ต้องโวยถึงจะรู้ตัว...ไทยลีกขยับคิวฟุตบอลในประเทศหนีทีมชาติแล้ว

'มาดามแป้ง'ออกโรงโวยแค่ข้ามคืน เหตุโปรแกรมฟุตบอลในประเทศทับซ้อนคิวเตะฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม จนทำให้ทำงานลำบาก หวั่นสโมสรไม่ปล่อยไปช่วยทีมชาติ ล่าสุดบริษัทไทยลีก ทำการขยับวันให้เรียบร้อย โดยนัดปิดฉากไทยลีก 2021-22 จาก 7 พ.ค.ที่ชนซีเกมส์นัดแรก เลื่อนเป็นปิดฉาก4 พ.ค.แทน
 
หลังจากที่"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยทั้งชุดใหญ่ และชุดไม่เกิน 23ปี ที่จะไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามเดือนพฤษภาคมนี้ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันจันทร์ที่11เมษายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งวอนสมาคมกีฬาฟุตบอล ฯ และบริษัทไทยลีก ให้เห็นใจเนื่องจากคิวการแข่งขันนักเตะทีมชาติ ทับซ้อนกับโปรแกรมฟุตบอลลีกในประเทศ โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามในเดือนพฤษภาคมนี้ ทับซ้อนกับวันปิดฉากไทยลีก1, ฟุตบอลลีกคัพ รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ โดย"มาดามแป้ง"เกรงว่าสโมสรจะไม่ปล่อยตัวนักเตะไปร่วมทีมชาติซีเกมส์ ที่ประเทศไทยตั้งความหวังไว้คือเหรียญทองเท่านั้น
 
ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ.2565 บริษัท ไทยลีก จำกัด นำโดย"บิ๊กแชมป์" นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยลีก จำกัด  ได้มีการประชุมหารือระหว่างบริษัท ไทยลีกและตัวแทนสโมสรสมาชิกไทยลีก 1ผ่านทางZoom  โดยมีประเด็นสำคัญ คือการปรับปฏิทินการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันของทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมีรายละเอียดในการแข่งขันดังนี้
 
ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน23ปี 
-มีการแข่งขันรายการมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ 2021 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เริ่มการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 จนถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565
 
-การแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม ณ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน เริ่มทำการเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม จนถึงการแข่งขันเสร็จสิ้นในวันที่ 19 มิถุนายน 2565
 
ทีมชาติไทยชุดใหญ่ 
-มีการแข่งขันรายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ณ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน เริ่มทำการเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 จนถึงการแข่งขันเสร็จสิ้นในวันที่ 14 มิถุนายน 2565
 
โดยที่ประชุมมีมติร่วมกัน ให้มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้
 
รายการรีโว่ไทยลีก จากเดิมนัดสุดท้ายประจำฤดูกาล2021/22 แข่งขันวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 เปลี่ยนเป็นวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565
       
รายการรีโว่ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ จากเดิมกำหนดจะทำการแข่งขันในวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 เปลี่ยนเป็นวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565
ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จากเดิมกำหนดจะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 เปลี่ยนเป็นวันอาทิตย?ที่ 29 พฤษภาคม 2565
 
ทั้งนี้การแข่งขันนัดตกค้างฟุตบอล(รอบ 8 ทีม)รีโว่ ลีกคัพ คู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเดิมจะต้องทำการแข่งขันกันในวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565 ฝ่ายจัดการแข่งขันจะทำการแจ้งวันแข่งขันใหม่ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง'สั่งเปิดทางเข้าราชมังฯ เพิ่มขึ้น2เท่า เข้าสนามเร็วกว่าเดิม3ชม.

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อำนวยความสะดวกแฟนบอลเต็มที่ หลังสั่งเปิดทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพิ่ม 2 เท่า ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'เศรษฐา'ระดมทุน อัดฉีดช้างศึก9ล้าน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณร่วมหนุนบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่สนับสนุนฟุตบอลไทย หลังร่วมอัดฉีดแต้มละ 3,000,000 บาท ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง-แข้งช้างศึก' ชวนแฟนบอลเชียร์ไทยให้ถูกกติกา นัดดวลเกาหลีใต้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยแข้งช้างศึก ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี ในเกมเตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน