ช้างศึกU19 ซ้อมเข้มก่อนเจอฟิลิปปินส์ เลือกชุดสีน้ำเงิน-ชุดชาว นำโชค

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ สนามซ้อม มัดย่า เสนายัน ประเทศอินโดนีเซีย ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดแรก
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การทบทวนการฝึกซ้อมทั้งหมด แก้ไขข้อผิดพลาด และเตรียมความพร้อมสำหรับเกมแรกกับ ฟิลิปปินส์
 
ก่อนการฝึกซ้อม วินัย เอี่ยมโอด กองหน้าของทีมกล่าวว่า "ตอนนี้ความพร้อมของทีมก็เต็มร้อยแล้วครับ หลังจากทีได้ซ้อมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง และนี่ก็เป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย"
 
"ผมไม่ได้กังวลหรือกดดันตัวเองเรืองการทำประตู เพราะโค้ชซัลบาก็เน้นเรื่องทีมเวิร์คเป็นหลัก และพยายามช่วยกันเล่น ส่วนการทำประตู หากมีโอกาสก็ต้องทำให้ได้"
 
"เกมกับฟิลิปปินส์ ก็น่าจะเป็นเกมที่ยาก เพราะเกมแรกของทัวร์นาเมนต์มันยากเสมอ กับการติดทีมชาติไทย ก็กดดันนิดหน่อย แต่เชื่อว่าน่าจะผ่านไปได้ และก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"
 
และวันเดียวกันเวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม โรงแรม เซนจูรี ในประเทศอินโดนีเซีย ฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดการประชุมผู้จัดการทีม เพือเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประจำปี 2022
 
โดยการประชุมครั้งนี้ นำโดย เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆอาทิ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน, ฝ่ายผู้ตัดสิน, ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ ตัวแทนจากทั้ง 6 ทีม

สรุปผลการประชุมมีดังนี้ เรื่องสีเสื้อ
 
ทีมชาติไทย จะสวมชุด น้ำเงิน ผู้รักษาประตู เขียว ในเกมที่จะพบกับ ฟิลิปปินส์
 
ทีมชาติไทย จะสวมชุด ขาว ผู้รักษาประตู เขียว ในเกมที่จะพบกับ เมียนมา
 
ทีมชาติไทย จะสวมชุด ขาว ผู้รักษาประตู เขียว ในเกมที่จะพบกับ อินโดนีเซีย
 
ทีมชาติไทย จะสวมชุด น้ำเงิน ผู้รักษาประตู เขียว ในเกมที่จะพบกับ บรูไน
 
ทีมชาติไทย จะสวมชุด น้ำเงิน ผู้รักษาประตู เขียว ในเกมที่จะพบกับ เวียดนาม
 
สำหรับทีมชาติไทย U19 อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์
 
โปรแกรมทีมชาติไทย U19 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 มีดังนี้
 
วันที่ 2 กรกฎาคม - ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 17.00 น.
 
วันที่ 4 กรกฎาคม - เมียนมา พบ ไทย ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 17.00 น.
 
วันที่ 6 กรกฎาคม - อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 20.00 น.
 
วันที่ 8 กรกฎาคม - ไทย พบ บรูไน ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า เวลา 17.00 น.
 
วันที่ 10 กรกฎาคม - เวียดนาม พบ ไทย ที่สนาม มัดย่า เสนายัน เวลา 20.00 น.
 
ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า
 
หมายเหตุ : การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U19 ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีสถานีโทรทัศน์ช่องใดบรรลุข้อตกลงซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดภายในประเทศไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แข้งไทยU19 เฉือนเมียนมา1-0 'ซัลบา' รับต้องปรับใหม่เพื่อลุยคัดเอเชีย

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ฟุตบอล ทันเนียน คัพ 2022 นัดที่ 2 ทีมชาติไทย U19 ลงสนามพบกับ เมียนมา U19 คู่นี้เกมแรก ทีมชาติไทย เสมอ มาเลเซียมา 0-0 ส่วน เมียนมา แพ้ เวียดนามมา 0-2

ส่งแข้ง'ช้างศึกU19' แก้ตัวรายการ'ทันเนียน คัพ' ประเทศเวียดนาม

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19สรุปผลงานการเข้าร่วมU19ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่จบอันดับ 4 แถมพ่ายสปป.ลาวจนเป็นข่าวฮือฮา พร้อมเตรียมส่งพิสูจนย์ฝีเท้าในศึกทันเนียน คัพ2022 ที่เวียดนาม 5-11 สิงหาคมนี้ โดยเน้นทดสอบนักเตะใหม่หลายตำแหน่งเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุด ก่อนนาเมนต์สำคัญ อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย

'ชนาธิป' ให้กำลังใจน้องU19 แก้ไขข้อบกพร่อง สู้ต่อไปเพื่อทีมชาติไทย

'เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย​ ที่ไปค้าแข้งในเจลีกญี่ปุ่น กับสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ให้กำลังใจทีมชาติไทย U19 หลังจากทำได้เพียงจบอันดับ 4 ของศึกชิงแชมป์อาเซียน​ ที่อินโดนีเซีย​ โดยแข้งช้างศึกพ่ายต่อ​ สปป.ลาว ในรอบรองชนะเลิศ และ เวียดนาม ในการดวลจุดโทษนัดชิงอันดับ 3

ช้างศึกU19 เจ๊าเวียดนาม 1-1 กอดคอเข้ารอบรองฯชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น. ณ สนาม มัดย่า เสนายัน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มเอ นัดที่ห้า ทีมชาติไทย U19 พบกับ เวียดนามU19

ช้างศึกU19 ดวลเวียดนามลุ้นเข้ารอบ, 'บุคฆอรี'เชื่อศักยภาพทีมชนะได้

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น. ณ สนามซ้อม มัดย่า เสนายัน อินโดนีเซีย ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

'ซัลบา' รับนักเตะไทยU19 ยังมีข้อบกพร่องแม้ซิว 3 แต้มจากบรูไน

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ยอมรับว่าทีมชาติไทย U19 ต้องแก้ไข ข้อบกพร่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมสุดท้ายที่ต้องเอาชนะ เพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ ของศึกชิงแชมป์อาเซียน สำหรับทีมชาติไทย ชนะ บรูไน ในเกมที่สี่ไป 2-0 ทำให้ต้องเอาชนะเวียดนามในเกมสุดท้ายเพื่อลุ้นเข้ารอบ