“ร่างพัง” ทำไงดี! มารู้จักวิธีฟื้นฟูหลังแฮงค์เอาท์หนักช่วงปีใหม่

หลายคนอาจยังติดลมกับการเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่ และแอบเสียดายที่ช่วงเวลาแห่งความสุขสนุกสนานผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะโอกาสแห่งการปลดปล่อยความเครียดที่สะสมมาตลอดทั้งปีไม่ได้มีมาบ่อย ๆ ทำให้หลายคนเลือกทำกิจกรรมที่ชอบ เพื่อสร้างความผ่อนคลายและเติมความสุขกันแบบสุดเหวี่ยง อย่างสายปาร์ตี้ ไม่น่าพลาดการแฮงค์เอาท์เพลิดเพลินเฮฮากับการดื่มกินกันแบบลากยาว เผลอ ๆ เริ่มตั้งเที่ยงวันยันโต้รุ่ง ส่วนสายกินอดไม่ไหวกับบุฟเฟ่ต์ หรือปาร์ตี้หมูกระทะ แบบจัดเต็ม หรือสายหวานก็น่าจะเบิกบานกับการลองลิ้มชิมทั้งเค้กและขนมหวานกันแบบจุก ๆ ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ “ร่างกายพัง” ในช่วงวันหยุดยาว 

เทศกาลปีใหม่ผ่านไปแล้วก็จริง แต่ยังฝากร่องรอยจากการจัดหนักจัดเต็มเอาไว้ให้คิดถึง ไม่ว่าจะเป็น กล้ามหด น้ำหนักเพิ่ม หรืออ้วนขึ้น แถมหน้าตาหมองคล้ำ พร้อมเพิ่มเติมด้วยเม็ดสิว พังขนาดนี้จะแก้ไขอย่างไร? เซเลบริตี้ ฟิตเนส (Celebrity Fitness) ฟิตเนสสุดชิค โดยบริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งธุรกิจฟิตเนสคลับในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์หลัก “ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย)” และ “เซเลบริตี้ ฟิตเนส (ประเทศไทย)” ที่มุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีมาโดยตลอด มีคำแนะนำดี ๆ ที่ทำได้ง่ายๆ มาช่วยกู้ร่างกายให้กับทุกคน ด้วย 3 ข้อที่ควรทำ ดังนี้

1.ปรับเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ – เพราะช่วงหยุดยาวนั้น หลายคนคงจะทานอาหารที่เน้นเรื่องความอร่อย ไม่เน้นเรื่องสุขภาพ แบบว่าขอตามใจปากเป็นหลัก ทำให้บางคนมีรูปร่างอวบขึ้น กล้ามหาย น้ำตาลและไขมันเพิ่มแทน แต่หากอยากกลับมาเป็นเหมือนเดิมก็ไม่ยากเลย ควรปรับมาเลือกทานอาหารดี ๆ เพราะอาหารนั้นสำคัญต่อร่างกายเรามาก จึงควรเน้นเลือกทาน อาหารโปรตีนสูง ผักผลไม้ อาหารไขมันต่ำ พร้อมดื่มน้ำเปล่าให้เพียงต่อความต้องการของร่างกาย

2.ปรับมาเลือกออกกำลังกาย – หากควบคุมอาหารเพียงอย่างเดียว ร่างกายอาจจะดูผอมลง แต่ไม่กระชับได้ตามที่ต้องการ ดังนั้น เราจำเป็นที่จะต้องออกกำลังกายเพื่อกระชับรูปร่างให้หุ่นสวยขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถออกกำลังกายได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่คลับ Celebrity Fitness ที่มีคลาสออกกำลังกายมากมาย และอุปกรณ์ครบครันให้ทุกคนได้เลือกใช้ หรือจะเป็นการออกกำลังกายแบบฟรี ๆ ไม่เสียเงินที่บ้านได้ โดยสามารถรับชมคลาสต่าง ๆ ผ่านทาง YouTube หรือ Facebook Celebrity Fitness Thailand ที่สามารถเรียนได้ทุกที่และทุกเวลา สนุกสุดมันแน่นอน

ขอย้ำอีกความสุดต๊าซ! ของการออกกำลังกาย นอกจากทำให้ของทุกคนมีร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์ม สุดปังแล้ว ยังทำให้ร่างกายหลั่งสารที่เรียกว่า เอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) สารที่ช่วยทำให้ร่างกายเกิดความสุข ช่วยผ่อนคลายความเครียดและลดความวิตกกังวลต่าง ๆ ได้ด้วย ดังนั้น การออกกำลังกาย จึงช่วยให้ร่างกายมีความพร้อมจัดเต็มไม่ว่าเทศกาลไหน หรือปาร์ตี้อีกกี่งาน ก็ไม่หวั่นไหวแน่นอน

3.ปรับมานอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ – แน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งการปาร์ตี้นั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะแยกย้ายกันตอนเวลา 3 ทุ่ม เพราะหลายคนครองตำแหน่งคิง ควีนของงานปาร์ตี้ โดยเฉพาะคืนเคาท์ดาวน์ ยังไงก็ต้องมีข้ามคืนแน่นอน และบางครอบครัวมีการเฉลิมฉลองจัดหนักเต็มที่ถึง 3 วัน 3 คืนกันเลยทีเดียว ซึ่งต้นตอของหน้าโทรมหมองคล้ำ ใต้ตาดำ ส่วนสำคัญก็มาจากการนอนดึกนั่นเอง เพราะการนอนดึกหรือนอนไม่พอจะส่งผลกระทบต่อระบบในร่างกาย เช่น เกราะป้องกันผิวทำงานได้ไม่ดี ก็จะส่งผลให้ผิวอ่อนแอ และหน้าโทรม สิวขึ้นได้ จึงควรจะที่นอนหลับให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7-9 ชั่วโมง นับเป็น การพักผ่อนที่ดีสุดของร่างกายเช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นสายปาร์ตี้ สายกิน หรือสายไหน ๆ หากอยากฟื้นฟูร่างกายทำได้ง่ายมากตามวิธีที่เรารวบตึงมาให้แล้ว หรือถ้าใครอยากได้รับคำแนะนำดี ๆ แบบ exclusive จากเทรนเนอร์มืออาชีพมาช่วยเติมเต็มการออกกำลังกายให้สมบูรณ์แบบ เพื่อสร้างสุขภาพแข็งแกร่งให้มากขึ้น และอยากฟื้นฟูร่างกายที่กำลังมีปัญหาให้กลับมาฟิตสุดพลัง รวมทั้งใครที่มีปัญหาอยากแก้ไขรูปร่างให้มีสัดส่วนที่สวยงามตามใจต้องการ เป็นหนุ่มสาวสุดเฟียร์ซ ก็สามารถเข้าไปรับคำปรึกษาได้ที่คลับ Celebrity Fitness ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 118 6677 หรือ www.celebrityfitness.co.th และ www.facebook.com/CelebrityFitnessThailand

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง