'กทท' ทุ่ม 155 ล้านผุดสร้าง PAT ARENA รังเหย้าฟุตซอลลีก

กทท. ลุยสร้างอาคาร PAT ARENA สนามกีฬาระดับมาตรฐานสากล ทันสมัย ใช้เป็นรังเหย้าฟุตซอลลีก ฤดูกาลใหม่ พร้อมรองรับการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้ในอนาคต

19 เม.ย. 2565 – นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้า การดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารโรงยิมเนเซียมของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ในวงเงิน 155 ล้านบาท โดยใช้ชื่อ “PAT ARENA” เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าในการแข่งขันกีฬาฟุตซอลของ สโมสรฟุตซอลการท่าเรือ และสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นสนามกีฬาอเนกประสงค์ที่ได้มาตรฐาน ทันสมัย รองรับการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้ในอนาคต

สำหรับอาคาร PAT ARENA จะใช้เป็นสนามกีฬาหลักในการแข่งขันฟุตซอลของ สโมสร การท่าเรือ มีทั้งหมด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 5,850 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้เข้าชมได้ 1,500 ที่นั่ง โครงหลังคา เป็นโครงสร้างเหล็กรูปพรรณ พื้นไม้ปาเก้ โดยจะปูพื้นสนามกีฬาเป็นพื้นยางสังเคราะห์ความหนา 7 มิลลิเมตร ใช้สำหรับการแข่งขันระดับสากล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ประกอบด้วย ห้องพักนักกีฬาสำหรับ ทีมเหย้า-เยือน 4 ห้อง ห้องพักผู้ตัดสิน 2 ห้อง ห้องปฐมพยาบาล 1 ห้อง ห้องผู้ควบคุมการแข่งขัน 1 ห้อง ห้องฝ่ายจัดการแข่งขัน 1 ห้อง ห้องขายของที่ระลึก 1 ห้อง

นอกจานี้ยังมีห้องสำนักงาน 1 ห้อง ห้องเก็บของ/อุปกรณ์กีฬา 1 ห้อง ห้องพักเก็บตัวนักกีฬา 2 ห้อง ห้องรับรอง 1 ห้อง ห้องแถลงข่าว 1 ห้อง ห้องฟิตเนส 1 ห้อง ห้องควบคุม 1 ห้อง ห้องผู้สนับสนุน 1 ห้อง ห้องน้ำบริเวณชั้นล่าง จำนวน 4 จุด และที่จอดรถภายในบริเวณสนามฯ จำนวน 90 คัน พร้อมระบบไฟฟ้าปรับอากาศ ระบบป้องกันอัคคีภัย ระบบเสียง และระบบสุขาภิบาล มีทำเลที่ตั้งใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางสะดวกสบายใกล้ทางขึ้น-ลงทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า MRT

สำหรับอาคาร AT ARENA ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นสนามกีฬาประเภทอื่น ๆ อาทิ บาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล ตะกร้อ เป็นต้น รวมทั้งเป็นสถานที่ จัดกิจกรรมต่าง ๆ ของ กทท. ได้ ซึ่งกำหนดการแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2565 นี้ โดยมีบริษัทฯ ศิริเลิศ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

เกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข พาทัวร์งานหินถมทะเลแหลมฉบังเฟส3

คงต้องบอกว่า “โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3” เป็นโครงการที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ ยกระดับความสามารถทางการค้า และเพิ่มขีดความสามารถให้กับประเทศไทย

กทท. ผุด 3 ธุรกิจใหม่พัฒนาท่าเรือกรุงเทพดันฮับขนส่งทางน้ำ

กทท.จับมือเอกชน ผุด 3 ธุรกิจใหม่พัฒนาท่าเรือกรุงเทพ มุ่งเพิ่มปริมาณตู้สินค้า 10,000 ทีอียูต่อปี ส่งเสริมการนำเข้า – ส่งออกระหว่างประเทศ พร้อมผุดโครงการเขตปลอดอากร หวังอำนวยความสะดวกให้นักลงทุนในการนำเข้าส่งออก

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย