"กปภ. พร้อมสนับสนุนน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง แก่ รพ.สนามและศูนย์พักคอย"

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมสนับสนุนดูแลน้ำประปาเพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจภายในโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งสายพันธุ์เดลต้าและสายพันธุ์ใหม่โอมิครอน สั่งการ กปภ. ติดตั้งมิเตอร์ประปาและจ่ายน้ำฟรีแก่โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยอย่างต่อเนื่อง

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งสายพันธุ์เดลต้าและสายพันธุ์ใหม่โอมิครอนในประเทศไทย ภาพรวมของการแพร่ระบาดต้องคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ทางภาครัฐยังคงเปิดโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยในหลายพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อในแต่ละพื้นที่ได้ทันที ภายใต้มาตรการที่สาธารณสุขกำหนด ดังนั้น การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมสนับสนุนน้ำประปาอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวอย่างเต็มที่และทั่วถึง โดย กปภ. ติดตั้งมิเตอร์ประปาและจ่ายน้ำฟรีให้กับโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย จำนวน 630 ตัว และปริมาณน้ำจ่ายฟรี เกือบ 500,000 ลบ.ม. พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ให้แก่โรงพยาบาลสนาม 276 แห่ง ในพื้นที่ 76 จังหวัด จำนวน 463,552 ขวด หรือ กว่า 300,000 ลิตร (ข้อมูล ณ วันที่ 14 มกราคม 2565)

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. พร้อมเคียงข้างประชาชนให้ก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน ทั้งนี้ ขอส่งความห่วงใยให้ประชาชนดูแลสุขภาพ ป้องกันตนเองและปฏิบัติตามหลัก Universal Prevention อย่างเคร่งครัด รวมทั้งประเมินความเสี่ยงตนเองเป็นระยะ ๆ และหากหน่วยงานในพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

โฆษก มท. แจงดราม่าด้อยค่านมโรงเรียน ยันคุณภาพผ่านมาตรฐาน อย.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อคิดเห็นของประชาชนบางท่านเกี่ยวกับนม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

ได้ขันน็อตระบบ ! “วันวิชิต” ชม “อนุทิน” จับโคตรบ่อนบางใหญ่

23 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการบุกจับบ่อนขนาดใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี