‘ธรรมนัส’ ปักหมุดพื้นที่คลองเตย กทม. เปิดตัวพรรคเศรษฐกิจไทยอย่างเป็นทางการ ยืนยันไม่คิดเปลี่ยนชื่อพรรค เพราะสอดคล้องจุดยืนพรรค ที่เน้นพัฒนาเศรษฐกิจไทย เพื่อช่วยเหลือประชาชนฐานรากของประเทศให้อยู่ดีกินดี

วันที่ 1 มีนาคม 2565  เวลา 10.00 น. ณ บริเวณโดมแฟลต 16 การเคหะท่าเรือคลองเตย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต1 พรรคเศรษฐกิจไทย นำคณะ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย อาทิ นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.เขต 1 จ.แม่ฮ่องสอน ,นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.เขต 1 กำแพงเพชร ,นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ.สุพรรณบุรี นายเกษม สุภรานนท์ ส.ส.เขต 1 จ.นครราชสีา ,นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.เขต 8 นครราชสีมา เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ และนายสุชัย พงษ์เพียรชอบ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ และนายสุนันท์ อึ้งทรรงธรรม  อดีต ส.ก. และยังมี น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว อริสรา   เป็นต้น มาคอยให้การต้อนรับ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัสฯ ได้กล่าวกับประชาชน ช่วงหนึ่งว่า วันนี้ถือโอกาสมาเปิดตัวพรรคเศรษฐกิจไทย อย่างเป็นทางการในพื้นที่ คลองเตย กทม. เนื่องจากเขตคลองเตย ถือเป็นพื้นที่ตนเองมีความคุ้นเคย และผูกพันมาอย่างยาวนาน และเป็นกรณีพิเศษอยู่แล้วจึงถือว่าเป็นพื้นที่ ที่มีความพร้อมที่สุดที่จะได้มาพบปะพี่น้องประชาชนพร้อมกับถือโอกาสมามอบถุงยังชีพให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วย

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ฯ ยืนยันว่า ในนาม พรรคเศรษฐกิจไทย ที่มี ส.ส.18 คนในขณะนี้ ได้ตัดสินใจแล้วที่จะไม่เปลี่ยนชื่อพรรค เพราะมองตรงกันว่า สอดคล้องกับความต้องการของพรรคเราที่ต้องการพัฒนาฟื้นฟูให้ศรษฐกิจไทยดีขึ้นบนพื้นฐานที่ต้องช่วยเหลือประชาชนฐานรากที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ หากฐานรากดี ก็จะทำให้ยอดปิรามิดคือเศรฐกิจไทยดีขึ้นด้วย

"พรรคเศรษฐกิจไทย มีจุดยืนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย มีประชาชนเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด เพื่อประชาชน ไม่ใช่เอาประชาชนตาดำๆ ไปทำเพื่อนายทุนเหมือนผู้มีอำนาจหลายยุคสมัยคิดและนำไปใช้  ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงคือเรามีความจริงใจ ใช้ใจสั่งสมองทำงาน  ปากพูดอย่างไร ใจก็ทำอย่างนั้น เพราะใจสั่ง และทำอย่างจริงใจเพื่อประชาชนส่วนรวมครับ" ร.อ.ธรรมนัส ฯกล่าว

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัสฯ  พร้อมคณะได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุดให้ประชาชนในบริเวณแฟลตเคหะท่าเรือคลองเตย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้หลังจากมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในบริเวณโดมแฟลต 16 แล้ว ร.อ.ธรรมนัส ฯยังได้เดินเท้าไปพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อพบปะประชาชนหลากหลายอาชีพ ทั้งวินจักรยานยนต์รับจ้าง ร้านค้าทั่วไป และร้านข้าวมันไก่ รวมถึงเยี่ยมเยือนผู้ป่วยติดเตียง และคนชรา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เดือดร้อนในกาาดำรงชีวิต และให้การช่วยเหลือปัจจัยเบื้องต้น ก่อนจะนำปัญหาไปประสานหน่วยงานภาครัฐและตัวแทนพรรคในพื้นที่เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ตำรวจ เปิดตลาดนัดแก้หนี้ ‘คลองเตย-วัฒนา-ปทุมวัน’ หวังลูกหนี้เจ้าหนี้ไกล่เกลี่ยกัน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเดินหน้าตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดตลาดแก้หนี้นอกระบบ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน นำร่องพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มั่นใจประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างยั่งยืน