5 ธ.ค. นี้ “อนุทิน” เตรียมนำร้องเพลงชาติ - เพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับประชาชน โดย “ศุภมาส” นำทัพ กระทรวง อว.จั

5 ธ.ค. นี้ “อนุทิน” เตรียมนำร้องเพลงชาติ - เพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับประชาชน โดย “ศุภมาส” นำทัพ กระทรวง อว.จัดการแสดงดนตรีในสวน : H.M. Song ณ สวนหลวงพระราม 8 บรรเลงเพลงของพ่อพร้อมกันทั่วประเทศ 75 สถาบัน

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) เปิดเผยว่า อว.จะจัดการแสดงดนตรีในสวน : H.M. Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2566 โดยกิจกรรมภายในงาน จะมีการแสดงดนตรี H.M.song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ ในรูปแบบวงดนตรีไทย ดนตรีสากล ซิมโฟนี ออร์เคสตรา วงดุริยางค์ วงโยธวาทิต วงดนตรีโฟล์คซอง การแสดงนาฏศิลป์ท้องถิ่นเทิดไท้สมเด็จบุรพกษัตริย์ไทย การขับร้อง และการแสดงนาฏยลีลาร่วมสมัย การเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยร่วมขับร้องเพลงเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกับจุดเทียนน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพฯ และการแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่น เอกองค์อัครศิลปินการดนตรี เศรษฐกิจพอเพียง โดยในปีนี้ มีการจัดงานฯ จำนวนมากกว่า 62 จังหวัดครอบคลุมทั่วประเทศ มีสถาบันการศึกษา และมีหน่วยงานในสังกัดอื่นเข้าร่วม เช่น โรงเรียน หน่วยงานในจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มณฑลทหารบก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และส่วนราชการอื่น ๆ ในพื้นที่มากกว่า 75 องค์กร

รมว.อว. กล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 5 -7 ธ.ค. 2566 ณ สวนหลวงพระราม 8 เชิงสะพานพระราม 8 ติดริมน้ำเจ้าพระยา ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางพลัด เริ่มบรรเลงเพลงตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยในวันที่ 5 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน และในเวลา 18.00 น. จะร่วมร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับประชาชนที่มาร่วมงาน ทั้งนี้ จะมีสถาบันอุดมศึกษาเข้าร่วมการแสดงดนตรี จำนวน 9 สถาบัน ได้แก่ ม.เกษตรศาสตร์, ม.ศิลปากร, ม.ราชภัฏวไลยอลงกรณ์, ในพระบรมราชูปถัมภ์, สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา, ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, ม.เกษมบัณฑิต, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และ ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด กำหนดจัดงานในวันที่ 5 ธ.ค. 2566 เริ่ม 17.00 น. มีการจัดงานฯ ครอบคลุมทั่วประเทศ จัดแสดงดนตรีมากกว่า 70 พื้นที่ มีสถาบันการศึกษา และมีหน่วยงานในสังกัดอื่นเข้าร่วมการแสดงมากกว่า 75 สถาบัน โดยในวันที่ 5 ธ.ค. เวลา 18.00 น. จะร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกันพร้อมกันทั่วประเทศ

“ดิฉันขอเชิญชวนประชาชนทุกคนเข้าร่วมชมการแสดงดนตรีในสวน : H.M. Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยไม่เพียงแต่ทางด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม แต่ยังทรงเป็นศิลปินผู้เพียบพร้อมด้วยพระปรีชาสามารถในการสร้างสรรค์ศิลปะด้านดนตรี และเป็นองค์บรมราชูปถัมภกทางดนตรีอีกด้วย” น.ส.ศุภมาส กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

NSM ร่วมเปิดงาน Kind + Jugend ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าแม่และเด็กระดับนานาชาติ

เมื่อ 25 เม.ย. ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมเปิดงาน Kind + Jugend ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าแม่และเด็กระดับนานาชาติ โดยมี นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน โคโลญเมสเซ่

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย