แนะกิจกรรมน่าทำฉลอง“วันเด็ก”

“เด็ก” เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ อนาคตของชาติจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเด็ก เพื่อย้ำเตือนให้ผู้ใหญ่เห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก ทั้งยังกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนต่อประเทศ ทุกวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมจึงถูกกำหนดเป็น “วันเด็กแห่งชาติ” ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 8 มกราคม 2565 โดยมีคำขวัญคือ “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

แต่น่าเสียดายเพราะปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การฉลองวันเด็กปีนี้ในสถานที่ต่างๆ "งด" ไปด้วยความจำเป็นและการขอความร่วมมือจากหน่วยงานด้านสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ผู้ปกครองยังสามารถจัดกิจกรรมดีๆภายในครอบครัวของตัวเองได้ โดย ฟิตเนสเฟิรส์ท (ประเทศไทย) Fitness First และเซเลบริตี้ ฟิตเนส (ประเทศไทย) Celebrity Fitness คัดสรร 5 กิจกรรมชวนสนุก ที่จะช่วยสร้างสุขภาพกายและใจอันแข็งแรงให้กับเด็ก ๆ มาฝากไว้อย่างน่าสนใจ

  1. ไปเที่ยวสวนสัตว์ – สถานที่ยอดฮิตในการพาเด็ก ๆ ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านของบรรดาผู้ปกครอง ที่จะช่วยสร้างการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เปิดโลกให้กว้างขึ้น และยังเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินจากความน่ารักของเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ รวมถึงช่วยสานความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัวด้วย
  2. การทำขนม – กิจกรรมที่ไม่ต้องออกจากบ้าน ขนมเป็นสิ่งที่เด็กหลายคนชอบ คงจะดีถ้าได้สร้างสรรค์เมนูตามใจตัวเอง ถึงแม้ไม่มีเตาอบแต่เดี๋ยวนี้มีสูตรทำขนมแบบไม่ง้อเตาอบมากมายในอินเตอร์เน็ตให้เลือกนำไปทำ จึงทำให้ครอบครัวได้ใช้เวลาทำกิจกรรมใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น
  3. วาดรูประบายสี – เสริมสร้างทักษะในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสมาธิ ฝึกการใช้กล้ามเนื้อมือ และยังช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเซลล์สมอง รวมทั้งช่วยสร้างความผ่อนคลายเสริมสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

  1. การออกกำลังกาย – กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพ โดยฟิตเนส เฟิรส์ท (fitness first) มีคลาส Kid Class ในคลับ นำสอนโดยโค้ชผู้เชี่ยวชาญที่สร้างสรรค์คลาสที่เหมาะกับน้อง ๆ หนู ๆ เพิ่มพูนทักษะทางกาย ยิ่งไปกว่านั้น วันที่ 8 มกราคมในปีนี้ ยังมี Special Class ให้ผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมคลาสกับน้อง ๆ วัย 10-14 ปีได้ รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ https://www.fitnessfirst.co.th/th/classes/other-classes/kid-classหากใครไม่อยากออกจากบ้าน ก็สามารถเข้าร่วมคลาสฟรีได้ใน Virtual Studio มีคลาส Yoga For Kids คลาสที่จะทำให้โยคะเป็นเรื่องสนุกสำหรับเด็กอีกด้วย ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลและร่วมออกกำลังกายพร้อมกันได้ที่ www.youtube.com/FitnessFirstThailand, www.youtube.com/CelebrityFitnessThailand, www.facebook.com/FitnessFirstThailand, www.facebook.com/CelebrityFitnessThailand โดยยังมีช่องทางในการติดตามข้อมูลต่าง ๆ ได้แก่ www.fitnessfirst.co.th, www.celebrityfitness.co.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต เอาใจคุณหนูๆ จัดกิจกรรม KTAXA Kids Fun Day 2024 ต้อนรับวันเด็ก

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต สนับสนุนให้ลูกค้าได้ให้เวลากับครอบครัวเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จัดกิจกรรม “KTAXA Kid Fun Day 2024” ณ Harbor Land ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

อ.อ.ป. ร่วมจัดงานวันเด็กฯ โซนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ธีม “รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด” ณ ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) โดยนายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายธีระยุทธ กลัดพรหม

BEM ส่งความสุขเด็กๆ ให้เล่นแบบรักษ์โลก

นางสาวสุวพีร์ ลือสิริพรกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและ รถไฟฟ้า

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา

"รมว.เพิ่มพูน" จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ณ กระทรวงศึกษาธิการ อย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ 13 มกราคม 2567 กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ โดยพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.), นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ