เฮง ปัง ดัง รวย อลังการงานตรุษจีนปากน้ำโพ “108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา” ฉลองปีมังกร กับความเป็นที่สุดแห่งสีสัน 12 วัน 12 คืน 3-14 กุมภาพันธ์ 2567

 

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย, นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์, พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์, ประธานมูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ, นางนภาพร ไกรพฤษะวัน ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ปี 2566-2567 ร่วมกันจัดพิธีเปิดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ และงานฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ “108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา” ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567 อิ่มบุญ อิ่มใจ 12 วัน 12 คืน ในธีมงานที่รวบรวมความเป็นที่สุดไว้ในงานเดียว โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงนักท่องเที่ยว และประชาชนชาวปากน้ำโพต่างแห่กันมาจับจองที่นั่งเพื่อร่วมชมพิธีเปิดกันอย่างคับคั่ง

นางนภาพร ไกรพฤษะวัน ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566-2567 กล่าวถึงพิธีเปิดงานในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 และความเป็นที่สุดในด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในการจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพปีที่ 108 นี้ ว่า “ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 108 ของการจัดงาน และยังเป็นปีมงคล ปีมังกร ทางคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566-2567 (เถ่านั้ง 108) มีความตั้งใจที่จะเนรมิตงานฉลองตรุษจีนครั้งนี้ให้พิเศษที่สุด เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้มารับพลังความเฮง ปัง รวย กลับไป โดยจะมีความพิเศษมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ โดยรวมความเป็นที่สุดเอาไว้ให้ทุกคนได้มาสัมผัสภายในงานพบกับที่สุดของความเฮง ปัง ดัง รวย กับลานบุญแห่งศรัทธาปี 108 ในธีมไหว้เสริมสิริมงคล ขอพร เสริมดวงชะตาจากเทพเจ้า ด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 1650 ตรม. สุดยิ่งใหญ่และสวยงาม พิเศษยิ่งขึ้น ด้วยการนำความศักดิ์สิทธิ์ ความศรัทธา มาสู่ลานบุญแห่งศรัทธาปี 108 ด้วยการเชิญพระคุณเจ้าอาจารย์จากวัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพมหานครฯ มาทำพิธี ไคกวง เบิกเนตร ปลุกเสก เสริมพลัง ทั่วบริเวณลานบุญแห่งศรัทธาปี 108 ณ ลานหาดทราย ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับผู้ที่เกิดปีชง ไหว้แก้ชง (พิธีฝากดวงปีชง) ให้ทุกคนได้มาแก้ชงแบบถูกวิธี เพื่อเสริมดวงเฮงๆ ปังๆ รับปีมังกร และยังได้รับเกียรติจากนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาร่วมพิธีร่วมกับ อ.คฑา ชินบัญชร หมอดูไพ่ยิปซี เบอร์ 1 ของประเทศไทยที่มานำไหว้ขอพรรับปีมังกรที่ลานบุญแห่งศรัทธา ในวันพิธีเปิดนี้ด้วย ที่สุดของสีสันสวยงามใน "ทุกมุมเมือง (นคร) สวรรค์ ให้ทุกคนมาบันทึกความสุข ความทรงจำดีๆ รับ ปีมังกรที่ปากน้ำโพ กับมุมสวยๆ กับถนนสายมังกร พิเศษด้วยอุโมงค์มังกรปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ที่เด่นเป็นสง่าอยู่บนสะพานเดชาติวงศ์และการตกแต่งในซอยศรีไกรลาศ ภายใต้คอนเซ็ป มหัศจรรย์สีสันแห่งมังกรสวรรค์ “The Miracle Light of The Dragon” โดยมีประตูทางเข้ามงคล 108 เสมือนได้ลอดท้องมังกรสวรรค์

ที่สุดของขบวนแห่ที่ยาวที่สุด และ สวยงามที่สุดในเอเชีย กิจกรรม แสง สี เสียง โชว์อลังการตลอด 12 วัน 12 คืน (ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567) ซึ่งในปีนี้ เรามีขบวนแห่ที่ “ยาวกว่าทุกๆปี ที่ผ่านมา” โดยมีขบวนแห่กลางคืน ทั้งหมด 31 ขบวน ขบวนแห่กลางวัน ทั้งหมด 31 ขบวน อาทิเช่น ขบวนมังกรทอง, ขบวนปักน่ำโพโหวงซก, ขบวนเอ็งกอ 108, ขบวนนางฟ้า, ขบวนเด็กรำถ้วย, ขบวนรถองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม, ขบวนธิดามังกร, ขบวนจากมหาวิทยาลัยและขบวนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดนครสวรรค์ เป็นต้น

และที่พิเศษมากขึ้น เรามี “ขบวนไฮไลท์” เพิ่มเข้ามาอีกมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อนเลยในประเทศไทย มีดารานักแสดงชั้นนำมาร่วมขบวนด้วย อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, แพนเค้ก, มิกค์ ทองระย้า และเหล่าสาวงามระดับนางงาม ที่จะมาร่วมขบวนตรุษจีน อย่าง แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand 2023 , ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร, ณิชา พูลโภคะ, วรวลัญช์ พุฒ, เจนนิเฟอร์ โจนส์, ชนนิกานต์ สุพิทยาพร นางสาวไทย 2566 เป็นต้น นอกจากนั้นยังมี ขบวนมาสคอต สิงโตห้าชาติพันธุ์ และมังกรเสี่ยวหลง ซึ่งมีในปี 108 เป็นปีแรก , ขบวนธิดามังกร เพื่อฉลองให้กับมังกรทองครบรอบ 60 ปี มังกรที่ใช้ร่วมขบวนในปีนี้ เป็นตัวใหม่ที่เป็นสีทองทั้งตัวตั้งแต่หัวมังกร ไปจนถึงหางมังกร เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี มังกรทองนครสวรรค์

โดยงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566-2567 "108 ปี มหัศจรรย์ สีสันแห่งศรัทธา" ชวนคุณมาเที่ยวเมืองไทย เสริมพลังเฮง ปัง ดัง รวย ฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ปีที่108 อลังการ แสง สี เสียง จัดเต็มอิ่ม 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567 ชมการแสดงมังกรทองประกอบแสงเลเซอร์ ในโอกาสครบรอบ 60 ปี มังกรทอง การแสดงสุดพิเศษ ส่งตรงจากประเทศจีน “Tashi Delek (จาซีเต๋อเหลย) และชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ กระต่าย-กระแต, จ๊ะ นงผณี, วง Nuvo, วง KLEAR, วง Cocktail และการแสดงจาก 4EVE เป็นต้น และห้ามพลาดชิมของอร่อยจากร้านดังทั่วปากน้ำโพที่มาออกร้านเฉพาะงานนี้เท่านั้น

โดยกำหนดการจัดงานและวันสำคัญของชาวจีน วันจันทร์ ที่12 กุมภาพันธ์ 2567 วันชิวซา [แห่กลางคืน] และ วันอังคาร ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 วันชิวสี่ [แห่กลางวัน] “ขอเชิญชวนชาวปากน้ำโพและนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาสัมผัส และรับที่สุดของความมงคลในงานนี้ไปด้วยกันนะคะ” นางนภาพร กล่าวทิ้งท้าย

ด้านบริษัท เจแอลซี กรุ๊ป จำกัด (จุฬาเฮิร์บ) ผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดงาน "108 ปี มหัศจรรย์ สีสันแห่งศรัทธา" ในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ที่มีมายาวนานถึง 108 ปี ให้ยิ่งใหญ่ ตระการตา และสืบสานต่อไป อีกทั้งยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดอีกด้วย ชาวปากน้ำโพ ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนมาสัมผัส และรับความเฮง ปัง ดัง รวย ไปด้วยกัน

ด้านนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ขอเชิญชวนชาวปากน้ำโพและนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ งานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566-2567 "108 ปี มหัศจรรย์ สีสันแห่งศรัทธา " อลังการแสง สี เสียง 12 วัน 12 คืน และมาร่วมชมขบวนแห่ที่ยาวที่สุดในเอเซียร่วมกัน ห้ามพลาด 5 ไฮไลท์ “ความเป็นที่สุดแห่งสีสัน” ของตรุษจีนปากน้ำโพ “108 ปี มหัศจรรย์ สีสันแห่งศรัทธา” 3-14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ เวทีหาดทรายต้นแม่น้ำเจ้าพระยา

ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/paknamphochinesenewyear

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คนโกรกพระ’ ร่วมใจ ดูแลคนทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กถึงผู้สูงวัย ปั้น ‘ช่างชุมชนจิตอาสา’ ซ่อมบ้านคนจน-มุ่งเป้า‘อำเภอบูรณาการ’

นครสวรรค์ / ชาวอำเภอโกรกพระ จ.นครสวรรค์ ร่วมแรงร่วมใจ ดูแลคนทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กถึงผู้สูงวัย นำร่องพัฒนาศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลโกรกพระ

“108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา ฉลองตรุษจีนปากน้ำโพ” รวมความเป็นที่สุด 12 วัน 12 คืน

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ททท. สำนักงานนครสวรรค์ ประธานมูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ

กรมส่งเสริมการเกษตรรุกพัฒนาเกษตรกรให้พึ่งพาตัวเองรอบพื้นที่บ่อดินขาว จ.นครสวรรค์

กรมส่งเสริมการเกษตร น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาพื้นที่รอบโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบ่อดินขาว อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

รฟท.ผุด 'ตาคลี แซนบ๊อกซ์' หนุนเชื่อมขนส่งทางราง

การรถไฟฯ จับมือจ.นครสวรรค์ ชู”ตาคลี แซนบ๊อกซ์”ต้นแบบพัฒนาระบบโลจิสติกส์ ในพื้นที่อ.ตาคลี หวังให้เป็นจุดเชื่อมต่อสําคัญในระบบการขนส่งสินค้าทางรางระหว่างภูมิภาคของประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

สุดตื่นตา! งาน 'I Light Nakhon Sawan' สีสันเมืองศิลปะ 2023 เปิดประสบการณ์ใหม่ นครสวรรค์ มุมมองใหม่ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) – เทศบาลปากน้ำโพ เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ใหม่ใงาน I Light Nakhon Sawan สีสันเมืองศิลปะ 2023