"คล็อปป์" รับต้องแก้เกมพักครึ่งก่อนส่ง "โอริกี" พาทีมคว้าชัยศึกเมอร์ซีย์ไซด์

หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วง 45 นาทีแรก ในถิ่นแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล สุดท้ายเก็บเพิ่มได้อีก 3 คะแนนเต็ม ต้องขอบคุณลูกโหม่งจาก แอนดี โรเบิร์ตสัน กับ ตัวสำรอง ดิว็อค โอริกี พาทีมเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
          ระหว่างแถลงข่าวหลังเกม เจอร์เกน คล็อปป์ อธิบายถึงการต้องปรับแก้เกมของเขาตอนพักครึ่ง บวกด้วยผู้เล่นจากม้านั่งสำรอง ช่วยเปลี่ยนสกอร์ 0-0 ชัยชนะนัดสำคัญขยับแต้มขึ้นไปไล่หลังจ่าฝูง. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต้มเดียวต่ออีกสัปดาห์ พร้อมกับเดินหน้าสู่การกวาด 4 แชมป์ที่ยังไม่เคยมีทีมใดทำได้ในฤดูกาลนี้
          "ใช่ นั่นคือสิ่งที่ตัวสำรองควรต้องทำ และเรามีความสุขมากจริงๆกับอิมแพ็คที่มีกับเกมเมื่อพวกเขาถูกส่งลงสนาม สิ่งสำคัญคือมายด์เซ็ตที่ถูกต้อง และความพร้อม เฮนโด ลงสนาในช่วงท้าย แตสิ่งที่เขาแสดงออกมาใหเห็นมีความพิเศษอย่างมาก และแน่นอน หลุยส์ ดิอัซ กับ ดิว็อค ต่างมีส่วนร่วมกับ 2 ประตูที่ได้ ซึ่งมันชข่วยได้มากที่สุดในเกมฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเจอกับทีมที่รับต่ำขนาดนั้น เราเล่นไม่ดีในครึ่งแรก ผมยอมรับเพราะมันชัดเจนมาก ทุกคนมองเห็น มันไม่ใช่เกมที่ดีและเป็นเกมที่ดีในเวลาเดียวกัน เพราะถ้าตอนพักครี่งเราเสมอ 0-0 เท่ากับว่าคุณมีโอกาสดีที่จะได้แก้เกมด้วยข้อความง่ายๆ แล้วเราก็เป็นฝ่ายชนะ ทุกอย่างดีไปหมด"
          หลังผลนัดนี้ ลิเวอร์พูล มี 79 คะแนน หลังเตะไป 33 นัด ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต้มเดียว ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน หล่นลงไปอยู่ในโซนอันตราย หลัง เบิร์นลี่ย์ เปิดบ้านเชือด วูล์์ฟส 1-0 หนีออกจากกลุ่ม 3 ทีมท้ายตารางได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล