'ณัฏฐ์ชนน' หนุนญัตติบังคับใช้กฎหมาย จัดการกลุ่มป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ พ่อ-แม่-ครูบาอาจารย์ สอนมาดี ให้เคารพผู้ใหญ่ มีมารยาท รู้จักรัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สงขลา พรรคภูมิใจไทย อภิปรายสนับสนุนญัติด่วนด้วยวาจา เรื่องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบ แผน และมาตรการการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จให้เหมาะสม ทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารกับประชาชน เป็นการถวายความปลอดภัยให้สมพระเกียรติ เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ โดยระบุว่า สนับสนุนญัตติ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องของบ้านเมือง พรรคภูมิใจไทย ครบ 16 ปี มุ่งมั่นในจุดยืนเรื่องปกป้องสถาบัน พร้อมดูแลปากท้องพี่น้องประชาชน
.
“ผมเกิดมาครับคุณพ่อคุณแม่สอนผม และน้อง ๆ ตอนเด็ก 1.ให้รู้จักผิดชอบชั่วดี 2.สอนให้ผมรู้จักเคารพผู้ใหญ่ 3.ให้รู้จักมีมารยาท เพื่อนสมาชิก 500 คน โดนพ่อแม่สั่งสอนเหมือนกัน และสอนให้รู้จักพระเจ้าแผ่นดิน ให้รู้จัก พระราชินี พระบรมวงศานุวงศ์ ต้องยอมรับ อาจารย์ พ่อ แม่ สอนมาดี มั่นใจว่าพ่อแม่คนไทยทั้งประเทศ สอนบุตรหลานเช่นเดียวกัน ครูที่สอน ให้รู้จักรัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
.
นายณัฎฐ์ชนน กล่าวว่า ตนเกิดที่จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่ที่พระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จลงพื้นที่บ่อยมาก เป็นศูนย์กลางคมนาคม เป็นศูนย์กลางการศึกษา โดยเฉพาะอำเภอชายแดน ที่เป็นพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอนาทวี อำเภอสะเดา กรมสมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จทุกปี สลับกันไป และพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ เด็กนักเรียน รอว่าวันไหน กรมสมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จ เชื่อไหมคนสงขลาตั้งตารอการเสด็จ ไม่ว่าจะผ่านพื้นที่หรือไม่ได้ลงในพื้นที่ ทุกคนให้ความร่วมมือ ไม่ปรากฏว่าคนสงขลาตั้งแต่เกิดจนปัจจุบัน ไปขวางขบวน
.
สส.สงขลา กล่าวว่า สมัยเป็นนักกิจกรรม เรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่มีเบื้องหน้า เบื้องหลัง ไม่เคยแตะสถาบัน ไม่เคยแสดงพฤติกรรมที่ก้าวร้าวต่อพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ นี่คือบทบาทตอนเป็นนักกิจกรรม การกระทำของน้องคนหนึ่งเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ท่านรู้ไหมเป็นชัยชนะของกลุ่มคิดล้มเจ้าเป็นชัยชนะที่ทำให้สังคมไทยได้สนใจ และเป็นชัยชนะของสังคมโลกให้สนใจ แต่ชัยชนะทั้งหมดทำให้เกิดความแตกแยก ในเรื่องของความคิด สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ การแสดงออกต่อพระบรมวงศานุวงศ์ ในรูปแบบต่างๆ ผิดกฎหมาย ประเพณี ผิดหลักคุณธรรม และความดี
.
“ฝากผู้ปกครองทุกท่านแนะนำบุตรหลานของท่านให้เข้าใจประเด็นเหล่านี้ เด็กๆคืออนาคตของชาติครับเด็กๆเหล่านี้ยังมีความสำคัญในการพัฒนา จึงขอให้รัฐบาล กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบแผนและมาตราการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ ให้เหมาะสม ทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารให้กับประชาชน ในการถวายความปลอดภัยให้สมพระเกียรติ เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ”นายณัฎฐ์ชนน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567