'เสี่ยฮุย'มองข้ามช็อต มั่นใจ'แหลม'ชนะ หวังดวลยอดมวยญี่ปุ่น'อิโนอุเอะ'

เจสซี “แบม” โรดริเกซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ
ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี  ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเมืองไทยเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 9.30 น. เป็นต้นไป
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา “เจ้าแหลม”  ยังคงลงซ้อมตามปกติ ที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กลางเมืองซานอันโตนิโอ ที่พัก ในช่วงเช้า และช่วงเย็น ด้วยการวิ่งกับเครื่องวิ่งลู่สายพาน 1 ชั่วโมง และชกล่อเป้าทบทวนเชิงชกที่เตรียมไว้เผด็จศึก เจสซี “แบม” โรดริเกซ  ยกละ 4 นาที อีก 5 ยก กับเทรนเนอร์คู่ใจ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ และผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ที่ดูแลใกล้ชิด  พร้อมทดสอบน้ำหนักหลังซ้อม ปรากฏว่าเกินอยู่แค่ 8 ขีด ไม่ถึง 1 ปอนด์ ทำให้ทีมงานพอใจมาก ชี้ว่าเที่ยวนี้ซ้อมดี กินอิ่ม นอนหลับสบาย ไม่โหยจากการคุมน้ำหนัก
 
“เสี่ยฮุย” กล่าวว่า ตอนนี้สบายใจ กับสภาพความพร้อมของ “เจ้าแหลม” เมื่อเทียบกับการพา “เจ้าแหลม” มาชกที่สหรัฐอเมริกาทั้งหมด ตั้งแต่ ชนะ โรมัน กอนซาเลซ 2 ครั้ง ในแบบคะแนน และชนะน็อกยก 4 และผลัดกันแพ้ชนะแบบคะแนนแบบดุเดือดกับ ฮวน ฟรานเชสโก เอสตราดา คนละครั้ง พูดได้เลยว่าครั้งนี้มั่นใจมากที่สุด โดย เจสซี “แบม” โรดริเกซ นั้น เป็นมวยฝีมือดี ชกสวยงาม แต่เรื่องความหนักหน่วง ประสบการณ์การผ่านมวยดี ๆ ตลอดจนความแข็งแกร่งสู้ “เจ้าแหลม” ไม่ได้แน่นอน “เจ้าแหลม” ยังเป็นนักชกที่ทรหดอดทน พลังกำปั้นของ โรดริเกซ ต่อย “เจ้าแหลม” ไม่ลงแน่ ตรงกันข้ามถ้าโดนของ “เจ้าแหลม” ไม่ว่าลูกไหน มีสิทธิร่วงได้ทุกลูก ส่วนเรื่องอายุ ที่หลายคนห่วงว่า “เจ้าแหลม” ปาเข้าไป 35 ปีแล้ว จะไม่ไหว ขอยืนยันว่า เป็น “35 ปียังแจ๋ว” เลิกห่วงกันได้
 
“เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนมองข้ามช็อตไปแล้ว หาก “เจ้าแหลม” ชนะ “แบม” โรดริเกซ ก็อยากเห็น “เจ้าแหลม” ได้ดวลฝีมือกับซูเปอร์สตาร์มวยโลกจากญี่ปุ่น “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลก 3 สถาบันรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC),สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และสมาคมมวยโลก (WBA) แต่เป็นศึกนัดพิเศษ ชิงเข็มขัดเส้นพิเศษ ต่อยกันแบบตกลงน้ำหนักกันครึ่งทาง เจอกันที่พิกัด 116.5 ปอนด์  เหมาะที่สุด พร้อมไปชกที่สหรัฐอเมริกา หรือญี่ปุ่น ก็ได้  เชื่อว่าโปรโมเตอร์โลกสนใจจัดแน่ และตนก็พร้อมขานรับทันที มั่นใจว่าเป็นอีกศึกใหญ่ที่โลกรอคอย อยากชม เนื่องจากตนคิดว่า โรมัน กอนซาเลส กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา พยายามเลี่ยงไม่อยากชกกับ “เจ้าแหลม” อีกแล้ว ก็เลยไม่อยากรอต่อไป
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตผกผัน'แหลม ศรีสะเกษ' นักชกอาชีพค่าตัว10ล้าน หมดตัวเพราะ'ผู้หญิง'!

เป็นหนึ่งนักมวยมืออาชีพ แถมเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว สำหรับ “แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” อดีตแชมป์โลก WBC ล่าสุดจดทะเบียน เข้าสู่ชีวิตรักกับสาวคนใหม่ไปเรียบร้อย หลังจากเคยโดนผู้หญิงหลอกเงินไปกว่า 20 ล้าน งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยเชิญเจ้าตัวมาร่วมพูดคุยถึงอดีตที่เคยทำอาชีพพนักงานเก็บขยะ มีเงินติดตัวแค่ 20 บาท ประทังชีวิตด้วยน้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และการวางแผนชีวิตนักมวยมืออาชีพในอนาคต พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีที่คอยสนับสนุนอย่าง เฮียฮุย หรือ คุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด มาร่วมพูดคุยในรายการถึงแพสชันใหม่ที่หวังดันแหลม ศรีสะเกษ ไปชกโอลิมปิกเกมส์เพื่อคว้าแชมป์ปีนี้

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

'แหลม'ไม่ท้อ ขอเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง 'โรดริเกซ'คุย ผมคือของจริง

'แหลม' ศรีสะเกษ ลั่นยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ กลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไฟต์นี้เสียดาย กรรมการจับแพ้ไวไปหน่อย เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกได้ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” ลั่นพร้อมสนับสนุนต่อ เพราะยังมีสัญญากับ “แมตช์รูม” ที่ยืนยันยังจัด “เจ้าแหลม” ชกต่อ เพราะต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟต์ โดยไฟต์ต่อไปให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ถ้าชนะจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีก

'เจ้าแหลม'ต้านความหนุ่มสดของ'แบม'ไม่ไหว จอดป้ายยก8ชวดแชมป์

"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ต้านความสดของ"แบม"โรดริเกซไม่ได้ โดยต่อยหล่นลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ศรีสะเกษจะโดนชุดใหญ่ ไม่โต้ตอบโต้ กรรมการจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8

เบากว่าพิกัดทั้งคู่ 'แหลม'อยู่มุมแดงมั่นใจชนะน็อก ล่าสุดราคา'แบม'เป็นต่อ

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ และ “แบม” โรดริเกซ ผ่านตาชั่งสบาย ที่ 114.6 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย “เจ้าแหลม” ยังมั่นใจ คาดวันชกน้ำหนักจะพุ่งระดับ 128-132 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ชกได้สบาย พลังหมัดหนักหน่วง “แบม” ต้านไม่อยู่แน่ ส่วน “เสี่ยฮุย” ลั่นมั่นใจถึงชนะน็อก ดีใจได้อยู่มุมแดง ขณะที่ “แบม” ยอมรับเจอคู่ชกอันตราย ไฟต์นี้โคตรหิน แต่มั่นใจแผนของยอดโค้ช โรเบิร์ต การ์เซีย จะทำให้ปราบ “เจ้าแหลม” ได้

'โรดริเกซ'ขู่'แหลม' จะใช้ความสด-เร็ว สยบเก๋า หลังเผชิญหน้าจ้องตากัน

'เจ้าแหลม' เผชิญหน้า'โรดริเกซ' ในงานแถลงข่าวก่อนชก ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ “เจ้าแหลม” ลั่น ยืนประจันหน้ากันใกล้ ๆ แล้ว มองสบกัน โรดริเกซ ถึงกับออกอาการกลัวให้เห็น ขอใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นทีเด็ดกำชัย ขณะที่ “โรดริเกซ” ขู่ “แหลม” หมัดหนักก็จริง แต่หมัดหนักอย่างเดียวไม่ช่วยให้ชนะได้ ตนจะใช้ความสด ความเร็ว สยบเก๋าให้ดู