สาวไทยแพ้ทางโดมินิกัน พ่ายไป1-3เซ็ต ศึกเนชั่นส์ลีก2022

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 รอบแรก สัปดาห์ที่สาม สัปดาห์สุดท้าย กลุ่ม 6 ณ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นนัดที่ 2  นักตบสาวไทย ที่นัดแรกชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซ็ต พบกับ โดมินิกัน ที่พ่าย"เจ้าภาพ"บัลแกเรีย 3-0 เซ็ต
 
สาวไทยกับสาวโดมินิกัน เจอกันมาหลายครั้ง โดยในรายการเนชั่นส์ลีก เจอกัน 3 ครั้ง สาวไทยเป็นฝ่ายพ่ายโดมินิกันทุกครั้ง โดยเนชั่นส์ลีกปีแรก 2018 โดมินิกันบุกมาตบสาวไทยคารัง ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก 3 เซ็ตรวด โดยครั้งนั้นไทยจบอันดับ 15 ส่วนโดมินิกันจบอันดับ 14 ของรายการ, มาถึงศึกเนชั่นส์ลีกครั้งที่สองปี 2019 ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้ง สาวโดมินิกันบุกตามมาตบสาวไทยคาอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก 3-2 เซ็ต ซึ่งปีนั้นไทยจบอันดับ 12 โดมินิกัน อันดับ 8 และครั้งล่าสุดเนชั่นส์ลีกปีที่แล้ว ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี สาวไทยพ่ายโดมินิกัน 3 เซ็ตรวด ก่อนที่ไทยจะจบอันดับ 16 ของรายการ ส่วนโดมินิกันจบอันดับ 6
 
นัดนี้ ไทยส่งหกคนแรกเหมือนเดิมเป็นชุดที่ชนะเกาหลีใต้ 3 เซ็ตรวด เมื่อคืนวันพุธที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา คือ"บิ๋ม"ชัชชุอร โมกศรี , "เพียว"อัจฉราพร  คงยศ, "เตย"หัตถยา บำรุงสุข , "บีม"พิมพิชยา ก๊กรัมย์, "พู่"พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ต, "เดียร์"จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ"แป้น"ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ ในขณะที่สาธารณรัฐโดมินิกัน นำทีมโดย Gonzalez Lopez Gaila Ceneida, Martinez Jineiry, Martinez Brayelin Elizabeth และ Pena Isabel Yonkaira Paola
 
เซ็ตแรกสาวไทยเล่นได้ดีในเซ็ตแรก มีบีมและเพียวข่วยตบทำคะแนน และบล๊อคของสาวไทยก็ทำงานได้เยี่ยม ไทยเก็บเซ็ตแรกได้ก่อน 25-22 ก่อนที่โดมินิกัน ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่ยังเป็นหน้าเดิม ที่สูงใหญ่ ตบหนัก บล๊อคแน่น สาวไทยพยายามโต้กลับ แต่ต้านไม่ไหว พ่ายไปอย่างสูสีใน 2 เซ็ตต่อมา 23-25, 23-25
 
หลังจากขึ้นนำ 2-1 เซ็ต เซ็ตที่ 4 โดมินิกันยังบุกหนัก แต่สาวไทยยังต้านทานไว้ได้ ตามจี้ติดๆ 15-16 และ 20-21 สาวโดมินิกันยังคงเล่นอย่างมั่นใจในท้ายเซ็ต เอาชนะไป 25-21 สรุปโดมินิกันชนะไทย 3-1 เซ็ต 25-22, 23-25, 23-25, 21-25
 
แมทช์นี้ "บีม"พิมพิชยา ทำคะแนนสูงสุดให้ไทย ทำไป 30 คะแนน โดยได้จากตบ 26 คะแนน ในขณะที่"เพียว"อัจฉราพร ทำเพิ่มให้ทีม 15 คะแนน และ"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร 9 คะแนน ส่วนสาธารณัฐโดมินิกัน ได้จาก Elizabeth Martinez ทำไป 18 คะแนน โดยตบยางสาวทีมชาติไทย ยังรั้งทีมอันดับ 14 ของโลกกับ 213 คะแนน แต่ก็ถือว่ายังอยู่บนเส้นทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมที่ดีที่สุด ที่จะได้ไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย วันที่ 13-17 กรกฎาคมนี้ ต่อไป
 
การแพ้ในนัดนี้ สาวไทยยังอันดับ 8 ในตาราง กับ 15 คะแนนเท่าเดิม โดยนัดต่อไปสาวไทย จะพบศึกหนักอีกครั้ง เพราะต้องพบกับบราซิล ทีมอันดับ 2 ของโลก ดีกรีอดีตแชมป์โอลิมปิกสองสมัยซ้อนคือ 2008 ปักกิ่งเกมส์และ 2012 ลอนดอนเกมส์ และรองแชมป์เก่ารายการนี้สองสมัยซ้อน ปี 2019 และ 2021 โดยสาวไทยจะเจอบราซิลในวันเสาร์ ที่ 2 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.30 น 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตบลูกยางสาวไทย พลิกชนะ โดมินิกัน ลุ้นต่อรอบสองชิงแชมป์โลก

ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ณ เออร์โก อารีนา เมืองกดานสค์ ประเทศโปแลนด์ ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 5 รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก กลุ่ม บี พบ โดมินิกัน ทีมอันดับที่ 8 ของโลก

'โค้ชด่วน'รับเจอโดมินิกันศึกหนัก ต้องเล่นในรูปแบบตัวเอง เพื่อชนะแม้เข้ารอบแล้ว

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยก่อนเกมดวลกับ โดนิกัน ในนัดสุดท้ายรอบ แบ่งกลุ่ม ว่าถือเป็นงานหนักแต่พร้อมทำเต็มที่เพื่อคะแนนในการทำอันดับ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

วอลเลย์สาวไทยประเดิมชิงแชมป์โลก2022สุดยอด สู้สุดฤทธิ์พลิกชนะตุรกี3-2

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 FIVB Volleyball Women's World Championship ที่เนเธอร์แลนด์กับโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม นัดแรก กลุ่มB เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 กันยายน ท่่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 13 ของโลก ลงเล่นที่สังเวียนเนเธอร์แลนด์ พบกับ ตุรกี(ตุรเคีย) ทีมอันดับ 6 ของโลก โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ที่ไทยเจอกับตุรกี เป็นนักตบสาวตุรกี ที่เอาชนะสาวไทยได้ทั้ง 5 ครั้ง นัดล่าสุดพบกัน รอบ 8 ทีมเนชั่นส์ลีก เมื่อเดือนกรกฎาคม ไทย แพ้ไป 1-3

'เพียว' คัมแบ็ค แบโผ 14 รายชื่อตบลูกยางสาวไทย ลุยอาเซียน กรังด์ปรีซ์

วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 โดย อัจฉราพร คงยศ คัมแบ็คกลับมามีชื่ออีกครั้ง หลังไม่ได้ร่วมทีมไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเพราะอาการบาดเจ็บ

ไม่มีอะไรต้องเสียใจ! ยกวอลเลย์หญิงไทย 'ลูกสาวแห่งชาติ'

นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ลูกสาวแห่งชาติ

'โค้ชด่วน' เปิดใจสาเหตุ 'วอลเลย์บอลสาวไทย' พ่ายตรุเคีย

นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ "โค้ชด่วน" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า "ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่เราเล่นยาก ในเรื่องของความกดดัน รวมถึงการเสิร์ฟของเขา การเล่นของเขา และกองเชียร์ด้วย