'โค้ชด่วน' เปิดใจสาเหตุ 'วอลเลย์บอลสาวไทย' พ่ายตรุเคีย

15 ก.ค. 2565 – ภายหลังจบเกม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พลาดท่าแพ้ ตุรเคีย ไป 1-3 เซต 25-23, 15-25, 18-25 และ 21-25 ตกรอบ 8 ทีม ศึกลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย

นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ “โค้ชด่วน” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า “ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่เราเล่นยาก ในเรื่องของความกดดัน รวมถึงการเสิร์ฟของเขา การเล่นของเขา และกองเชียร์ด้วย ทำให้เรากดดัน ฟอร์มการเล่นของเด็กๆ ก็เลยออกมาไม่เต็มที่ แต่ทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่แล้วในเรื่องของการเล่น เพราะว่าต้องยอมรับจริงๆ ว่าเขารูปร่างสูงกว่า เราไม่สามารถบล็อกเขาได้เลยในเรื่องของการโจมตีในบางจุด ก็เลยทำให้เราพ่ายแพ้ในวันนี้

สิ่งที่เราต้องพัฒนาขึ้นก็คือเรื่องการเล่นกับทีมที่รูปร่างสูงใหญ่ และเราต้องมีมาตรฐานในการเล่นที่มั่นคงกว่านี้ ผมคิดว่านี่คือบทเรียนที่ดี เด็กๆ ของเราจะได้พัฒนาก้าวต่อไป อย่างไรก็ตามในภาพรวมถือว่าดี พัฒนาการของระบบการเล่น รวมถึงขีดความสามารถของนักกีฬา เราได้พยายามทดสอบเรื่องกระบวนการที่เราวางเอาไว้ ก้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยังขาดอยู่ก็คือในเรื่องของความแข็งแรงที่เราต้องไปเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องกลยุทธ์บางส่วนที่เราต้องพยายามทำให้แน่นอนกว่านี้ครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

สาวไทยบู๊สหรัฐฯคืนนี้ สถิติ6ครั้งหลังไทยแพ้รวด 'โค้ชด่วน'ย้ำอย่าพลาดเยอะ

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน' ติงลูกทีมมีข้อผิดพลาด เร่งแก้ไขก่อนเจอ 'สหรัฐฯ' ศึกลูกยางคัดโอลิมปิก

ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าคู่แข่ง อย่าง เยอรมนี มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ลูกทีมของตนยังมีข้อผิดพลาดให้ต้องกลับไปแก้ไขในแมตช์ต่อๆ ไป

สาวไทยเจอเยอรมนีคืนนี้ สถิติเป็นรองไม่มาก 'โค้ชด่วน'รับเกมยาก แต่ไม่หวั่น

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ชิงแชมปืโลกปีที่แล้ว