พช.ชวนช้อปงาน OTOP ภูมิภาค 5 พื้นที่ ช้อปคุ้มครบจบในที่เดียว

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนเที่ยวงาน "OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564" ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดหนองคาย และจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์ ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนจากทั่วประเทศ ยกพลมาให้ช้อปคุ้มครบจบที่เดียว

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาด โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด "ความสุขผลิบานทั่วไทย"ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว ซึ่งเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ มาช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ 0TOP ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน

การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์OTOP จัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ พร้อมกับสินค้าและอาหาร จาก OTOP ภูมิปัญญาท้องถิ่นมากมายจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลินเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการชม ช้อป ชิม อย่างมีความสุขและประทับใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย กับสินค้า OTOP และอาหารกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร , เครื่องดื่ม , ผ้า เครื่องแต่งกาย , ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก , และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง

และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงแสงเสียงในระบบ Multimedia ที่จัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละสถานที่จัดงานทั้ง 5 จังหวัด ที่สำคัญผู้ที่มาร่วมชม ช้อป ชิม กับกิจกรรมภายในงาน สามารถลุ้นรับโชคกับรางวัสพิเศษในทุกวันและรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 "ความสุขผลิบานทั่วไทย" ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว

สำหรับสถานที่จัดงานทั้ง 5 จังหวัด ได้แก่ 1. จังหวัดแพร่ ณ ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูมรถ MG ถนนยันตรกิจโกศล ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 2. จังหวัดกระบี่ ณ อ่าวนางแลนด์มาร์ก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 3.จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ พื้นที่เอกชน บริเวณตลาดเสาร์อาทิตย์ ถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลคลัง อำเภอเมือง ระหว่างวันที่ 17-23 มกราคม 2565 4.จังหวัดหนองคาย ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 60 พรรษา อำเภอเมือง ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2565 5.จังหวัดกาญจนบุรี ณ บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง ระหว่างวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พช.ชูแนวคิด 'SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย' 4 จว.ใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

พช. ลุยจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” แนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” 4 จว.ใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดแสดงนิทรรศการ “โครงการพัฒนารูปแบบชุมชนภูมิปัญญาเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์”

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ ไอคอนคราฟต์ ไอคอนสยาม จัดแสดงนิทรรศการ “โครงการพัฒนารูปแบบชุมชนภูมิปัญญาเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์” กิจกรรมที่ 1 พัฒนารูปแบบชุมชนภูมิปัญญาเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อทดสอบตลาด ประชาสัมพันธ์

แรงไม่หยุด ! “OTOP Amazing Gift Fest” พช. ดัน OTOP ขายออนไลน์ต่อเนื่องบน Shopee

พช. หนุน “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ต่อเนื่อง คัดสรร OTOP ร่วมแคมเปญออนไลน์ “OTOP Amazing Gift Fest” บน Shopee เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ เรียนรู้เทคนิครูปแบบใหม่ พัฒนาช่องทางการตลาดเพิ่มยอดขาย

พช. หนุนผู้ประกอบ OTOP ต่อเนื่อง ชวนช้อป “OTOP Amazing Select” บน Shopee

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคม มุ่งเน้นสร้างรายได้และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ