แรงงานอิสระ เฮ ! "พิพัฒน์" เผยให้ลงทะเบียน เงินกู้ ประกอบอาชีพ วงเงิน 50,000-300,000 ดอกเบี้ย 0% ภายใน 30 เม.ย.นี้

แรงงานอิสระ เฮ ! "พิพัฒน์" เผยให้ลงทะเบียน เงินกู้ ประกอบอาชีพ วงเงิน 50,000-300,000 ดอกเบี้ย 0% ภายใน 30 เม.ย.นี้ ผ่านกรมการจัดหางาน

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตามโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในงานประเพณีแห่ผ้าห่มธาตุน้อย บูชาพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ประจำปี 2567 โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรตินายธนเสฏฐ์ กิตติวิมลชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลจันดี กล่าวรายงาน หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อาสาสมัครแรงงาน แรงงานอิสระ และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ ณ วัดธาตุน้อย เจดีย์พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า พิธีกวนข้าวมธุปายาส งานประเพณีแห่ผ้าห่มธาตุน้อย บูชาพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ประจำปี 2567 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม อันแสดงถึงพลังแห่งศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ของพุทธศาสนิกชน และในวันนี้นอกจากได้มาร่วมงานบุญประเพณีแล้ว กระทรวงแรงงาน โดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำบริการด้านแรงงานมาให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ เช่น การแสดงผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแรงงานนอกระบบตามโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพและส่งเสริมการมีงานทำ ลงทะเบียนรับสมัครงาน การสาธิตการฝึกติดตั้งระบบโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์ การให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแรงงาน นิทรรศการความปลอดภัยในการทำงาน การรับสมัครผู้ประกันตนรับชำระเงินสมทบประกันสังคมตามมาตรา 40 และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรม OTOP ของกลุ่มชาวบ้านอำเภอพิปูน

นายพิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของพี่น้องแรงงานอิสระที่ต้องการรวมกลุ่มกันในการประกอบอาชีพอิสระ แต่ยังไม่มีเงินทุนสำหรับซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็น กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เรามีกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน ที่สนับสนุนให้แรงงานอิสระได้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนถูกกฎหมายดอกเบี้ยต่ำ โดยผู้รับงานไปทำที่บ้านรายบุคคลยื่นคำขอกู้ไม่เกิน 50,000 บาท รายกลุ่มบุคคลกู้ไม่เกิน 300,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน กำหนดระยะเวลายื่นคำขอกู้ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 เมษายน 2567 ซึ่งเป็น 1 ในของขวัญปีใหม่ปี 2567 ของกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ ผู้สนใจติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือโทร.สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

จากนั้นในช่วงบ่าย นายพิพัฒน์ และคณะ ยังได้เยี่ยมชมกระบวนการเลี้ยงผึ้งโพรง ชมผลิตภัณฑ์ที่ได้จากผึ้งโพรง เช่น น้ำผึ้ง สบู่น้ำผึ้ง แชมพูน้ำผึ้ง ครีมนวดผมน้ำผึ้ง และยาหม่องไขผึ้งผสมสมุนไพร เป็นต้น โดยมีนางสุภาพร ศรีเพิ่ม ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงผึ้งโพรงไทย บรรยายสรุปขั้นตอนการเลี้ยงผึ้งโพรง ผู้นำชุมชน และสมาชิกกลุ่มร่วมให้การต้อนรับ ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน “เลี้ยงผึ้งโพรงไทย” ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกลุ่มนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครศรีธรรมราช จนทำให้สามารถสร้างรายได้ให้ครัวเรือน ประมาณ 2 ล้านบาทต่อปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น