ธพส. ผนึก OKMD เปิดพื้นที่ส่งเสริมการอ่าน ปั้นโมเดล Read Café แห่งแรกในประเทศไทย

ธพส. จับมือ OKMD ร่วมส่งเสริมการอ่าน จัดพื้นที่อาคารจอดรถ D (DEPOT) ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ปั้นโมเดล Read Café แห่งแรกในประเทศไทย หวังยกระดับความรู้เข้าสู่ยุคดิจิทัล เพิ่มช่องทางการเข้าถึงและส่งเสริมการอ่านให้แก่ประชาชนทุกช่วงวัย สนองนโยบายรัฐบาลด้านการใช้พื้นที่รัฐสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชน

บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ได้จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง กับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) เพื่อร่วมพัฒนาพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ “พื้นที่ส่งเสริมการอ่าน (Read Café)”

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ธพส. หรือ DAD กล่าวว่า ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ OKMD ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ “พื้นที่ส่งเสริมการอ่าน (Read Café)” เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยจะใช้พื้นที่ภายในอาคารจอดรถ D (DEPOT) บริเวณชั้น 2 พื้นที่ 50 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอาคารที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ วัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อต้องการมุ่งเน้นให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล และส่งเสริมการอ่าน ตลอดจนพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบที่ทันสมัย ให้แก่ประชาชนทุกช่วงวัย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 2 ของปี 2567

“เป็นอีกหนึ่งโครงการของ DAD ที่มุ่งเน้นสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม อีกทั้งยังได้สนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้มีการจัดสรรพื้นที่อาคารของส่วนราชการ และพื้นที่จอดรถต่างๆ ได้ถูกนำมาใช้ดำเนินโครงการให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทริสเรทติ้ง จัดอันดับ DAD ระดับ AA- แนวโน้มคงที่สะท้อนความสัมพันธ์ภาครัฐระดับสูง

ทริสเรทติ้ง จัดอันดับบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ที่ระดับ AA- (Double A Minus) แนวโน้ม “คงที่” ระบุมีรายได้ค่าเช่าที่แน่นอนจากโครงการภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

กรมบัญชีกลางประเมิน DAD ตรวจสอบภายในภาครัฐระดับดี

ปลื้ม..กรมบัญชีกลาง ประเมิน DAD ขึ้นแท่นหน่วยงานระดับดีภาครัฐ รับมอบประกาศเกียรติคุณการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐจากภายนอกองค์กร ประจำปี 2566

DAD เพิ่ม 4 จุดสถานีชาร์จรถ EV ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development ผู้บริหารโครงการศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

DAD ขอ 3 ปีเนรมิตพื้นที่กว่า 40 ไร่ ดันศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นแท่นเมืองสีเขียว แหล่งโอโซนใหม่ “แจ้งวัฒนะ”

DAD ทุ่ม 449 ล้านบาท ปูพรมปลูกต้นไม้และพัฒนาพื้นที่กว่า 40 ไร่ จัดสวน 5 แห่ง ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ยกระดับขึ้นเมืองสีเขียว

ธพส. ทุ่ม 449 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ 40 ไร่ จัดสวน 5 แห่ง ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

ธพส. ทุ่ม 449 ล้านบาท ปูพรมปลูกต้นไม้และพัฒนาพื้นที่กว่า 40 ไร่ จัดสวน 5 แห่ง ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ยกระดับขึ้นเมืองสีเขียว แหล่งโอโซนแห่งใหม่ย่านถนนแจ้งวัฒนะ - หลักสี่ คาด Q4 แล้วเสร็จ และเติบโตสวยงามภายในปี 2569