'โรดริเกซ'ยอมรับหนักใจ พลังหมัดของ'เจ้าแหลม'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำลังทบทวนเชิงชกกับ"เสี่ยฮุย" ผู้จัดการ
'แหลม' สบายใจน้ำหนักเกินแค่ครึ่งปอนด์ ลั่น โรดริเกซ มาไม้ไหนรับมือได้หมด จะมาชกฉาบฉวย ทำแล้วหนี แบบตีหัวเข้าบ้าน ก็ไม่หวั่น เพราะชินกับการไล่ต้อนมวยเต้นหนีอยู่แล้ว ขณะที่ “เสี่ยฮุย” มั่นใจ “โรดริเกซ” หนีไม่พ้น โดนไล่ทุบจนมุมแน่ เพราะมวยแบบ “ศรีสะเกษ” ไม่ใช่ไล่มั่ว ไม่มีตำรา ยังไงก็ต้านไม่อยู่ ขณะที่ โรเบิร์ต การ์เซีย เทรนเนอร์ของ โรดริเกซ ยอมรับหนักใจที่ โรดริเกซ ต้องมาเจอมวยอันตรายหมัดหนักแบบ “เจ้าแหลม”
 
ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี  ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับประเทศไทยเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 9.30 น. เป็นต้นไป
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา “เจ้าแหลม”  ยังคงลงซ้อมตามปกติ ที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กลางเมืองซานอันโตนิโอ ที่พัก ในช่วงเช้า และช่วงเย็น ด้วยการวิ่งกับเครื่องวิ่งลู่สายพาน 1 ชั่วโมง และชกล่อเป้าทบทวนเชิงชกที่เตรียมไว้เผด็จศึก เจสซี “แบม” โรดริเกซ  ยกละ 4 นาที อีก 5 ยก กับเทรนเนอร์คู่ใจ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้จัดการคือ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์  ซึ่งการซ้อมวันนี้ “เสี่ยฮุย” ได้เข้ามาติวแผนที่เตรียมไว้เก็บ โรดริเกซ ด้วยตัวเองด้วย พร้อมชั่งทดสอบน้ำหนักหลังซ้อม ปรากฏว่าเกินอยู่แค่ครึ่งปอนด์ ทำให้ทีมงานและ “เจ้าแหลม” พอใจ สบายใจมาก มั่นใจว่าวันชั่งจริงเป็นทางการ “เจ้าแหลม” ผ่านตาชั่งได้แบบสบาย ๆ
 
“เจ้าแหลม” ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าวจากสื่อดังต่างประเทศ แทบทุกสำนัก ที่ต่างพากันฟันธงไฟต์นี้ว่า ฝั่ง โรดริเกซ ตระหนักดีว่า “เจ้าแหลม” เป็นมวยหมัดหนักที่สุดในรุ่นนี้ จะไม่เข้าปะทะหรือแลกด้วยแน่นอน แต่จะใช้ความสดกว่า หนุ่มกว่า เร็วกว่า ชกแบบฉาบฉวยอยู่วงนอก แบบตีหัวเข้าบ้าน ทำได้แล้วเต้นหนี วนออก เอาชนะคะแนนไปในที่สุด ชนิดที่ “เจ้าแหลม” ไล่ไม่จน โดย “เจ้าแหลม” กล่าวว่า ตนเองชกแทบทุกไฟต์ก็ต้องเป็นฝ่ายไล่ชกคู่ต่อสู่อยู่แล้ว ชินแล้วกับการชกมวยสไตล์ฉาบฉวย สำหรับ โรดริเกซ ตนเองก็มีวิธีการรับมือ ที่ทีมงานเตรียมไว้ มั่นใจว่า โรดริเกซ จะหนีไม่พ้นพลังกำปั้นของตนแน่นอน เรื่องการไล่มวย ต้อนมวย ตนเองถนัดอยู่แล้ว ไม่หนักใจแต่อย่างใด แต่หาก โรดริเกซ ใจถึงกล้าแลกด้วย ก็เข้าทางตนแน่
 
ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เผยว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ไม่ใช่มวยที่เดินบุก หรือรุกไล่แบบมั่ว ๆ ไม่มีตำรา แต่มีวิธีการ และมีอาวุธนำ มีจังหวะการรับ หรือเข้าทำ ตนเองมั่นใจว่าหาก โรดริเกซ จะมาชกแบบฉาบฉวย ซึ่งก็เชื่อว่า โรดริเกซ ต้องมาไม้นี้อยู่แล้ว “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ก็สามารถไล่จนมุมได้ในที่สุด หนีไม่พ้นแน่ ขอให้รอชมกันได้ ตนเองเคยไปดู โรดริเกซ ชกข้างเวทีมาแล้ว ในไฟต์ที่ โรดริเกซ เอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส คว้าแชมป์โลกได้ จึงมีวิธีรับมือให้ “เจ้าแหลม” และฝึกมาเป็นอย่างดี แฟนมวยชาวไทยไม่ต้องห่วง ตนเองและ ศรีสะเกษ ไม่หวั่น หาก โรดริเกซ จะมาใช้สไตล์ตีหัวเข้าบ้าน และ โรดริเกซ ไม่ใช่มวยพิกัด 115 ปอนด์ โดยธรรมชาติ แต่เป็นมวยที่ขึ้นมาจากรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) และรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ต่อยในพิกัดนี้มาตลอด ยังไงก็เชื่อว่าต้านพลังหมัดของ “เจ้าแหลม” ไม่ได้
 
ขณะเดียวกัน โรเบิร์ต การ์เซีย เทรนเนอร์ของ โรดริเกซ ได้เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นที่สหรัฐอเมิรกาว่า ยอมรับว่าไฟต์นี้ โรดริเกซ เจอศึกหนัก เพราะต้องเจอกับนักชกอันตรายอย่าง ศรีสะเกษ ที่เป็นมวยหมัดหนัก การชกต้องแก้เกมบนเวทีกันแบบยกต่อยก และหวังว่า โรดริเกซ จะคว้าชัยชนะได้ ซึ่งตนเองวางแผนแล้วว่า หลังผ่านไฟต์นี้ จะให้ โรดริเกซ กลับไปชกในรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ที่เป็นพิกัดเหมาะที่สุดของ โรดริเกซ การที่ขึ้นมาชกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) นั้น เพราะไม่อยากทิ้งโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลก ที่ ศรีสะเกษ ป่วยไตอักเสบ แล้วขึ้นชิงแชมป์ว่างกับ คูเอดราส ไม่ได้ ทำให้ โรดริเกซ ได้ขึ้นชิงแทน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตผกผัน'แหลม ศรีสะเกษ' นักชกอาชีพค่าตัว10ล้าน หมดตัวเพราะ'ผู้หญิง'!

เป็นหนึ่งนักมวยมืออาชีพ แถมเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว สำหรับ “แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” อดีตแชมป์โลก WBC ล่าสุดจดทะเบียน เข้าสู่ชีวิตรักกับสาวคนใหม่ไปเรียบร้อย หลังจากเคยโดนผู้หญิงหลอกเงินไปกว่า 20 ล้าน งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยเชิญเจ้าตัวมาร่วมพูดคุยถึงอดีตที่เคยทำอาชีพพนักงานเก็บขยะ มีเงินติดตัวแค่ 20 บาท ประทังชีวิตด้วยน้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และการวางแผนชีวิตนักมวยมืออาชีพในอนาคต พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีที่คอยสนับสนุนอย่าง เฮียฮุย หรือ คุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด มาร่วมพูดคุยในรายการถึงแพสชันใหม่ที่หวังดันแหลม ศรีสะเกษ ไปชกโอลิมปิกเกมส์เพื่อคว้าแชมป์ปีนี้

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

'แหลม'ไม่ท้อ ขอเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง 'โรดริเกซ'คุย ผมคือของจริง

'แหลม' ศรีสะเกษ ลั่นยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ กลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไฟต์นี้เสียดาย กรรมการจับแพ้ไวไปหน่อย เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกได้ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” ลั่นพร้อมสนับสนุนต่อ เพราะยังมีสัญญากับ “แมตช์รูม” ที่ยืนยันยังจัด “เจ้าแหลม” ชกต่อ เพราะต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟต์ โดยไฟต์ต่อไปให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ถ้าชนะจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีก

'เจ้าแหลม'ต้านความหนุ่มสดของ'แบม'ไม่ไหว จอดป้ายยก8ชวดแชมป์

"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ต้านความสดของ"แบม"โรดริเกซไม่ได้ โดยต่อยหล่นลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ศรีสะเกษจะโดนชุดใหญ่ ไม่โต้ตอบโต้ กรรมการจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8

เบากว่าพิกัดทั้งคู่ 'แหลม'อยู่มุมแดงมั่นใจชนะน็อก ล่าสุดราคา'แบม'เป็นต่อ

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ และ “แบม” โรดริเกซ ผ่านตาชั่งสบาย ที่ 114.6 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย “เจ้าแหลม” ยังมั่นใจ คาดวันชกน้ำหนักจะพุ่งระดับ 128-132 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ชกได้สบาย พลังหมัดหนักหน่วง “แบม” ต้านไม่อยู่แน่ ส่วน “เสี่ยฮุย” ลั่นมั่นใจถึงชนะน็อก ดีใจได้อยู่มุมแดง ขณะที่ “แบม” ยอมรับเจอคู่ชกอันตราย ไฟต์นี้โคตรหิน แต่มั่นใจแผนของยอดโค้ช โรเบิร์ต การ์เซีย จะทำให้ปราบ “เจ้าแหลม” ได้

'โรดริเกซ'ขู่'แหลม' จะใช้ความสด-เร็ว สยบเก๋า หลังเผชิญหน้าจ้องตากัน

'เจ้าแหลม' เผชิญหน้า'โรดริเกซ' ในงานแถลงข่าวก่อนชก ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ “เจ้าแหลม” ลั่น ยืนประจันหน้ากันใกล้ ๆ แล้ว มองสบกัน โรดริเกซ ถึงกับออกอาการกลัวให้เห็น ขอใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นทีเด็ดกำชัย ขณะที่ “โรดริเกซ” ขู่ “แหลม” หมัดหนักก็จริง แต่หมัดหนักอย่างเดียวไม่ช่วยให้ชนะได้ ตนจะใช้ความสด ความเร็ว สยบเก๋าให้ดู