ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง ทั้งยังเต็มไปด้วยแลนด์มาร์กน่าเที่ยวเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มิวเซียม สวนน้ำ สวนดอกไม้ หรือจะเป็นคาเฟ่สวยๆ ก็มีให้แวะเพียบ!

แต่ไลฟ์สไตล์การเที่ยวของแต่ละคน แต่ละกลุ่มก็แตกต่างกัน บางคนอยากไปแบบหรูๆ เห็นวิวสวยๆ บางคนอยากไปสัมผัสธรรมชาติแบบแน่นๆ เห็นทิวทัศน์เขาใหญ่ชัดๆ บางคนก็อยากไปพักผ่อนแบบไพรเวต นอนหลับ ฮีลลิ่งจิตใจให้เต็มอิ่ม หรือบางคนก็อยากจะไปแบบประหยัดงบ เน้นถ่ายรูปชิกๆ ดังนั้นการเลือกที่พักจึงสำคัญมาก หากอยากเที่ยวเอนจอยให้เต็มที่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง ก็ควรเลือกที่พักให้ตอบโจทย์ตัวเอง ในบทความนี้เราเลยรวม 5 ลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง มีทั้งแบบราคาแพง ไปจนถึงราคาประหยัด จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย~

แรนโชว์ ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ

ที่พักเขาใหญ่ที่แรกขอเริ่มด้วยที่พักเขาใหญ่ที่มาพร้อมความหรูหราระดับ 5 ดาว มีกลิ่นอายยุโรป และเชื่อว่าหลายๆ คนคุ้นและเคยได้ยินอย่างแน่นอน กับแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ (Rancho Charnvee Resort & Country Club) รีสอร์ตที่เหมือนยกวังอังกฤษมาไว้ใจกลางเขา บนพื้นที่กว่า 700 ไร่มี มีห้องพักและวิลล่าขนาดใหญ่ที่คอนเซปต์ไม่ซ้ำมากกว่า 64 ห้อง เป็นอาณาจักรที่รวบรวมสถานที่และกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจไว้ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ สวนนั่งเล่น มีกิจกรรมขี่ม้า ขับรถ ATV ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ แถมยังมีสนามตีกอล์ฟขนาดใหญ่ระดับแชมเปียนชิป ส่วนใครเป็นสายผจญภัยผาดโผนที่นี่ยังมีกิจกรรมท้าทายความกล้าอย่างการกระโดดร่มด้วย เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความหรูหราและชอบทำกิจกรรมแบบแน่นๆ จะมาคนเดียว หรือมากับเพื่อนสนิท คนรู้ใจ ก็คุ้มค่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน 

ที่ตั้ง : 333/4 หมู่ 12 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง นครราชสีมา  

Facebook : Rancho Charnvee Resort Khaoyai & Country Club ที่พักเขาใหญ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่

เบอร์โทรติดต่อ : 044-756-210-3

ศาลา เขาใหญ่ (SALA Khaoyai) 

ห่างจากตัวเมืองเขาใหญ่ไปหน่อย และอยู่ใกล้กับสถานที่เที่ยวเขาใหญ่สุดฮิตอย่างอาร์ตมิวเซียมกับศาลา เขาใหญ่ (SALA Khaoyai) ที่พักเขาใหญ่ที่เป็นพูลวิลล่าอยู่บนเนินเขา สามารถมองเห็นวิวเขาใหญ่ได้ถึง 360 องศา เหมาะกับคนที่อยากไปเที่ยวเขาใหญ่แบบไพรเวต (หรืออยากจะไปฮันนีมูน เดตกับคนรู้ใจ) เพราะที่นี่มีบรรยากาศเงียบสงบมาก อยู่ติดธรรมชาติเกือบ 100% ทั้งยังมีห้องพักเพียงแค่ 7 ห้องเท่านั้น! และอีกจุดเด่นที่สำคัญ คือ สระว่ายน้ำวิวภูเขา ที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้ด้วยตาเปล่า ไปที่นี่รับรองความโรแมนติกและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่อาจจะต้องเผื่อเวลาจองที่พักไว้หน่อย และเหมาะกับคนที่พร้อมจ่าย เพราะอย่างที่บอกว่าที่นี่มีแค่ 7 ห้องเท่านั้น จึงจองยากและมีราคาที่สูงนั่นเอง 

ที่ตั้ง : 99 หมู่ 11ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง นครราชสีมา 

Facebook : sala khaoyai | Pak Chong

เบอร์โทรติดต่อ : 044 009 950-3, 089-846-0500 

ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ต (Lala Mukha Tented Resort Khao Yai) 

เอาใจสาย Camping กันบ้างดีกว่ากับที่พักเขาใหญ่ที่อยู่ห่างจากปาลิโอเขาใหญ่ ไป 4 กิโลเมตรกับ ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ต (Lala Mukha Tented Resort Khao Yai)  สามารถมองเห็นบรรยากาศภูเขาหินปูนได้แบบสุดลูกหูลูกตาเลย บรรยากาศมีความเงียบสงบ เหมือนได้นอนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แต่ว่ายังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยที่นี่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ซาฟารี ในรูปแบบ Glamping ซึ่งก็คือการเข้าไปอยู่ในถิ่นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของสัตว์ สำหรับใครที่เป็นสายเดินป่า กางเต็นท์ ได้ผจญภัย ชวนมาเช็กอินที่ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ตเลย 

ที่ตั้ง : 515 หมู่ 5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

Facebook : Lalamukha Tented Resort Khao Yai | Pak Chong

เบอร์โทรติดต่อ : 044-300-691

The X10 Private Pool Villa & Resort 

ใครรักความสะดวกสบาย มองหาความสะดวกแบบครบครัน และยังได้วิวเขาใหญ่ที่สวย แถมมีหลากหลายสไตล์มิกซ์กัน ลองมาที่ The X10 Private Pool Villa & Resort ที่พักเขาใหญ่ที่มีซิกเนเจอร์อย่าง Smart Resort ที่แรก ที่เดียวในประเทศไทย สามารถชมวิวธรรมชาติได้แบบพาโนรามา 360 องศา เหมาะกับคนที่อยากจะมาเที่ยวเป็นแก๊งๆ พร้อมกับเพื่อน เพราะที่นี่เป็นบ้านพักหลังใหญ่ตกแต่งด้วยสไตล์ 4 แบบ ได้แก่ Nordic, European, Japanese หรือ Tuscany ไม่ว่าจะชอบไลฟ์สไตล์ไหน จะเอเชียหรือยุโรป ที่นี่ให้ได้หมด แถมราคายังไม่แพงมากอีกด้วย

ที่ตั้ง : 75 หมู่ 12 ต.หมูสี อ.ปากช่อง นครราชสีมา

Facebook : The X10 Private Pool Villa and Resort khao yai พูลวิลล่า รีสอร์ท เขาใหญ่

เบอร์โทรติดต่อ : 02-114-3022

บ้านโอบอุ่น เขาใหญ่ (Aob-Oun Homestay) 

ปิดท้ายที่พักเขาใหญ่ สำหรับสายเซฟงบ อยากเที่ยวเขาใหญ่แบบสบายกระเป๋ากับโอบอุ่นโฮมสเตย์ (Aob-Oun Homestay) ซึ่งบอกเลยว่าบรรยากาศอบอุ่นคล้ายกับชื่อที่พักเลย โดยที่นี่เน้นบรรยากาศที่เป็นกันเอง เข้าถึงได้ง่าย แม้จะไม่ได้มีส่วนตกแต่งที่ซิกเนเจอร์ชัด และอยู่ใกล้กับแลนด์มาร์กเขาใหญ่เหมือนกับที่อื่นๆ แต่ที่นี่รับรองความสะอาด ปลอดภัย แถมอาหารอร่อยด้วย โดยราคาจองเข้าพักที่นี่ขอบอกเลยว่าเบากระเป๋ามากๆ เริ่มต้นตั้งแต่หลัก 600 ไปจนถึงพันต้นๆ เท่านั้น! เหลืองบไว้ไปเช็กอินเที่ยวเขาใหญ่ที่อื่นๆ อีกเพียบ

ที่ตั้ง : 161/1หมู่ 11 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง นครราชสีมา

Facebook : บ้านโอบอุ่น เขาใหญ่

เบอร์โทรติดต่อ : 093-320-8855

เป็นไงกันบ้างกับที่พัก 5 สไตล์ ชวนไปดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่ที่แตกต่างกัน มีทั้งแบบหรูหรา สไตล์ยุโรป กิจกรรมแน่น แบบไพรเวต เน้นความโรแมนติก แบบที่เหมาะกับสาย Camping ได้อยู่ติดกับธรรมชาติเกือบ 100% หรือจะเป็นที่พักอบอุ่นน่ารักๆ แต่สบายกระเป๋า ราคาไม่แพง ใครชอบแบบไหนก็สามารถเลือกไปเช็กอินให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แต่ละคนได้เลย!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว