เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงเปิดการแข่งขันกีฬา'BBG Princess Cup 2022'

เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงเปิดการแข่งขันกีฬา “BBG Princess Cup 2022”  พระราชทานพระดำรัสให้กำลังใจนักกีฬา ขอให้ภาคภูมิใจในผลแข่งขัน ไม่ว่าแพ้หรือชนะ ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว

22 ก.ค. 2565 – เวลา 14.03 น.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จทรงเปิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและแบดมินตัน รายการ “BBG Princess Cup 2022”  (บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2022)  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี  กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2565 ที่จัดขึ้นโดยสโมสรกีฬา BBG (บีบีจี) ร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์, บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์เจเล่, บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ ธนาคารออมสิน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขปทุมวัน กรุงเทพฯ 

เมื่อเสด็จถึงบริเวณงาน พระราชทานพระวโรกาสให้ผู้สนับสนุนสโมสรกีฬาบีบีจี ประจำปี 2565 ทูลถวายเงินสนับสนุนสโมสรฯ จำนวน 7 ราย และพระราชทานพระวโรกาสให้นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจีเข้ารับพระราชทานเงิน และกราบทูลถวายรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2022 ตามลำดับ 

จากนั้นทอดพระเนตรวีดีทัศน์การดำเนินงานของสโมสรกีฬาบีบีจี และทอดพระเนตรการแข่งขันแบดมินตันแมตช์พิเศษ ระหว่างนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยร่วมกับศิลปินนักแสดง   นำโดย นายบุญศักดิ์ พลสนะ, นางสาวจงกลพรรณ กิติธรากุล, นางสาวรวินดา ประจงใจ,นายศุภชัย ศรีวิจิตร, นายชลธร คงยิ่งยง และ นายบูรพา แก้วยศ นักกีฬาจากสโมสรบีบีจี และพระราชทานพระวโรกาสให้ผู้สนับสนุนการจัดงานฯ เข้าเฝ้ารับพระราชทานโล่, เข็ม และเกียรติบัตรที่ระลึก    พร้อมพระราชทานพระวโรกาสให้เจ้าหน้าที่และนักกีฬาสโมสรกีฬาบีบีจี เข้าเฝ้ารับพระราชทานเข็มสโมสรฯ 

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พระราชทานพระดำรัสเปิดงาน ความว่า  “ ข้าพเจ้ายินดีมาก ที่ได้มาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและกีฬาแบดมินตัน BBG Princess Cup 2022 ของสโมสรกีฬาบีบีจี ในวันนี้ ขอขอบใจทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและ เอกชน ที่ร่วมแรงร่วมใจสนับสนุนการดำเนินงานของสโมสรกีฬาบีบีจีจนสโมสรแห่งนี้พัฒนาก้าวหน้า สามารถสร้างนักกีฬาอาชีพ ขยายโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชนที่ยังขาดโอกาส ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นนักกีฬาสโมสรกีฬาบีบีจีเด็กและเยาวชนในโครงการจากสถานพินิจ สถานสงเคราะห์รวมทั้งเด็กและเยาวชนจากพื้นที่ทุรกันดารได้มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาที่เป็นมาตรฐานสากล ร่วมกับนักกีฬาอาชีพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเท่าเทียม การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชนซึ่งมีศักยภาพทางการกีฬา แต่ยังขาดโอกาสในการพิสูจน์ตนเอง ได้มาแสดงความสามารถ สมกับที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมา การจะเป็นนักกีฬาอาชีพได้นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ง่ายนัก เพราะต้องเสียสละอุทิศตนและพากเพียรฝึกฝนตนเอง ให้มีร่างกายแข็งแรงจิตใจเข้มแข็ง และมีทักษะความเชี่ยวชาญในกีฬาของตน เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน เมื่อลงสนามแข่งขัน ก็ต้องมีสติ มีสมาธิ  เพื่อให้แสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่ตามที่ฝึกฝนมา ข้าพเจ้า จึงขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน และขอให้ทุกคนภาคภูมิใจในผลการแข่งขัน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ สิ่งสำคัญคือเราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว “

ต่อมาเสด็จไปทอดพระเนตรนิทรรศการและร้านค้าของสโมสรกีฬาบีบีจี  ซึ่งได้ออกร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกคอลเลคชันต่างๆ อาทิ I am UNICORN BBG Collection (ไอ แอม ยูนิคอร์น บีบีจี คอลเลกชัน), BBG X Kanapot (บีบีจี x คณาพจน์) และ BBG original collection (บีบีจี ออริจินัล คอลเลกชัน) รวมถึงร้านค้าจากผู้ให้การสนับสนุน ร้านแบรนด์สินค้ากีฬาชั้นนำ และทรงลงพระนามบน BBG Unicorn Art Toy     (บีบีจี ยูนิคอร์น อาร์ต ทอย) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำสโมสรกีฬาบีบีจี จากนั้นเสด็จไปทอดพระเนตรการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาแบดมินตัน ณ สนามแข่งขัน ในการนี้ทรงฉายพระรูปร่วมกับผู้สนับสนุนการจัดงานและนักกีฬาในสโมสรฯ ก่อนเสด็จกลับ  

สำหรับสโมสรบีบีจี (BBG : Bounce Be Good – บาวซ์ บี กู้ด) เป็นโครงการในพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ      เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ทรงตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่เคยกระทำความผิด และขาดโอกาส  โดยเริ่มต้นดำเนินงานภายใต้สำนักงานโครงการส่วนพระองค์ฯ จึงทำให้โครงการ BOUNCE BE GOOD ในพระดำริฯ พัฒนามาเป็นสโมสรกีฬาบีบีจี หรือ BBG CLUB (บีบีจี คลับ) ในปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพจากเด็กและเยาวชนที่เคยกระทำผิดและได้รับผลกระทบทางกฎหมาย ตลอดจนเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส ด้วยบทบาทหลักของสโมสรกีฬาบีบีจี คือการพัฒนาทักษะด้านกีฬาและดูแลคุณภาพชีวิตอย่างรอบด้าน จนพวกเขาสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพหรือประกอบ อาชีพในสายอาชีพด้านกีฬา สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ตลอดจนสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม และประเทศชาติได้ต่อไปในอนาคต 

การแข่งขัน BBG Princess Cup (บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ) จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชนที่มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม         ได้แสดงออกถึงศักยภาพและเก็บประสบการณ์ด้านกีฬา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาแบดมินตันให้แพร่หลาย ในกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไป ตลอดจนเป็นการแสดงถึงความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่สนับสนุนความสามารถเด็กและเยาวชนในสโมสรกีฬาบีบีจี ให้เกิดการพัฒนาตนเองต่อไป

ปัจจุบันสโมสรกีฬาบีบีจี มีประเภทกีฬา 3 ประเภท ได้แก่ เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน และฟุตบอล มีเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ภายใต้การดำเนินงานของสโมสรกีฬาบีบีจี จำนวน 883 คน มียิมกีฬา ภายใต้การดูแลของสโมสรรวม 13  ยิม โดย 8  แห่ง ภายใต้สังกัดกรมพินิจฯ 3  แห่ง ภายใต้สังกัดกรม กิจการเด็กและเยาวชน และอีก 1  แห่ง ในพื้นที่เสี่ยงต่อยาเสพติด โดยในอนาคตสโมสรกีฬาบีบีจีจะมีการขยายโครงการอีก 6  แห่ง ไปยังพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  โดยภาคเหนือ ได้แก่ ศูนย์ฝึก และอบรมเด็กและเยาวชน เขต 7 จังหวัดเชียงใหม่  โรงเรียนไทยภูเขา (นพค.32)  พื้นที่เสี่ยงต่อยาเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต5  จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและกีฬาแบดมินตัน รายการ “BBG Princess Cup 2022”     (บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2022)   ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี         กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมชมและชอปคอลเลกชัน BBG Unicorn (บีบีจี ยูนิคอร์น) และสินค้าแบรนด์ดังที่มาร่วมออกร้าน ตั้งแต่วันนี้ – 25 ก.ค. 2565 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 1-3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  และสามารถชมสดการแข่งขันผ่านระบบไลฟ์ สตรีมมิ่ง ผ่านทางเฟซบุ๊ค “BBG CLUB”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ ประธานองคมนตรี ไปในการบำเพ็ญพระราชกุศลปล่อยโค นก ปลา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 'เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไป

ปลงผมนาค อุปสมบท 99 รูป ถวาย​แด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

จังหวัดบุรีรัมย์ ประกอบพิธีปลงผมนาค ก่อนบรรพชาอุปสมบท 99 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้

ศาสนิกชนทุกศาสนา สวดเจริญพระพุทธมนต์ ขอพรถวาย 'พระองค์ภา' ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

ที่อาคารกรีฑาในร่ม(สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และพิธี

รมต.อนุชา นำหน่วยงานในกำกับดูแล ถวายพระพร 'พระองค์ภา' ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะ ประกอบด้วย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายก