี้ นักเรียนทั้ง 3 คน ยังได้ฝากทิ้งท้ายว่า "900 บาทคนเราไม่เท่ากัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว