“ครูพี่เอ” ควง “โฆษก ศธ.” เปิดงาน “Edutainment เล่น เรียน รู้ ในสไตล์ที่เป็นคุณ” พร้อมติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

“ครูพี่เอ” ควง “โฆษก ศธ.” เปิดงาน “Edutainment เล่น เรียน รู้ ในสไตล์ที่เป็นคุณ” พร้อมติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” สู่การปฏิบัติในสถานศึกษาพื้นที่ จ.สุรินทร์ ย้ำ สถานศึกษาในจ.สุรินทร์ ร่วมจัดหลักสูตรสอนภาษาท้องถิ่น ลั่น ศธ.พร้อมสนับสนุนเป็นรูปธรรม

เมื่อวันศุกร์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ​ ศธ. ในฐานะโฆษก ศธ. และ นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขา กพฐ.) ร่วมลงพื้นที่เปิดกิจกรรมงาน WT Open House “Edutainment เล่น เรียน รู้ ในสไตล์ที่เป็นคุณ” ณ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จ.สุรินทร์ โดยมี นายกิตติภัทท์ ไกรเพชร ศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เพื่อติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” สู่การปฏิบัติในสถานศึกษาพื้นที่ จ.สุรินทร์

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานการเปิดกิจกรรม WT Open House 2023 “Edutainment เล่น เรียน รู้ ในสไตล์ที่เป็นคุณ” จากคำกล่าวรายงาน ของคณะกรรมการดำเนินงาน จะเห็นได้ว่ากิจกรรมจัดขึ้นเพื่อแสดงผลงานของโรงเรียน ซึ่งมีการจัดบูธและนิทรรศการของหน่วยงาน/องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้นักเรียนผู้ปกครองและชุมชน ได้เข้ามาเยี่ยมชมโรงเรียน ร่วมถึงได้ทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ที่สำคัญลูกๆนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ยังได้รับคำแนะนำแนวทางการศึกษาต่อของสถาบันระดับอุดมศึกษา ซึ่งมีเป้าหมายเป็นตลาดนัดทางการศึกษาในจังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้ขอขอบคุณสถาบันอุดมศึกษา เครือข่ายโรงเรียนประถมและมัธยมในจังหวัดสุรินทร์ ที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี ทำให้ ลูกๆนักเรียนได้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับความรู้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองตามความถนัดและความสนใจ ดังชื่อกิจกรรม Edutainment เล่น เรียนรู้ ในสไตล์ที่เป็นคุณ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.

จากนั้น รมช.ศธ.พร้อมคณะได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานฯ เพื่อติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” สู่การปฏิบัติในสถานศึกษาพื้นที่ จ.สุรินทร์

รมช.ศธ. กล่าวตอนหนึ่งว่า การมาในครั้งนี้ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. ให้มาติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” สู่การปฏิบัติในสถานศึกษาพื้นที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพบปะกับทุกท่าน เพื่อรับฟังผลการดําเนินงาน ปัญหา และอุปสรรคในการขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาในพื้นที่ จ.สุรินทร์ จากคํากล่าวรายงาน ทำให้ทราบว่า ทุกส่วนราชการ รวมถึงภาคประชาสังคม ของจังหวัดสุรินทร์ ได้ให้ความสําคัญและให้ความร่วมมือในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษา สามารถนํานโยบายไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมในการลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง โดยมีเป้าหมายให้นักเรียน “เรียนดี มีความสุข” เพื่อพัฒนา คุณภาพการจัดการศึกษา จนเกิดผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของสาธารณชน มาเป็นลำดับ ทั้งนี้ตนได้ติดตามการดําเนินงานของแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ได้รับฟังปัญหาอุปสรรคในการ บริหารจัดการ และการปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละบริบทของพื้นที่ รวมถึงข้อสั่งการและแนวปฏิบัติอื่นๆของศธ. เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนและเป็นที่พึงพอใจของผู้ปกครอง

“การมาในครั้งนี้จะไม่เสียเปล่า สิ่งใดที่สามารถขับเคลื่อนและพัฒนาได้ก็พร้อมที่จะขับเคลื่อนทันที ที่สำคัญขอฝากกับ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดสุรินทร์ทุกเขต ให้ร่วมกันขับเคลื่อนการจัดให้มีหลักสูตรการสอนภาษาท้องถิ่น หรือภาษาเขมร ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่เราจะต้องร่วมกันจัดหลักสูตรและร่วมกันขับเคลื่อนการใช้ภาษาท้องถิ่นในทุกโรงเรียน โดย ศธ.พร้อมที่จะสนับสนุนทั้งในส่วนของบุคลากรและสื่อการเรียนการสอนต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ได้เสียสละและทุ่มเทกำลังกายกําลังใจ ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และพร้อมให้กําลังใจทุกท่านที่จะร่วม “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” เพื่อพัฒนาลูกหลานของชาวสุรินทร์ ให้บรรลุเป้าหมาย “เรียนดี มีความสุข” และเป็นกําลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป" นายสุรศักดิ์​ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รมช.สุรศักดิ์” ร่วมถก การพัฒนาการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ ฯ

เมื่อวันศุกร์ ที่ 5 เมษายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง และสร้างจิตสำนึกในความเป็นไทย ครั้งที่ 1/2567 ที่

“รมช.สุรศักดิ์” เปิดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off Soft Power

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off Soft Power

"เสมา1" มอบ สพฐ. ใช้ระบบไอทีทำใบ ปพ.5 ช่วยลดขั้นตอนเอกสารของครูผู้สอน ใบสำคัญด้านการศึกษา หวังก้าวสู่องค์กรดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้มีนโยบายลดภาระครู ซึ่งจะเร่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หลุดกรอบการทำเอกสารของครูผู้สอนแบบเดิม

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)

3 สส.เมืองอยุธยา “สุรศักดิ์-พิมพฤดา-ประดิษฐ์” ผนึกพลัง เรียกร้อง เร่งสร้างรถไฟความเร็วสูง “สถานีอยุธยา”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะ สส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 4 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วย นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์

ครูเฮ! คืนครูให้นักเรียนทั่วประเทศลดภาระครู “เสมา 2” เผย ศธ.ชงงบจ้างภารโรงให้ทุกโรงเรียนที่ขาด ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

เมื่อวันพุธ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีกระทรวงศึกษาธิการเสนอของบประมาณสนับสนุนให้จัดสรรนักการภารโรงให้สถานศึกษาทั่วประเทศ