"เรือใบ"คว้าแชมป์สุดดราม่าตาม 2 ลูกกลับมาได้เฮเหลือเชื่อ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาสู่เกมจากแทบสิ้นหวัง ตามหลัง แอสตัน วิลล่า 2 ลูกในเกมสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนพลิกกลับมาชนะเหลือเชื่อ 3-2 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบบีบหัวใจ ขณะที่ ลิเวอร์พูล อกหัก อดสร้างประวัติศาสตร์กวาด 4 แชมป์
          ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 38 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ไฮไลท์ที่สุดอยู่ที่ 2 สนามของ 2 ทีมลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 90 คะแนน เปิดเอติฮัด รับการไปเยือนของ แอสตัน วิลล่า ขณะที่ ลิเวอร์พูล 89 เตะในถิ่นแอนฟิลด์เจอ วูล์ฟส
          แต่เล่นในบ้านแทนที่จะชนะแบบสบายๆ ทั้ง ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ต่างก็พลาดโดนคู่แข่งเจาะตาข่ายไปก่อน ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ใช้เวลาไม่นานก็เอาคืนได้ แต่ ซิตี้ อาการหนัก เพราะโดนเพิ่มอีกลูกในครึ่งหลัง และทำท่าจะพลาดแชมป์ในวันสุดท้ายทั้งที่มีคะแนนนำก่อนลงสนาม ช่วงท้าย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่ง อิลกาย กุนโดกัน ลงไปแก้เกม กลายเป็นตัวโจ๊กเกอร์พาทีมเอาคืน 3 ลูกรวด โดย กุนโดกัน ทำไป 2 ประตู น.76, 81 อีกหนึ่งเป็นผลงานของ โรดรี 78 ก่อน ซิตี้ พลิกกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบที่แฟนบอลต้องลุ้นกันถึงวินาทีสุดท้าย ในขณะที่ ลิเวอร์พูล สุดท้ายถล่ม วูล์ฟส ไป 3-1 แต่ไม่เป็นผล จบที่รองแชมป์ ส่วนทีมตกชั้นทีมสุดท้าย กลายเป็น เบิร์นลี่ย์ ที่แพ้ นิวคาสเซิล คาบ้าน หลัง ลีดส์ พลิกเก็บ 3 คะแนนเต็มส่งท้ายซีซั่น
          ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021-22 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2022 มีดังนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2, ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟส 3-1, ไบรท์ตัน ชนะ เวสต์แฮม 3-1, นอริช แพ้ ท็อตแน่ม 0-5, เบิร์นลี่ย์ แพ้ นิวคาสเซิล 1-2, เบรนท์ฟอร์ด แพ้ ลีดส์ 1-2, เลสเตอร์ ชนะ เซาแธมป์ตัน 4-1, เชลซี ชนะ วัตฟอร์ด 2-1, อาร์เซนอล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-1, และ คริสตัล พาเลซ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0
          บทสรุปหลังแข่งครบ 38 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มี 93 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์กวาด 4 แชมป์ไม่สำเร็จ แต้มน้อยกว่า ซิตี้ แค่แต้มเดียว จบอันดับ 2 ตามด้วยเชลซี 71 คะแนน และ ท็อตแน่ม 68 รวม 4 ทีมที่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า
          อาร์เซนอล อันดับ 5 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ได้ไป ยูโรป้า ลีก โดย เวสต์แฮม อันดับ 7 ไป คอนเฟอเรนซ์ ลีก
          ส่วน 3 ทีมตกชั้นได้แก่ เบิร์นลี่ย์, วัตฟอร์ด และ นอริช ซิตี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว