DAD เพิ่ม 4 จุดสถานีชาร์จรถ EV ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development ผู้บริหารโครงการศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ  กล่าวว่า ได้เพิ่มจุดชาร์จรถไฟฟ้าภายนอกรอบอาคารรวม 4 จุด โดยสร้างเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ได้แก่ 1) บริเวณอาคาร A (หน้าประตู 6) 2) บริเวณหน้าอาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ 3) บริเวณทางเข้า 1 อาคาร B  และ 4) บริเวณทางเข้า 2 อาคาร B    เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้เช่าพื้นที่ ผู้เข้ามาติดต่อหน่วยงานในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ล่าสุดอยู่ระหว่างติดตั้งหัวชาร์จ ซึ่งจะมีทั้งหมด 16 หัวชาร์จ แบ่งเป็นจุดละ 4 หัวชาร์จ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการประมาณเดือนกรกฎาคม 2567  เนื่องจากต้องดำเนินการติดตั้งระบบบริหารจัดการ (Software) ให้เสร็จก่อน และในอนาคตจะพัฒนาเป็นแอปพลิเคชัน เพื่อผู้ใช้จะได้รับการบริการที่สะดวกยิ่งขึ้น สำหรับอัตราค่าบริการ DAD  ได้กำหนดค่าบริการชาร์จไฟฟ้าที่ 9.50 บาท ต่อกิโลวัตต์ 

“การเพิ่มจุดชาร์จรถไฟฟ้า เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการบริการจาก DAD เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายการยกระดับศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ให้เป็นเมืองคาร์บอนต่ำภายในปี 2570” กรรมการผู้จัดการ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จุดชาร์จรถไฟฟ้าในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ยังมีให้บริการที่อาคารจอดรถ D อีกจำนวน  30 หัวชาร์จ ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วทั้งกับผู้ที่อยู่ในศูนย์ราชการและประชาชนทั่วไป เริ่มเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้มาติดต่อราชการและประชาชน เข้ามาใช้บริการเป็นที่พึงพอใจ โดยอาคารจอดรถ D เป็นอาคารขนาดใหญ่ 11 ชั้น ตั้งอยู่ด้านหน้าของศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ รองรับรถยนต์ได้มากกว่า 1,632 คัน เพื่อมุ่งส่งเสริมการใช้รถสาธารณะ และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เปิดแล้วตลาด SkyWalk Market

บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ เอาใจสายชิม สายช็อป เปิดบริการตลาด SkyWalk Market ริมถนนแจ้งวัฒนะ

ทริสเรทติ้ง จัดอันดับ DAD ระดับ AA- แนวโน้มคงที่สะท้อนความสัมพันธ์ภาครัฐระดับสูง

ทริสเรทติ้ง จัดอันดับบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ที่ระดับ AA- (Double A Minus) แนวโน้ม “คงที่” ระบุมีรายได้ค่าเช่าที่แน่นอนจากโครงการภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

กรมบัญชีกลางประเมิน DAD ตรวจสอบภายในภาครัฐระดับดี

ปลื้ม..กรมบัญชีกลาง ประเมิน DAD ขึ้นแท่นหน่วยงานระดับดีภาครัฐ รับมอบประกาศเกียรติคุณการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐจากภายนอกองค์กร ประจำปี 2566

DAD ศึกษาปั้น “พลังงานสะอาด” เพิ่มทางเลือกป้อนศูนย์ราชการฯ

DAD เตรียมศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ “ก๊าซไฮโดรเจน” ผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ขยายผลจากพลังงานแสงอาทิตย์ หวังความคุ้มค่าในระยะยาว

DAD ขอ 3 ปีเนรมิตพื้นที่กว่า 40 ไร่ ดันศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นแท่นเมืองสีเขียว แหล่งโอโซนใหม่ “แจ้งวัฒนะ”

DAD ทุ่ม 449 ล้านบาท ปูพรมปลูกต้นไม้และพัฒนาพื้นที่กว่า 40 ไร่ จัดสวน 5 แห่ง ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ยกระดับขึ้นเมืองสีเขียว