‘อนุสรี’คณะที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมสถานประกอบการอยุธยา สร้างโอกาส จ้างงานผู้ถูกคุมประพฤติใกล้พ้นโทษ คืนคนดีสู่สังคม

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ คณะที่ปรึกษา นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ นางแพรทิพย์ แสงวัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน จ อยุธยาและอาสาสมัครคุมประพฤติ ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการภาคเอกชนที่ให้โอกาสผู้ถูกคุมประพฤติทำงาน จำนวน 2 แห่ง ณ บริษัท อัลเฟรโด เอนเตอรไพร์ส จำกัด และบริษัท บางปะอินเสาเข็มคอนกรีต จำกัด โดยมี คุณอมรเทพ อสีปัญญา กรรมการผู้จัดการบริษัท อัลเฟรโด เอนเตอรไพร์ส จำกัด และคุณประมาณ ตั้งตระกูลเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางปะอินเสาเข็มคอนกรีต จำกัด และคณะ ให้การต้อนรับ



น.ส.อนุสรี กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการที่เป็นผู้ถูกคุมประพฤติซึ่งใกล้พ้นโทษ รวมทั้งรับฟังรายงานจากผู้บริหารของสถานประกอบการ 2 แห่ง คือ บริษัท อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตอาหารแช่แข็งที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งมีผู้ถูกคุมประพฤติ 5 คน จากจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 350 คน ทำหน้าที่เป็นพนักงานจัดสินค้า พนักงานแพคสินค้า พนักงานคลังสินค้าและบริษัท บางปะอินเสาเข็มคอนกรีต จำกัด อำเภอบางปะอิน ที่นี่มีพนักงานที่เป็นผู้ถูกคุมประพฤติ จำนวน 51 คน จากพนักงานทั้งหมด 900 คน โดยทำงานเป็นพนักงานฝ่ายการผลิต รถฟอร์คลิฟท์ รถยกไฟฟ้า พนักงานควบคุมปั้นจั่น พนักงานควบคุมการทำงาน

น.ส.อนุสรี กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เพื่อเป็นการรับฟังความคิดเห็น ข้อแนะนำ ระหว่างผู้บริหารสถานประกอบการ หน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน และพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในการจ้างงานแรงงานที่เป็นผู้ถูกคุมประพฤติที่ใกล้พ้นโทษ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างภาคเอกชนและหน่วยงานราชการ และชุมชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่สำคัญเพื่อเป็นการส่งเสริมให้กำลังใจ และให้โอกาสในการกลับคืนเป็นพลเมืองดีของสังคมต่อไป ตามนโยบายคืนคนดี เครือข่ายดี ชุมชนดีของกระทรวงยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

‘อนุสรี’คณะที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม เยี่ยมอาสาสมัครคุมประพฤติภาคประชาชน ฝึกอาชีพให้มีงานทำ มีรายได้หลังพ้นโทษ คืนคนดีสู่สังคม

วันที่ 13 มีนาคม 2567 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายอิทธินันท์ ชัยโพธิทอง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ กรุงเทพมหานคร 9 นายวิษณุ พึ่งภูมิ