'อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ'ครั้งที่ 1 คึกคัก 'ไกรสีห์'ลุ้นแชมป์โลกอีกสมัย

พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเปตองการกุศล "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2565 โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดแข่งขัน พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)  และ คณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาเปตองฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งการจัดแข่งขันในครั้งนี้ ภายใต้มาตราการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของศบค.อย่างเคร่งครัด 

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวรายงานว่า ขอขอบพระคุณ ฯพณฯ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ที่กรุณาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 538 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 2 คน จำนวน 226 ทีม,ทีมหญิง 2 คน 121 ทีม,เยาวชนายุไม่เกิน 17 ปี 2 คน 161 ทีม และทีมกิตติมศักดิ์ 2 คนอีก 30 ทีมด้วยกัน

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเปตองการกุศล "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทีมที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ1-8 ทีมทุกประเภท จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันเพื่อคัดเลือก เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ประจำปี 2565 ต่อไป

ในส่วนของความพร้อมการเตรียมนักปตองทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-20พ.ค.2565 และเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.2565 นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า ขณะนี้นักเปตองทีมชาติไทยทั้งชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2022 กำลังเก็บตัวและฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง โดยเฉพาะนักกีฬาทุกคนทั้งสองชุดมีระเบียบวินัย ไม่มีใครเจ็บป่วยแต่อย่างใด และต่างก็ขยันมั่นฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่โค้ชวางแผนไว้ และเชื่อว่านักกีฬาจะสามารถทำผลงานได้ดีเป็นไปตามเป้า  

สำหรับนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2022 ประกอบด้วย "ต่าย" พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลกคู่หญิง  กับ "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท แชมป์โลกคู่หญิงและคู่ผสม "แจ็ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง แชมป์โลกคู่ผสม และ ธนวันต์ ทูซิวฮะ ดาวรุ่งจากจันทบุรี ซึ่งมี "นก" ทองสี ตะมะโคตร และ เทิดศักดิ์ ภาคีพันธ์  เป็นผู้ฝึกสอน ทั้งนี้ทั้ง "ต่าย-ฝ้าย-แจ็ค" ล้วนแต่เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยที่ผ่านประสบการณ์การเล่นในระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชน และยังมีดีกรีแชมป์โลก และแชมป์ซีเกมส์และเอเชียหลายรายการ มั่นใจว่าคงจะไม่ทำให้แฟนกีฬาเปตองชาวไทยผิดหวัง และจะสามารถป้องกันแชมป์โลกคู่หญิงและคู่ผสมไว้ได้อีกสมัย  นายไกรสีห์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศร้าสลด 'ปรารภ' พ่อบ้านเปตองไทย เสียชีวิตในวัย 72 ปี จากโรคมะเร็งตับ

เศร้าและอาลัย "ป๋าต๋อย" พ่อบ้านสมาคมกีฬาเปตองฯเสียชีวิตแล้ว "ป๋าต๋อย " เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 72ปี ด้วยโรคมะเร็งที่ตับอย่างสงบ เมื่อเช้าวันที่ 10ต.ค.เวลา 7.00น.ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ขณะนี้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมอยู่ที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ศาลา 3 บางแขน กรุงเทพฯ เริ่มเวลา 18.00น.

เปตองไทยสู้ศึก ชิงแชมป์โลกที่เบนิน หวัง'แจ๊ค-ฝ้าย'เหรียญทองอีกสมัย

ทัพนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2023 ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2566 ไปยังประเทศเบนิน ในทวีปอแอฟริกา เพื่อแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 แล้ว โดยมี นายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยเดินทางไปให้กำลังใจและส่งคณะนักกีฬาถึงสนามบิน ซึ่งทัพไทยได้ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 930 เพื่อไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่ในวันที่ 6 ก.ย.นั้น จะต้องนั่งเครื่องอีกต่อโดยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินที่ AF 834 จากกรุงปารีสไปยังเมืองโกโตนู ประเทศเบนิน ทวีปแอฟริกา

เปตองทีมชาติไทย ประเดิมคว้า 2 ทอง 1 ทองแดง ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023

ทัพนักเปตองทีมชาติไทยสร้างผลงานดังกระหึ่มทั่วเอเชีย ประเดิมคว้า 2เหรียญทอง 1เหรียญทองแดง การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย โดย "แจ๊ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง กับ "ธนโชติ ก่อเกิด" คว้าคนละเหรียญทองชู้ตติ้ง "ต่าย" แชมป์เก่าได้เหรียญทองแดง

เปตองกลับแล้ว 'ไกรสีห์'ปลื้ม6ทอง ขอบคุณกฟผ.-กกท.-กองทุนพัฒนาฯ

ทีมเปตองไทยเดินทางกลับถึงสนามบินสวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 14พ.ค.2566 โดยสายการบินไทยไมล์ เที่ยวบินที่ WE587 เวลา 11.00น. โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยและ นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) ได้ไปให้การต้อนรับและให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน พร้อมนี้ยังมีการมอบพวงมาลัยที่ทำด้วยแบงค์ใบละ 50 บาท มูลค่า 1พันบาทให้แก่นักกีฬาโค้ชและผู้จัดการทีม และช่อดอกไม้กับตุ๊กตาเอนจี้

'ไกรสีห์'มั่นใจ สตาฟฟ์โค้ช-นักกีฬาเปตอง ไม่พลาด4เหรียญทอง ซีเกมส์ 2023

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้กล่าวให้โอวาทนักเปตองทีมชาติไทย ก่อนที่จะออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-16 พ.ค.2566 ว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนไปทำหน้าที่ลงสนามแข่งขันอย่างเต็มที่ แพ้หรือชนะเป็นเรื่องของกีฬา และจะต้องปฏิบัติตัวให้เหมาะสมในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย อย่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงถึงประเทศชาติ และตั้งใจลงเล่นในสนามด้วยความมั่นใจไม่กดดันตัวเอง และไม่หวั่นเสียงกองเชียร์ระหว่างแข่งขัน ด้านนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ 2023 ได้เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องนานถึง 6 เดือนเต็ม ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.

กฟผ.จับมือส.เปตอง จัดศึกการกุศล รายได้มอบให้มูลนิธิสายใจไทย

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เตรียมจัดการแข่งขันเปตองการกุศล “EGAT Pétanque Championship”ครั้งที่ 2 รายได้มอบให้มูลนิธิสายใจไทยและมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง