"คล็อปป์"ปลื้ม 4 แชมป์ยังได้ลุ้นต่อหลัง ลิเวอร์พูล ดวลเป้าซิวเอฟเอคัพแรกในรอบ 16 ปี

เจอร์เกน คล็อปป์ ภูมิใจลูกทีม หลังคว้าถ้วยเอฟเอ คัพ มาเพิ่มเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของฤดูกาลได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เชลซี ได้ในการดวลจุดโทษ 6-5 ชมอีกฝ่ายเล่นดีไม่แพ้กัน แต่ผู้ชนะต้องมีเพียงหนึ่ง ขณะที่ อลิสซอน เชื่อผลงานวันนี้ ช่วยเพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกสำหรับการกวาด 4 แชมป์ ที่ต้องวัดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์์ลีก และ เรอัล มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศปลายเดือนนี้
          หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 ในเเกมซึ่งต่างฝ่ายต่างมีโอกาสลุ้นประตูใกล้เคียงสุดจากการยิงชนะเสาชนคานของ มาร์กอส อลอนโซ่ กับ แอนดี โรเบิร์ตสัน ซึ่งทำให้ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ ต้องไปตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ต่างฝ่ายก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับอีกทีมได้ ยิงเข้ากรอบกันแค่ทีมละ 2 ครั้ง ไม่มีสกอร์ จบ 120 นาที ต้องชี้ขาดด้วยการดวลจุดโทษ
          สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ได้เปรียบก่อนเมื่อ เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา ซัดชนเสาด้านนอก แต่ ซาดิโอ มาเน่ ก็ยิงไปโดนเพื่อนร่วมทีมชาติเซเนกัล เอดูอาร์ เมนดี เซฟได้ ครบ 5 คน ยังเท่ากันต้องยิงซัดเดนเดธ และมาจบที่ อลิสซอน เซฟลูกยิงของ เมสัน เมาท์ ได้ก่อนที่นักเตะตัวสำรอง ซิมิคาส ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย หลัง เมนดี พุ่งไปผิดทาง ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะไป 6-5 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดุกาลนี้ไปครองทันที และเป็นการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในรอบ 16 ปี และ ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสลุ้นกวาด 4 แชมป์ต่อ หลังคว้าไปแล้ว 2 ถ้วยในฤดูกาลนี้ เมื่อรวมกับ คาราบาว คัพ เมื่อต้นปี ที่ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษเช่นกัน
          "ผมภูมิใจในตัวเด็กๆของผมทุกคนมากจริงๆ" คล็อปป์ กล่าว "เรามีหัวจิตหัวใจที่สุดยอด แต่ทาง เชลซี เองก็สุดยอดด้วยเช่นกัน พวกเขาเล่นได้ดีมาก แต่ในท้ายที่สุด ผู้ชนะต้องมีเพียงหนึ่งเดียว และในวันนี้ทีมนั้นคือเรา"
          ลิเวอร์พูล คว้าไปแล้ว 2 แชมป์เท่ากับทำได้ 50 เปอร์เซนต์แล้ว ของเป้าหมายสูงสุดในฤดูกาลนี้ พวกเขายังตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 3 แต้มในพรีเมียร์ลีก ในขณะที่เหลือเตะอีก 2 นัด และอีกด้วยคือ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะได้เปิดศึกล้างตากับ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 28 พฤษภาคม
          "ผลงานวันนี้ คือสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราขึ้นอีกสำหรับพรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ" อลิสซอน กล่าว
          สำหรับ เชลซี ได้รับการจารึกสถิติที่ไม่ยินดีนัก เพราะกลายเป็นทีมแรกที่แพ้นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 3 ครั้งติดต่อกัน หลังจากแพ้ อาร์เซนอล ในปี 2020 และ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปีที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์