'ธนวัฒน์'ตั้งเป้าเก็บ 6 แต้มจาก 2 เกมที่เหลือ

'กัน'ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ตั้งเป้าเก็บ 6 คะแนนเต็ม จาก 2 เกมที่เหลือ เพื่อพาทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

เกมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่แรกเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ทีมชาติไทบ ทำได้แค่เสมอกับมองโกเลีย 1-1 ประตูนั้น
 'กัน'ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางจากเลสเตอร์ ซิตี้ สวมบทกัปตันทีมชาติไทยพร้อมมีส่วนร่วมในประตูแรก กล่าวว่า 

"ผมภูมิใจกับตำแหน่งกัปตันทีม แต่ผมอยากให้ผลการแข่งขันออกมาได้ดีกว่านี้ มองว่าเกมที่เหลือ เราต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้" ธนวัฒน์ กล่าวเริ่ม

"เราต้องเล่นร่วมกันให้ดีกว่านี้ และไม่เปิดพื้นที่ว่างให้คู่แข่งโจมตี เกมนี้เราทำได้ดีหลายจุด ก็ต้องพยายามรักษามาตรฐาน ส่วนที่ไม่ดี เราก็ต้องนำมันไปแก้ไข"

"ในเรื่องของสภาพสนาม ผมคิดว่าสนามซ้อมมีสภาพที่ดีกว่าสนามแข่งขัน การเล่นบอลกับพื้นมันยากมาก แต่มองโกเลียก็เล่นสนามเดียวกัน แต่ด้วยสไตล์ของเขา พยายามเน้นบอลยาว มันเลยกลายเป็นอุปสรรค"

"สองเกมที่เหลือเราไม่ต้องคิดอะไรมาก เราจะต้องทำให้ดีที่สุด และคว้าชัยชนะมาครองให้ได้ ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจ สองเกมที่เหลือผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะมาให้กับแฟนบอล"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ สปป.ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง One31 และ AIS Play
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชโย่ง'นำช้างศึกU23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

ได้แล้วนักเตะU23 ทั้งหมด30คน คัดตัวไปลุยชิงแชมป์เอเชียที่อุซเบฯ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเตรียมความพร้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 นั้น

'ธนวัฒน์'ตื่นเต้น ได้ร่วมทีม'อุ้ม-เจ-มุ้ย​'

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก​ ท่ามกลาง​อุณหภูมิ​ 27​ องศา ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565

'โค้ชโย่ง'ไม่สนโดนโซเชียลโจมตี พอใจน้องๆทำได้ตามเป้า

'โค้ชโย่ง'ต้องขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้

'มาดามแป้ง'เผยทีมไทยโชคดี แต่ต้องขอบคุณลาว

'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย 'โค้ชโย่ง'วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเดินทางออกจากท่าอากาศยานเจงกิสข่าน กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

'โค้ชโย่ง'ขอโทษแฟนบอล รับปากรอบสุดท้ายดีขึ้นแน่

'โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอโทษที่ฟอร์มในรอบคัดเลือกของทีมออกมาไม่ดี แต่มั่นใจว่า ในรอบสุดท้าย ทีมจะสมบูรณ์ขึ้นและทำได้ดีกว่านี้แน่นอน