ขอบคุณมาก ! “ปธ.อสม.” ชื่นชม “อนุทิน” หลังดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ

ขอบคุณมาก ! “ปธ.อสม.” ชื่นชม “อนุทิน” หลังดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ ย้อนอดีตสมัยสู้โควิด 19 เป็นผู้บริหารที่เข้าถึงง่าย พูดจริง ทำจริง ไม่ทิ้งนักรบชุดเทา

27 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ออกมาเปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 อสม.จะได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น 2,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบเมื่อช่วงเดือนมี.ค.2566

ล่าสุด นายจำรัส คำรอด ประธานชมรม อสม.แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่ท่านผลักดันมาตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปจนถึงคณะรัฐมนตรีทุกท่านที่สนับสนุน

กับนายอนุทิน ท่านร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับ อสม. มานาน ในช่วงโควิด 19 ท่านลงพื้นที่ไปกับเรา เห็นการทำงาน เห็นความลำบาก เห็นความตั้งใจ ในบทบาทหน้าที่ ที่เราต้องทำ และท่านคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอด ท่านเป็นคนเข้าถึงง่าย เวลามีปัญหา อสม. สามารถหารือกับท่านได้ ไม่มีกำแพงกั้นระหว่างกัน กับเรื่องเงินค่าป่วยการที่เพิ่มขึ้น ท่านเอง เคยพูดกับเราแล้วว่าจะทำให้ได้ ซึ่งเราเชื่อว่าท่านพูดจริง ทำจริง และท่านก็เห็นการทำงานของเรา เห็นคุณค่าของ อสม.มาโดยตลอด เลยไม่ได้ห่วงเลย

ตอนที่ท่านผลักดันเรื่องนี้เข้า ครม.เมื่อปี 2566 เรายินดีอย่างยิ่ง มันแสดงให้เห็นว่า ท่านเอาจริง แต่หลังจากนั้น มีการเปลี่ยนรัฐบาล เรื่องนี้ ก็เงียบไป แต่ อสม.ทุกคนเชื่อว่า นายอนุทิน ไม่ลืม อสม. ล้านกว่าคนแน่นอน นี่คือล้านดวงใจ ที่รอการช่วยเหลือ จนกระทั่งมีข่าวดี นี่คือกำลังใจ พลังใจ ให้กับ อสม.ล้านกว่าคน ที่ทำงานหนักมาตลอด มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ เราดูแลงานการป้องกันโรค ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้เปราะเบาะบาง หญิงตังครรภ์ การฟื้นฟูสุขภาพหญิงหลังคลอด

“ขอบคุณท่านอนุทินมาก ขอบคุณทุกท่านมาก ที่ให้เกียรติคุณค่างานของ อสม. ไม่ทอดทิ้งเรา ขอย้ำว่าพี่น้อง อสม. ยังรัก และคิดถึงท่านอนุทินเสมอ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ