โปรดเกล้าฯ 'พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์' เป็นประธานเปิดโกลเด้น เพลช สนามเสือป่า

ในหลวงโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เป็นประธานเปิดร้านโกลเด้น เพลช สาขาสนามเสือป่า

วันที่ 27 เม.ย.2565 – เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่า เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมี นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการบริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร ร่วมในพิธีและให้การต้อนรับ

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหารบริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ราชเลขานุการในพระองค์ฯ มาเป็นประธาน ในพิธีเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่า ในวันนี้ 

โกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่า ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ใช้อาคาร 615 ของสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา บริเวณสำนักพระราชวัง สนามเสือป่า เป็นที่ตั้งของร้าน มีขนาดพื้นที่ 215.60 ตารางเมตร ได้รับการปรับปรุงและตกแต่งใหม่ ด้านหน้าร้านออกแบบทรงหลังคาจั่ว ตามอัตลักษณ์ของร้านโกลเด้น เพลซ ซึ่งบริเวณฟุตบาทโดยรอบมีเลนสำหรับปั่นจักรยาน และทางร้านได้จัดพื้นที่ด้านหน้าสำหรับจอดรถจักรยาน เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับกลุ่มลูกค้านักปั่น

ภายในร้าน มีสินค้าหลากหลายชนิด และเนื่องด้วยร้านอยู่ในทำเลใกล้วัด ชุดสังฆทานจึงนับเป็นสินค้าที่ขายดี ส่วนร้านโกลเด้น คอฟฟี่ สาขาที่ 13 ได้เพิ่มเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ อาทิ กาแฟโบราณ โอเลี้ยง โอเลี้ยงยกล้อ และเมนูพิเศษ  อเมริกาโน่น้ำผึ้งมะนาว และอเมริกาโน่ เสาวรส เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้นำผลิตภัณฑ์ “พึ่งพา” จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย อาทิ เสื้อ กระเป๋า หมวก หน้ากากผ้า ฯลฯ มาจำหน่ายอีกด้วย     

ร้านโกลเด้น เพลซเป็นร้านค้าปลีกที่ก่อตั้งขึ้นโดยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระราชประสงค์ในการสร้างต้นแบบร้านค้าปลีกของคนไทย ที่มีรูปแบบและการจัดการเหมาะสมกับคนไทย โดยเฉพาะผู้บริโภคจะได้ซื้อสินค้าดี มีคุณภาพตามมาตรฐาน ราคายุติธรรม ส่วนผู้ผลิตจะขายสินค้าได้ไม่ขาดทุน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสานต่อพระราชปณิธานของพระบรมชนกนาถ และทรงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาร้านค้า โกลเด้น เพลซ ให้ทำหน้าที่เสมือน “ตู้เย็นของประชาชน”   

ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่าได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรมหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒนรัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ให้ใช้อาคาร 615 ของสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า เป็นที่ตั้งของร้าน ตั้งอยู่ริมถนนศรีอยุธยาตรงข้ามวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เขตดุสิต     สำหรับร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่าเป็นการปรับปรุงและตกแต่งใหม่ให้มีความสวยงาม และทันสมัย สอดรับกับทัศนียภาพของวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม และด้วยภูมิทัศน์ที่ตั้งอยู่ริมถนนศรีอยุธยา ทำให้เดินทางได้สะดวก รองรับนักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปที่เดินทางมาวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม และประชาชนในสถานที่ใกล้เคียง ตลอดจนผู้ปกครอง คณาจารย์ของสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา และข้าราชบริพารที่ทำงานอยู่ภายในบริเวณสนามเสือป่า

นอกจากนี้ สามารถวางสินค้าเพื่อจำหน่ายได้มากขึ้นโดยเฉพาะสินค้าที่มาจากกลุ่มชุมชนและผู้ประกอบการรายย่อย กลุ่มโอท็อป จึงเป็นโอกาสในการกระจายสินค้าของชุมชนสู่ผู้บริโภคได้มากขึ้น และด้วยสถานที่อยู่ใกล้วัด ยังมีสินค้าอื่น ๆ อาทิ ชุดสังฆทาน เครื่องดื่ม และสินค้าจากโครงการหลวง สำหรับมุมกาแฟโกลเด้น คอฟฟี่ เปิดเป็นสาขาที่ 13 ซึ่งจะเน้นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และเมนูเครื่องดื่มใหม่ อาทิ อเมริกาโน่ กาแฟโบราณ โอเลี้ยง ชาเย็น และอเมริกาโน่น้ำส้ม 

ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาสนามเสือป่า เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. สำหรับวันศุกร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 08.00 – 17.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ 'พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์' ออกรับเครื่องราชสักการะและพานพุ่มถวายพระพรชัยมงคล

29 ก.ค.2566 - เวลา  07.50  น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์  สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกรับเครื่องราชสักการะและพานพุ่ม ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โปรดเกล้าฯ 'พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์' ออกรับเครื่องราชสักการะในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

4 มิ.ย.2565 - เวลา 07.55 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์  สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกรับเครื่องราชสักการะและพานพุ่มถวายพระพรชัยมงคล              เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา