"มณเฑียร เจริญผล" ประกาศลาออกทุกตำแหน่ง

ประกาศ

ตามที่วุฒิสภาได้พิจารณาลงมติให้ความเห็นชอบ นายมณเฑียร เจริญผล รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน รักษาราชการแทนผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน นั้น

โดยเหตุที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๖๑ มาตรา ๔๕ วรรคสอง ประกอบมาตรา ๑๘ บัญญัติให้ผู้ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภาให้เป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินโดยที่ยังมิได้พ้นจากตำแหน่งตามมาตรา ๑๔ (๒๐) (๒๑) (๒๒) หรือยังประกอบวิชาชีพตามมาตรา ๑๔ (๒๓) อยู่ ต้องแสดงหลักฐานว่าได้ลาออก หรือเลิกประกอบวิชาชีพดังกล่าวแล้วนั้น ต่อประธานวุฒิสภาภายในเวลาที่ประธานวุฒิสภากำหนด ดังมีรายละเอียดดังนี้

๑. เป็นข้าราชการซึ่งมีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำ

๒. เป็นพนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือราชการส่วนท้องถิ่น หรือกรรมการหรือที่ปรึกษาของหน่วยงานของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจ

๓. เป็นผู้ดำรงตำแหน่งใดในห้างหุ้นส่วน บริษัท หรือองค์กรที่ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหาผลกำไรหรือรายได้มาแบ่งปันกัน หรือเป็นลูกจ้างของบุคคลใด

๔. เป็นผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ

ด้วยเหตุนี้ ข้าพเจ้าจึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ข้าพเจ้าขอลาออกจากตำแหน่ง หรือเลิกประกอบวิชาชีพ ตามที่บัญญัติในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๖๑ มาตรา ๔๕ วรรคสอง ประกอบมาตรา ๑๘ และมาตรา ๑๔ (๒๐) (๒๑) (๒๒) และ (๒๓) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๖๗ เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๗

นายมณเฑียร  เจริญผล

ผู้ประกาศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ้องงาบ 'เมกะโปรเจกต์' มีหนาว! สตง. เปิดสำนักใหม่สอบโครงการยักษ์

คิดงาบ 'เมกะโปรเจกต์' หนาวแน่! 'สตง.' ติดเขี้ยวเล็บ เปิดสำนักตรวจสอบโครงการขนาดใหญ่ ประเดิมรถไฟฟ้าสายสีส้ม-ดิจิทัลวอลเล็ต

ผงะ! ผู้ว่าฯ สตง.บอกทำงาน 6 ปีพบหน่วยงานรัฐใช้เงินแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพถึงแสนล้านบาท

สตง.เปิดตัวเลข สุดตะลึงพบ 6 ปีหน่วยงานรัฐใช้จ่ายงบไม่มีประสิทธิภาพ-ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ส่วนรวมทะลุหนึ่งแสนล้านบาท เฉลี่ยปีละสองหมื่นล้าน!

คปท.เดินหน้าสู้ ยื่นผู้ว่าฯสตง.ระงับแจกเงินดิจิทัล แจ้งปปช.-กกต.ให้สอบสวน

คปท.ยื่นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ให้ระงับโครงการแจกเงินดิจิตอล ชี้เป็นนโยบายที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อการเงินการคลัง มีพฤติการณ์ทุจริตตต่อหน้าที่ ขัดรธน. แนะ แจ้งปปช.-กกต.หรือหน่วยงานอื่นให้สอบสวน