แข้งไทยU19 เฉือนเมียนมา1-0 'ซัลบา' รับต้องปรับใหม่เพื่อลุยคัดเอเชีย

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ฟุตบอล ทันเนีนน คัพ 2022 นัดที่ 2 ทีมชาติไทย U19 ลงสนามพบกับ เมียนมา U19 คู่นี้เกมแรก ทีมชาติไทย เสมอ มาเลเซียมา 0-0 ส่วน เมียนมา แพ้ เวียดนามมา 0-2
 
เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย เปลียนแปลงผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดย คคนะ คำยก ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง พร้อมด้วย ธนวัฒน์ ทรายเพชร ส่วน แดนหน้ามี ธนกฤต ละออไขย์, ภูวเนตร ทองคุ่ย
 
เริ่มเกมมาแค่ 9 นาที ธวัชชัย โอชารส เปิดให้ ภูวเนตร ทองคุ่ย โฉบมายิงเปลี่ยนทางเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก
 
ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย U19 ชนะเมียนมาไป 1-0 มีเพิ่มเป็นสี่คะแนน
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง โรนัน เปลยจ์เมน, ธวัชชัย อินทร์ประโคน (C), ธีร์กวิน จันทร์ศรี, กษิดิศ กาฬสินธุ์ , คคนะ คำยก, พีรนันท์ บัวไข, ภูวเนตร ทองคุ่ย, ธนวัฒน์ ทรายเพชร, ธวัชชัย โอชารส, ธนกฤต ละออไขย์, ชมพัฒน์ บุญเลิศ (GK)
 
ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยอมรับว่า ทีมชาติไทย U19 ต้องปรับปรุงฟอร์มให้ดีขึ้นหลังได้ทดสอบแท็คติกใหม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับชิงแชมป์เอเชีย
 
"เกมนี้เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นนักเตะใหม่ ในทีม ในจุดนี้ เป็นเป้าหมายแรกของเกมวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมนี้ กองหน้าของเราอย่างภูวเนตร ก็สามารถทำประตูได้ รวมถึงตัวอื่นๆ ที่ลงในเกมนี้ และเกมที่แล้วกับมาเลเซีย หลายคนก็ทำได้ดี ตัวผมและทีมงานก็พอใจกับนักเตะใหม่" ซัลบา กล่าว"ในเกมนี้ ผมพยายามจำลองเกมว่าเราจะต้องเจอกับอัฟกานิสถาน และเมียนมาก็มีสไตล์เหมือนกัน เราพยายามทดสอบแท็คติกใหม่ๆ ด้วยการเอาแบ็คหุบเอากลางมากขึ้น ใช้กองกลางตัวรับ และพยายามกดดันคู่ต่อสู้ เกมนี้ถือเป็นการทดสอบที่ดี และได้เห็นข้อผิดพลาด"
 
"และเราก็ต้องแก้ไขเรืองเกมรับ หลังเราปล่อยให้เมียนมามีโอกาสเยอะ เราต้องแก้ไขตรงนี้ และเกมต่อไปกับเวียดนาม เราต้องเล่นเกมรับได้ดีกว่านี้ เกมกับเวียดนาม เราจะทำให้ดีที่สุดพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และสู้เต็มที่"
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U19 จะลงสนามพบกับ เวียดนาม ในฟุตบอลทันเนียน คัพ นัดที่ 3 ที่สนาม บินห์ เดือง ในวันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางยูทูปช้างศึก
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกยังแพ้ทางเวียดนาม ทีม U19 พ่าย 0-1 ต้องชิงที่3กับเมียนมา

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ฟุตบอล ทันเนีนน คัพ 2022 นัดที่ 3 ทีมชาติไทย U19 ลงสนามพบกับ เวียดนาม U19 โดยทีมชาติไทย มีสี่คะแนนจากสองเกมแรก ส่วนเวียดนามมีหกคะแนนเต็ม

ช้างศึกU19 เจ๊ามาเลเซีย 0-0 ประเดิม'ทันเนียน คัพ' นัดหน้าเจอเมียนมา

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ประเทศ การแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า รายการ ทันเนียน คัพ นัดแรกทีมชาติไทย U19 พบกับ มาเลเซีย

ส่งแข้ง'ช้างศึกU19' แก้ตัวรายการ'ทันเนียน คัพ' ประเทศเวียดนาม

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19สรุปผลงานการเข้าร่วมU19ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่จบอันดับ 4 แถมพ่ายสปป.ลาวจนเป็นข่าวฮือฮา พร้อมเตรียมส่งพิสูจนย์ฝีเท้าในศึกทันเนียน คัพ2022 ที่เวียดนาม 5-11 สิงหาคมนี้ โดยเน้นทดสอบนักเตะใหม่หลายตำแหน่งเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุด ก่อนนาเมนต์สำคัญ อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย

'ชนาธิป' ให้กำลังใจน้องU19 แก้ไขข้อบกพร่อง สู้ต่อไปเพื่อทีมชาติไทย

'เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย​ ที่ไปค้าแข้งในเจลีกญี่ปุ่น กับสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ให้กำลังใจทีมชาติไทย U19 หลังจากทำได้เพียงจบอันดับ 4 ของศึกชิงแชมป์อาเซียน​ ที่อินโดนีเซีย​ โดยแข้งช้างศึกพ่ายต่อ​ สปป.ลาว ในรอบรองชนะเลิศ และ เวียดนาม ในการดวลจุดโทษนัดชิงอันดับ 3

ช้างศึกU19 เจ๊าเวียดนาม 1-1 กอดคอเข้ารอบรองฯชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น. ณ สนาม มัดย่า เสนายัน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มเอ นัดที่ห้า ทีมชาติไทย U19 พบกับ เวียดนามU19

ช้างศึกU19 ดวลเวียดนามลุ้นเข้ารอบ, 'บุคฆอรี'เชื่อศักยภาพทีมชนะได้

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น. ณ สนามซ้อม มัดย่า เสนายัน อินโดนีเซีย ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย