โรคซึมเศร้า โรคจิตเวช โรคฮิตจากวิกฤติโควิด-19 ประกันสังคมพร้อมคุ้มครอง ดูแล หากมีอาการสุ่มเสี่ยงเช็คสิทธิรักษาฟรี ได้เลย!!

นอกจากสิทธิพื้นฐานที่ผู้ประกันตนควรได้รับ ทั้งการเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ เสียชีวิต ชราภาพ ว่างงาน ที่เป็นลูกจ้างหรือพนักงานที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี และไม่เกิน 60 ปี ที่ทำงานควรจะได้รับแล้ว

หากผู้ประกันตนสำรวจตัวเองและคนใกล้ชิด "โรคซึมเศร้า" พิษวิกฤติโควิด "ประกันสังคม" แนะใช้สิทธิดูแลรักษาฟรี จากรายงานของกรมสุขภาพจิตในปี 2564 ที่ผ่านมาพบว่าโควิด - 19 กลายเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้คนไทยมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้ามากขึ้นว่าแต่โรคซึมเศร้าคืออะไรกันล่ะ?

โรคซึมเศร้าคือความผิดปกติของการหลั่งสารเคมีในสมองจนส่งผลให้เกิดความผิดปกติทางอารมณ์ นั่นเลยเป็นสาเหตุว่าทำไมผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าจึงมักจะอาการเศร้าหมอง หดหู่ มองโลกในแง่ลบ และมักจะรู้สึกเบื่อหน่ายอยู่เสมอ โดยที่ปัจจุบันมีคนไทยที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามากถึง 1.5 ล้านคนทีเดียว ไม่แปลกถ้าคุณจะพบว่า มีคนใกล้ตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่อย่าเพิ่งเป็นกังวลไปจนเกินไป เพราะโรคซึมเศร้าเป็นโรคที่สามารถรักษาให้หาย โดยที่ผู้ป่วยเองก็มีโอกาสจะกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้อีกครั้งหนึ่ง

อาการแบบไหนควรตรวจ "โรคซึมเศร้า"

1.ท้อแท้สินหวัง หงุดหงิดง่าย

2.ขาดความกระตือรือร้น

3.เบื่ออาหาร/อยากอาหารมากขึ้น

4.นอนมาก /น้อยกว่าปกติ

5.เหนื่อย อ่อนเพลีย ไม่มีเรี่ยวแรง

6.รู้สึกไร้ค่าโทษตัวเอง

7.สมาธิและการตัดสินใจลดน้อยลง

สำนักงานประกันสังคม ให้ความคุ้มครองในการรักษาโรคซึมเศร้า ไปจนถึงโรคจิตเวชทุกประเภทหากพบว่ามีอาการสุ่มเสี่ยงจะเป็นโรคซึมเศร้า เราแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ทันที โดยที่คุณสามารถรับสิทธิการดูแลรักษาได้ฟรีที่ โรงพยาบาลตามสิทธิ

ทั้งนี้ หากสถานพยาบาลตามสิทธิไม่สามารถรักษาได้ก็จะส่งตัวไปรักษาที่สถานพยาบาลที่มีศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนตรวจสอบโรงพยาบาลตามสิทธิของคุณได้

โดยลงทะเบียนผ่านไลน์ 👉 https://bit.ly/linessothai หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทุกกรณีได้ที่ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน หรือเพียงแค่คลิกสิทธิประโยชน์ก็อยู่ในมือคุณ

o LINE OFFICIAL ACCOUT: @ssothai

o สายด่วน 1506 บริการตลอด 24 ชั่วโมง

o เว็บไซต์: www.sso.go.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง 'สปสช.-สปส.' ร่วมยกระดับหลักประกันสุขภาพ

นายกฯ สั่งการเดินหน้าบูรณาการการทำงาน สปสช.- สปส. ร่วมมือการทำงาน เริ่ม 1 เม.ย.2567 ยกระดับหลักประกันสุขภาพตรวจสุขภาพเพิ่มเติมตามกลุ่มช่วงอายุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ผบ.ตร. กำชับแก้โรคซึมเศร้าของกำลังพล หากพบให้ปรับหน้างาน ไม่สัมผัสประชาชน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณี ส.ต.อ.ชวนิล ฯ ผบ.หมู่ (ป).สภ.ชะอวด คลุ้มคลั่ง ถีบมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านที่ขับผ่านมาและใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 ที่ผ่านมานั้น

รู้ยัง! ผู้ประกันตนมาตรา 33-39-40 ส่งเงินสมทบประกันสังคม นำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพกรเปิดให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบแสดง

รมว. "พิพัฒน์" ดูแลแรงงานอิสระ รับจ้าง เกษตรกร กว่า 1.8 แสนคน จ.พัทลุง สร้างหลักประกัน ม.40 ประกันสังคม เจ็บป่วยนอนพัก ได้เงินทดแทนขาดรายได้

รมว. "พิพัฒน์" ลงพื้นที่ จ.พัทลุง พบเครือข่ายผู้ประกันตน ชูมาตรา 40 สร้างหลักประกันให้แรงงานนอกระบบ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ